Thấy học sinh khoe ảnh giờ Thể dục lại nhớ dạo "dành cả thanh xuân" để... nhảy xà

Năm nay bạn đã học môn nhảy xà chưa? Nếu chưa thì chia buồn! Đây là một trong những môn học ám ảnh nhất giờ Thể dục vì ai cũng chỉ nhảy tới một chiều cao nhất định mà thôi!

Nhắc đến Thể dục là ai cũng "auto" nhớ đến nào là đá cầu, nhảy xa, chạy bền và kinh điển nhất chính là nhảy cao hay nhảy xà - bộ môn khiến các bạn nữ luôn sợ hãi. Có bạn dù đã cố chạy đà xa đến đâu thì cứ đến gần xà là chân như muốn "xoắn quẩy". Có bạn thì cố gắng bật người lên thật cao nhưng cuối cùng vẫn thấy chân mình hất văng thanh xà.

Càng thấp bé nhẹ cân thì càng khó mà bật lên cao. Càng cao lớn, nặng cân có khi cũng lại càng khó bật lên cao. Ngay cả những bạn nam chân dài có khi cũng chỉ nhảy tới một chiều cao nhất định, cố thêm vài cm để đạt 9 - 10 điểm như "dành cả thanh xuân" để nhảy xà mà vẫn không qua nổi. Bởi thế, một tiết học 45 phút trôi qua với một "biển" mồ hôi và nước mắt vì vừa mệt vừa đau.

Mới đây, trên MXH đã xuất hiện những tấm ảnh vô cùng hài hước ghi lại các tư thế "éo le" khi chiến đấu với môn nhảy xà khiến nhiều người được mẻ cười. Không ít bạn lại muốn khóc vì sự đồng cảm sâu sắc khi nhớ lại mình đã may mắn thế nào để qua được môn học ám ảnh ấy.

Hãy xem "thiền thần giang cánh"... qua xà. (Ảnh: Nguyễn Hoàng Giang)

Chân xoạc rộng thế này mà vẫn "rụng". (Ảnh: Nguyễn Hoàng Giang)

Cứ đến gần chưa kịp làm gì là nó đã rơi! (Ảnh: Nguyễn Hoàng Giang)

Mông thì qua rồi nhưng chân vẫn thập thò ở lại. (Ảnh: Nguyễn Hoàng Giang)

Chỉ một thời gian ngắn sau khi chia sẻ, bài đăng và những bức ảnh đã nhận được vô số sự chú ý và đồng cảm từ những người từng trầy da xước thịt vì môn học này: "Cũng 2 năm trước thi môn này, cả trường có mỗi cái sào và tớ là đứa làm gãy."; "Cái cảm giác cả lớp đều nhảy qua nhưng còn mỗi mình mình đứng đó vẫn chưa qua lần nào nó cay đắng thật sự các bạn ơi hu hu..."; "Dạ, đây là cái môn mà cấp 2 mình học mà chỉ muốn trốn vì không tài nào nhảy qua được. Cả lớp về hết rồi mình vẫn hì hục nhảy trong nước mắt."...

Theo Helino.vn