"Thả tim" với hành động cứu cún con dưới cống trường học của nhóm học sinh yêu động vật

Hàng động giải cứu cún con dưới cống trường học của nhóm học sinh này đã nhận được hàng chục ngàn lượt like, thả tim cùng hàng chục ngàn chia sẻ và bình luận khen ngợi.

Mới đây, fanpage Hội những người yêu chó đã chia sẻ câu chuyện của bạn Tuấn Huy về một nhóm bạn học sinh đã cùng nhau giải cứu cún con dưới cống trường học. Đoạn clip nhóm học sinh dùng xà beng cậy nắp cống để cứu chú cún đã gây "bão" mạng, lan tỏa hàng động tích cực đáng khen ngợi.

"Sáng nay đi học thì nghe thấy tiếng kêu của một chú chó ở dưới cống của trường. Thấy bác bảo vệ nói là nó kêu từ tối qua rồi mà ở dưới thì toàn nước là nước. Thế là bọn em đã quyết định cứu và đưa em nó về vơi chủ.", bài đăng trên fanpage viết.

Ảnh 1: Cứu cún con dưới cống trường học - We25.vn

Nghe tiếng chú cún kêu, nhóm học sinh đi mượn xà beng để cậy nắp cống.

Ảnh 2: Cứu cún con dưới cống trường học - We25.vn

Một bạn phải móc sâu xuống cống để cứu chú cún lên.

Đây có lẽ là chú cún đi lạc và chú không phân biệt được đâu là đường và đâu là cống nên đã chui vào tận đoạn cống trong trường. Thật may mắn cho chú khi nhóm học sinh tốt bụng đã nghe được tiếng kêu và cậy cống lôi chú ra trong tình trạng ướt sũng hoảng sợ.

Đoạn clip khiến không ít người cảm thầy hồi hộp khi thấy nhóm người đang hì hục cậy nắp cống. Và rồi mọi người cùng thở phào khi cuối clip xuất hiện chú cún được đưa lên. "Các bạn trẻ! Người lớn có thể nghe thấy tiếng chó kêu mà không hành động gì để cứu vớt. Các em thật đáng khen. Cần những bạn trẻ nhân ái như các bạn.", bạn Ha Chung thốt lên sau khi xem clip.

Ảnh 3: Cứu cún con dưới cống trường học - We25.vn

Tuy nhiên, có bạn nhận thấy điều không ổn trong câu chuyện: "Bác bảo vệ có tâm quá! Nó kêu từ tối hôm qua cơ". Coco Nguyen tiếp tục khen ngợi: "Cảm ơn các em, tuổi học sinh lắm nghịch ngợm nhưng có lòng yêu thương con vật nhỏ bé đã giúp bé cún được sống". Bạn Lam Xuan Yen cảm động: "Tội nghiệp bé cún, bị ngâm nước cả đêm, thương quá! Các bạn trẻ có lòng yêu động vật, thật may khi có các bạn."...

Có bạn còn góp ý rằng, nếu không thể tìm được chủ cho "em cún" thì nhóm học sinh này nên nuôi chú chó này cả đời luôn, coi như đó là một kỷ niệm tuyệt vời của tuổi học trò./.

 Ám ảnh cảnh chú cún bất lực nằm trơ xương bên đường và hành động ấm lòng của tài xế Grab