Thanh xuân như một tách trà, cùng đi Cái Chiên làm vài pose "sống ảo" một lần nhé bạn tôi ơi

Đảo Cái Chiên là xã đảo thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo có phong cảnh đẹp, bãi cát trắng dài, không khí trong lành rất thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng. Hiện nay, đảo Cái Chiên vẫn chưa hoàn thiện để trở thành một khu du lịch và đang trong quá trình xây dựng thêm.

Với diện tích khoảng 270 km2, với 120 hộ dân gồm 550 người. Đảo Cái Chiên vẫn chưa phát triển về kinh tế, còn nhiều thiếu thốn, tuy nhiên đảo có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ đang trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ ưa khám phá.

Các bạn có thể di chuyển bằng xuồng cao tốc hoặc bằng phà. Nếu đi bằng phà sẽ mất nhiều thời gian hơn. Thông thường khi đi xuồng ra đảo có giá khoảng 400k/chuyến và đi tối đa là 12 người. Các bạn cũng có thể mang theo xe máy từ đất liền ra để thuận tiện trong việc đi lại khi du lịch đảo Cái Chiên, vì hiện nay ở đây vẫn chưa phát triển dịch vụ cho thuê xe.

Vì dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn ở đảo Cái Chiên chưa được phát triển, do đó đa phần du khách đều đi về trong ngày. Trong trường hợp nếu bạn muốn nghỉ lại qua đêm, nên chuẩn bị lều bạt để cắm trại trên bãi biển hoặc thuê homestay. Hiện nay tại đảo Cái Chiên đã có các khu homestay container có mức giá dao động khoảng 350k/đêm, phòng có 2 giường và có thể ngủ được 4 người. Đối với phòng có điều hòa và WC khép kín, 2 giường thoải mái là 700k cho 3 ngày 2 đêm.

Dịch vụ ăn uống ở đảo Cái Chiên chưa phát triển, chủ yếu là những nhà hàng, quán ăn nhỏ hoặc ăn cùng người dân khi lựa chọn homestay. Do đó, kinh nghiệm đi đảo Cái Chiên các bạn nên mang theo đồ ăn sẵn như bánh mì, lương khô, đồ hộp, sữa, nước…Nhìn chung giá cả ăn uống ở đảo khá rẻ khoảng 40-50k/ suất no nê. Bên cạnh những món hải sản các bạn có thể thưởng thức những món ăn quen thuộc hàng ngày như: Rau muống, thịt kho, trứng rán…

Ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này bạn sẽ được khám phá nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Vào buổi sáng các bạn có thể dậy sớm đón bình minh trên biển tuyệt đẹp hoặc thuê thuyền sang ghềnh Cồn đánh hà, bắt ốc, đi câu cá ngay tại cầu cảng với nhiều loại cá độc, lạ. Buổi tối các bạn có thể đi câu mực đêm, bạn sẽ được hỗ trợ cần câu và hướng dẫn cách câu giúp biến mực tại homestay. Giá thuê dưới 2 tiếng là 500k/chuyến, thuê trên 2 tiếng là 200k/tiếng.

Nguồn ảnh: FB Dâu Tây