Tết sắp đến, cùng xem qua top 13 “thảm họa mua hàng online” chua chát nhất mà cảnh tỉnh

Cuối năm, bận bịu với công việc nhưng nhu cầu mua sắm lại tăng cao. Chính vì thế việc mua hàng online đã trở thành trào lưu của rất nhiều người.

Cùng ngắm nhìn những thảm họa mua đồ online khiến hội chị em phụ nữ phải bỏ chạy, để rút kinh nghiệm cho mình vào dịp tết này nhé.

I. Quần/ váy


Thượng đế mua hàng online cũng phải dở khóc, dở cười khi nhận về những món hàng với hình thức khác xa đơn hàng mà họ đặt mua như thế này.


Trách ai bây giờ, trách mình “lùn” thôi. Hoặc là cắt bớt phần tua rua làm quần lửng cũng được mà.


Quá khổ cho chủ nhân của chiếc quần này, chỉ 46kg mà người bán quần lại bán cho cái quần của người 64kg như thế này!

=

– Đầu tiên là về size: Bạn cần hỏi người bán thật kỹ về số đo vòng eo và chiều dài của quần. Nếu phù hợp thì mới lựa chọn.
– Thứ 2 là cần người bán chụp ảnh chất vải, chụp cận hoặc có thể quay clip cũng được.

II. Áo


Đây là minh chứng cho việc đừng tin vào lời quảng cáo của các shop bán hàng online. Có thể thấy, ảnh chào bán trên mạng là một chiếc áo khoác khá xinh xắn. Tuy nhiên thực tế thì….
=

III. Đầm


Xem xong là chừa luôn, từ nay không dám mua hàng trên mạng nữa.


May mắn khi tìm được cái đầm mình thích để đi tiệc, ngờ đâu mặc vào không khác gì cá đầm ngủ.


“Thấy mẫu mã sản phẩm tại trang này đẹp, giá rẻ hơn so với những trang khác nên tôi vẫn đặt mua. Đến khi nhận sản phẩm thì thất vọng hoàn toàn” – Một khách hàng thường xuyên mua hàng online chia sẻ.


Hàng mẫu và hàng thật khác nhau một trời một vực.

=

IV. Jumpsuit


Đây thật sự là lời cảnh báo dành cho những cô nàng có niềm đam mê với jumpsuit.


“Trách ai bây giờ, trách mình thôi!”


Vóc dáng không đúng chuẩn của người thực so với mẫu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự khập khiễng khi mua đồ qua mạng.


Hàng mẫu mãi mãi cũng chỉ là hàng mẫu mà thôi. Hàng thật nhưng lại nhăn nhúm, không biết biểu cảm khi nhận được món hàng này của khổ chủ sẽ khó coi đến nhường nào!


Nếu bạn có phản ảnh về sản phẩm, chắc chắn chủ shop sẽ trả lời rằng:”Do dáng không chuẩn mẫu mà thôi!”.

=

CHÚ Ý: Để không còn trường hợp “trớ trêu” nào xảy ra, dưới đây là 5 lời khuyên chân thành nhất mà những thánh mua hàng online cần đọc qua ít nhất 1 lần:

1/ Lựa chọn trang bán hàng uy tín: Việc đầu tiên là vào trang mạng xã hội của họ tham khảo mẫu sau đó xem những nhận xét của những khác trước đây.
2/ Sau đó theo dõi đánh giá, chính sách giảm giá, phương thức vận chuyển và cách đổi trả nếu chẳng may gặp sự cố.
3/ Trao đổi thẳng thắn nếu được yêu cầu chủ shop cung cấp hình ảnh thật hoặc video sản phẩm càng tốt.
4/ Kinh nghiệm là nếu sản phẩm giá rẻ đến đáng nghi thì không nên mua, vì dân gian có câu người mua nhầm chứ người bán không bao giờ nhầm.
5/ Giữ lại hóa đơn khi đã nhận hàng hoặc tin nhắn khi giao dịch vì đây sẽ là bằng chứng, chứng cứ để đảm bảo quyền lợi của bạn.

Theo oxii