Thanh xuân tươi đẹp là khi đi học có một đứa bạn là “từ điển thời khóa biểu” để hễ quên là hỏi

Bạn cùng lớp là đồng cam cộng khổ mỗi giờ kiểm tra, là nghịch ngợm đủ thứ, là những kỷ niệm thanh xuân tươi đẹp và đôi khi… là để hỏi thời khóa biểu mỗi ngày thế này.

Ai khi trưởng thành, khi đi làm rồi mới nhận ra quãng thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường đáng nhớ, đáng tìm lại biết bao. Vui có, buồn có, những kỷ niệm không thể quên và nhất là cùng lũ bạn trong lớp quậy đủ thứ trò.

Người ta thường nói nếu làm một đứa trẻ ngoan tới lớp, chăm chỉ học tập thì quãng thời gian ấy trôi qua nhạt nhẽo và chẳng có gì đáng nhớ. Phải nghịch ngợm, có lần trốn học, có lần bày trò bị phạt... thì sau này nhớ lại mới cảm thấy ngày ấy đẹp thế nào.

Chắc hẳn bạn cũng chẳng quên được trong lớp có những đứa “não cá vàng” hoặc có thể không cần dùng tới não nữa. Đi học mà suốt ngày hỏi đứa bàn trên, bàn dưới mai học gì, mai có môn gì, mai kiểm tra gì...

Tưởng tượng bạn là đứa ngồi bàn trên và ngày nào đứa bạn bàn dưới cũng vỗ vai hỏi thời khóa biểu ngày mai thì sẽ thế nào. Chắc chắn là chỉ muốn đá nó ra khỏi lớp. Ấy vậy mà nó chính là đứa khiến bạn nhớ như một kỷ niệm không thể quên nổi đấy!

Mới đây, trong 1 group trên mạng xã hội, bài đăng của một bạn trẻ tên Hoàng Phạm với bức ảnh là một đoạn tin nhắn của đứa cùng lớp ngày nào cũng hỏi thời khóa biểu ngày mai đã khiến cư dân mạng có dịp đồng cảm.

Bài viết ngay sau khi đăng tải không lâu đã thu hút tới 15.000 lượt like với gần 1.000 lượt bình luận và hơn 800 lượt chia sẻ. Nhiều bạn học sinh hài hước bình luận: “Chúng ta đều có đứa bạn như vậy”; “Thấy bóng dáng mình ở đâu đây haha”;  “Chuyện ko của riêng ai”...

Nhiều bạn còn cho rằng đây cũng là một trong những cách bắt chuyện rất hiệu quả vứi "crush" cùng lớp: '' Không lẽ giờ t phải nói thẳng ra là t đang muốn bắt chuyện với m hả?''; “Khi m muốn ib nói chuyện với crush nhưng ko bt nói j”; “Cách tiếp cận crush”...

Ai cũng có cho mình một đứa bạn như cuốn từ điển thời khóa biểu vậy, dù có chép, có chụp ảnh thời khóa biểu thì cũng cứ thích hỏi đứa bạn mình. Nó có tức mà mắng cho thì câu chuyện ấy vẫn tiếp diễn, có khi còn là tới lúc ra trường./.