Noo Phước Thịnh "nổi điên" đòi tẩy chay "Ngôi nhà bươm bướm" vì tự ý dùng nhạc của mình

Trên trang cá nhân, nam ca sĩ Noo đã đăng tải dòng trạng thái bức xúc vì ê-kíp làm phim "Ngôi nhà bươm bướm" đã không xin phép mà sử dụng luôn ca khúc "Mãi mãi bên nhau" của anh để làm nhạc trong phim.

Noo Phước Thịnh đã khẳng định trên trang cá nhân, anh và công ty của mình không liên quan tới dự án điện ảnh này. "Êkíp đang sử dụng chất xám và sức sáng tạo của tôi một cách bất hợp pháp", Noo Phước Thịnh nhấn mạnh. Giọng ca Những kẻ mộng mơ chỉ ra đây là hành vi vi phạm bản quyền. 

Noo Phước Thịnh bức xúc lên tiếng

“Noo mới nhận được thông tin là bản thu ca khúc Mãi mãi bên nhau (sáng tác Đỗ Hiếu) do tôi thể hiện được sử dụng vào phần credit của bộ phim Ngôi nhà bươm bướm. Việc sử dụng bản thu của tôi như thế này, đồng nghĩa tôi đang tham gia hát nhạc phim cho dự án, nhưng sự thật Noo hoàn toàn không dính dáng hoặc tham gia vào bộ phim này. Cũng đồng nghĩa ê-kíp đang sử dụng chất xám và sức sáng tạo của Noo một cách bất hợp pháp”, anh viết.

Noo khẳng định hành động của ê - kíp đoàn phim "Ngôi nhà bươm bướm' là vi phạm bản quyền

“Hiện tại, làng giải trí của Việt Nam chúng ta ngày càng phát triển, đồng nghĩa vấn đề bản quyền cũng được nâng cao. Tuy nhiên, việc ê-kíp thực hiện được một bộ phim ra rạp đàng hoàng như thế lại làm việc thiếu chuyên nghiệp về bản quyền, thiếu tôn trọng nghệ sĩ… thì thật sự đây là một hành động không chấp nhận được”, anh nhấn mạnh.

“Tôi quyết định lên tiếng vì cực kì lên án những trường hợp này. Noo Phước Thịnh Entertainment và đơn vị giữ bản quyền sẽ tiếp tục hợp tác làm rõ vấn đề này”, anh kết luận.

Mãi mãi bên nhau là một trong những bản ballad nổi tiếng của Noo Phước Thịnh. MV ra mắt năm 2014 và phần hình ảnh được Noo Phước Thịnh đầu tư thực hiện tại Nhật Bản.

Dàn diễn viên trong phim "Ngôi nhà Bươm Bướm'

Sau những cáo buộc của Noo đại diện nhà sản xuất "Ngôi nhà bươm bướm" thừa nhận: "Đây là lỗi sai hoàn toàn từ chúng tôi khi sử dụng bản thu của các ca sĩ mà chưa có sự đồng ý từ êkíp của họ. Chúng tôi xin lỗi đến các nghệ sĩ về sự việc này".

Bên cạnh lời xin lỗi, nhà sản xuất phim cho biết sẽ chủ động liên hệ với từng công ty quản lý hoặc đại diện của các ca sĩ, nhạc sĩ để xin lỗi trực tiếp và xin phép sử dụng bản thu.