Tết đến xuân về, chủ nhà đăng vài tấm biển sương sương, khách đến nhà phải uốn lưỡi 7 lần trước khi nói

Cứ mỗi năm hoa đào nở, chim én về là chúng ta lại được cười thả ga với những tấm biển đầy tính cà khịa: "Nhà có đứa con... vui lòng không hỏi...".

Tết Nguyên Đán là dịp để tất cả mọi người nghỉ ngơi, quây quần với gia đình và đến thăm hỏi bạn bè, người thân sau một năm bon chen mệt mỏi. Ngày Tết có thể là niềm mong mỏi của tất cả mọi người nhưng với những thanh niên 9X FA thì chưa bao giờ mong ngóng Tết. Vì sao ư? Vì Tết đến họ phải đối mặt với loạt câu hỏi đã thuộc lòng: Bao giờ lấy chồng/ lấy vợ; Sao không dẫn người yêu về à?; Sang năm có cưới không cháu...? 

Đây chắc chắn sẽ là thông báo được rất nhiều bậc phụ huynh chuẩn bị

Đối mặt với những câu hỏi dồn dập và như cỗ máy của thế hệ đi trước, không trả lời thì không phải phép mà phải trả lời thì đúng là một cực hình. Phải cô đơn đã khổ giờ còn bị họ hàng xoáy vào tâm can đúng là không còn gì bực bội hơn. Chính vì vậy, đã có không ít bạn trả tỏ thái độ ra mặt với chính bố mẹ của mình để xả giận.

Sự sáng tạo của dân mạng chưa bao giờ có điểm dừng

Nhằm giúp con mình đối phó với những câu hỏi không muốn trả lời từ họ hàng, các bậc phụ huynh đã chuẩn bị sẵn những thông báo và dán trước cửa nhà trong dịp Tết. Những tấm biển thông báo như một lời nhắc khéo đến với các vị khách để có một các Tết văn minh với tất cả các thành viên.

Những tấm biển đã được treo ở rất nhiều gia đình khắp Việt Nam

Tấm biển thông báo này bắt nguồn từ một ông bố có con "ế" và đã được chia sẻ rầm rộ từ Tết năm ngoái. Năm nay, những tấm biển thông báo đã được xuất hiện từ khá sớm với sự đa dạng về nội dung, nghề nghiệp và cả sự "cà khịa". Năm nay, những tấm biển không chỉ dừng lại ở những thanh niên FA mà các bậc phụ huynh còn nghĩ ra cả cách đối phó với câu hỏi đại loại như: Lương bao nhiêu; Bao giờ được thăng chức...?

'Nhà có con gái đang học Nội Vụ, làm ơn đến không hỏi 'sau ra làm cán bộ đúng không cháu' , đề phòng cháu nó ra trường thất nghiệp nó quạo nó quay về tìm đánh' - Tài khoản V.H nói.

'Năm nay khéo phải linh hoạt dán cả ảnh mình lên rồi treo trước cửa nhà. Nhỡ đâu lại có mối duyên thầm nào gọi tên' - Tài khoản B.P thích thú bình luận.

Dù thế nào đi nữa, đây sẽ vẫn là những các giải nguy cho dân ế và hội chênh vênh trong sự nghiệp mỗi dịp Tết đang đến cận kề. Hoặc không, bạn vẫn có thể đáp lại hàng tá lời hỏi thăm đó, nhưng mà, nhớ giữ thái độ 'Tết vui vẻ hông quạu' nha. Mong rằng, tất cả những bạn trẻ sẽ có một năm mới đầy thành công để không còn sợ bất cứ câu hỏi nào của các bậc phụ huynh.