Tháng 9 lên Mù Cang Chải để đi giữa "biển vàng" lúa chín ở Đồi Móng Ngựa

Đến Mù Cang Chải mùa lúa chín vàng, bạn đừng quên check-in toạ độ Đồi Móng Ngựa - nơi hiếm hoi có thể ngắm những thửa ruộng lúa ở vùng Tây Bắc này một cách trọn vẹn nhất nhé! 

Hết dịch, mình lên xứ cao nguyên Mộc Châu ngắm mùa hồng giòn trĩu quả đẹp thổn thức nhé!

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, nằm cách Hà Nội khoảng 280km. Mù Cang Chải có hai thời điểm đẹp để tham quan là mùa nước đổ (khoảng tháng 5-6) và mùa lúa chín (tháng 9-10). Còn gì bằng khi được đi giữa "biển vàng" và ngây ngất trước bức tranh thiên nhiên Tây Bắc đẹp mê mẩn! 

Một trong những điểm đến “đáng đồng tiền bát gạo” ở Mù Cang Chải là Đồi Móng Ngựa - nơi hiếm hoi có thể ngắm những thửa ruộng lúa ở vùng Tây Bắc này một cách trọn vẹn nhất. Dù đường đi khá thách thức nhưng chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng, khi chinh phục được những đoạn leo dốc gian nan.

Bamboo Airways dẫn đầu là hãng bay có tỷ lệ số chuyến bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 7 tháng đầu năm 2020

Không ngờ con hẻm sống ảo nổi tiếng nhất Vũng Tàu cũng có ngày “tan hoang” đến vậy

Từ tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này Mù Cang Chải tràn ngập trong một màu vàng rực rỡ. Lên Mù Cang Chải mùa này, đặc biệt tới Đồi Móng Ngựa, bạn sẽ được đi giữa "biển vàng", sắc vàng của lúa chín như chạy dài tới tận chân trời, sắc vàng của một mùa ấm no, thanh bình, sắc vàng để lại trong tâm trí người đến kẻ đi lâu thật lâu.

Hướng dẫn di chuyển: 

Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội lên Mù Cang Chải. Nếu chọn phương tiện ô tô, bạn bắt xe khách ở Bến xe Mỹ Đình, tuyến Hà Nội - Lai Châu, sau đó đến nơi có thể thuê xe máy để đi trong thị trấn và các điểm lân cận. Nếu đi xe máy, bạn sẽ chủ động được thời gian và có thể dừng bất cứ lúc nào để chụp ảnh, cung đường: Hà Nội - Quốc Lộ 32 - cầu Trung Hà - Thanh Sơn - Thu Cúc - Văn Chấn - Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Mù Cang Chải. 

Ảnh: lethuan4762,  julie.2018, huongchanel88,  my_ngocmy, k.h.i.n, _nam0122_, Tracy Vũ, Nguyễn Mạnh Hà

Lo ngại dịch Covid-19, nhiều điểm đến du lịch đóng cửa, hạn chế lượng khách