Tháng 11, Hà Nội có những con đường hoa đẹp đến mức không chụp hình chỉ có "tiếc cả thanh xuân"

Có một Hà Nội chớm đông rực rỡ trên khắp những nẻo đường Hà Nội bởi những hàng cây đang mùa rụng lá và những "chợ hoa" rực rỡ trên những giỏ xe thồ.

Hà Nội những ngày chớm đông thời tiết dường như đẹp hơn bình thường. Những ánh nắng chẳng còn quá rực rỡ nhưng cũng đủ làm cả con đường ngập đầy mùi thơm tho của nắng, ánh nắng vẫn lọt qua những kẽ lá đổ xuống đường long lanh như những vì sao rơi trên dải ngân hà xuống vậy.

Hà Nội những ngày cuối thu yên bình đến lạ, những hàng cây đung đưa theo điệu nhạc nhịp nhàng của chị gió. Cây cối bắt đầu mùa thay lá ươm vàng khiến những con đường kia cũng trở nên thơ mộng đến lạ. 

Hà Nội mùa này xinh đẹp thật sự, bởi trên bóng dáng những con đường bình thường đã mang mác đẹp ấy còn hiện hữu những chiếc xe chở đầy những gánh hàng hoa rực rỡ, tươi tắn đến lạ.

Con đường hoa Nguyễn Chí Thanh

Không hiểu tự bao giờ, con phố Nguyễn Chí Thanh Hà Nội lại bất ngờ ngập sắc của những gánh hàng hoa. Đông về, con phố ấy bỗng nhộn nhịp hơn hẳn bởi những chiếc xe thồ nối đuôi nhau mang cả một trời hoa phủ đầy nơi đây.

Chẳng một ánh mắt nào có thể bỏ quên, không liếc trộm vài lần những gánh hàng hoa xinh đẹp, rực rỡ. Đôi khi là những sắc trắng thanh nhã, thuần khiết của loài cúc họa mi gọi đông về, đôi lúc lại là sự ngỡ ngàng với những đóa hướng dương rực rỡ vô cùng,... Gánh hàng tuy nhỏ, nhưng lại chất chứa biết bao men say ngọt ngào.

Hà Nội ở đây chứ ở đâu, nét đẹp riêng ấy mà dường như chẳng nơi nào có được. Người ta nhìn thấy một Hà Nội thơ, một Hà Nội thơ qua những gánh hàng hoa hay những bức hình rao nhau khắp facebook vô cùng độc đáo. 

Điều đặc biệt, người ta có thể thưởng hoa ở đây bằng cách leo lên chiếc cầu đi bộ đằng trên con phố rộng, tha hồ ngắm nhìn hàng trăm nhành hoa đua nhau khoe sắc. Chẳng cần phải bận tâm, lo toan điều gì, những đóa hoa chỉ làm một việc duy nhất của nó đó là "tỏa hương".

Con đường hoa ven Tây Hồ

Ở ven Tây Hồ, có một con đường nhỏ nằm trên trục Lạc Long Quân. Điều đặc biệt trên con đường này là dù bất kể nắng mưa, bất kể mùa nào, tháng nào, con đường ấy đều nhuộm những sắc hoa mang cả hơi thở đậm đà của Hà Nội. Người ta không chỉ mua hoa khi đi ngang qua, không chỉ thưởng hoa, mà còn là tận hưởng một hương sắc thật Hà Nội.

Tháng 11, đông về, con phố ấy lại ánh lên cả sắc trắng tinh khôi, ngọt ngào của loài cúc họa mi, ánh tím của loài thạch thảo, cả những đóa hồng và những bông hướng dương vô cùng rực rỡ.

Giữa tiết trời giao mùa này, còn gì thích thú bằng việc rủ cạ cứng đi dạo một vòng hồ Tây, rồi ghé lại con phố Lạc Long Quân thơm nức mùi hoa, checkin cùng những xe chở đầy ắp màu sắc của các loài hoa, rồi tự thưởng cho bản thân mình một đóa hoa xinh xắn nhất.

 Truy lùng ngay "Gánh phở xì xụp lúc 3 giờ sáng" ở Phố Cổ những đêm đầu đông Hà Nội!

Con đường hoa Phan Đình Phùng - Hoàng Diệu

Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc trời phú của những hàng cây xào xạc. Tháng 11, con đường nối liền nhau mang tên Phan Đình Phùng - Hoàng Diệu còn sẽ khiến những ai vô tình ghé thăm được dịp phải đu đưa theo nhịp thở của "trái tim Hà Nội". Bởi đông về, con đường ấy được phủ thêm một lớp son đẹp tuyệt của những loài hoa đánh thức một Hà Nội se lạnh.

Hà Nội lạ lắm, có những điều giản dị vô cùng nhưng lại tô vẽ lên một Hà Nội đặc biệt. Hà Nội cùng những gánh hàng hoa. Phan Đình Phùng và Hoàng Diệu cũng là một trong ít ỏi những con đường kẽo kẹt tiếng xe đạp chở đầy những thức hoa giao mùa. 

Điều đặc biệt, tháng 11 còn là tháng của những tà áo dài duyên dáng Việt. Con đường lãng mạn ngày nào sẽ thật sự rất tuyệt trong mắt bạn với những hàng cây, những gánh hàng hoa và cả một cô gái đôi mươi trong tà áo dài xinh đẹp.

Ngoài ra, vẫn còn những con đường rải rác những chiếc xe hoa xinh đẹp phải kể đến như Kim Mã, phố Cổ, Long Biên, tuy nhiên ở những nơi này những chiếc xe hoa di động thường đậu lại không nhiều, nhưng nếu vô tình bạn bắt gặp trong một chiều đông Hà Nội thì sẽ vô cùng thú vị đó nha.

Hà Nội thật sự sẽ trở nên buồn tẻ lắm nếu không có những con phố phủ đầy những gánh hàng hoa duyên dáng. Nếu bạn là người Hà Nội, hoặc bạn chỉ là một thực khách ghé thăm nơi đây thì nhất định phải một lần phải ngắm nghía cho bằng được những con phố với những "cửa hàng hoa mini" chỉ trọn vẹn trên 1 chiếc xe thồ. Cảnh sắc ấy, con người ấy sẽ khiến bạn chẳng thể nào quên một Hà Nội thật đẹp, Hà Nội tháng 11. 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848