Thầy Park chốt danh sách dự King's Cup: Vắng Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức

Khá đáng tiếc khi danh sách dự King's Cup vắng Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức hay Nguyễn Hoàng Đức. Văn Đức, Hoàng Đức không kịp bình phục chấn thương còn Tiến Dũng không đạt phong độ tốt.

Chiều qua 27/5, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ được gọi tập trung chuẩn bị cho giải giao hữu trên đất Thái Lan - King's Cup 2019. Do lịch thi đấu của các giải quốc nội nên đội hội quân sát ngày thi đấu, không có nhiều thời gian tập huấn hay sàng lọc nhân sự.

Ảnh 1: Danh sách dự King's Cup vắng Bùi Tiến Dũng - We25.vn

Danh sách ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019. (Ảnh: VTC3)

Đa số các cầu thủ trong danh sách vẫn là những cái tên quen thuộc ngoại trừ một số trường hợp đáng tiếc. Sự thiếu vắng đáng chú ý đầu tiên là thủ môn Bùi Tiến Dũng, anh đã gắn bó với thầy Park ở mọi giải đấu từ khi ông sang Việt Nam cuối năm 2017. Sau khi đầu quân cho CLB Hà Nội, Tiến Dũng ít được thi đấu vì dính chấn thương và khi được sử dụng trở lại 2 vòng V-League gần đây thì anh đã thủng lưới tới 4 bàn. 

2 trường hợp đáng tiếc khác và Phan Văn Đức và Nguyễn Hoàng Đức. Phan Văn Đức vẫn chưa bình phục chấn thương sau khi phải điều trị trong màu áo SLNA, còn Hoàng Đức - cầu thủ trẻ tỏa sáng ở vòng loại giải U23 châu Á vừa qua cũng rơi vào tình cảnh tương tự trong màu áo Viettel.

Trong danh sách triệu tập lần này, CLB SLNA chỉ có 1 cái tên duy nhất là thủ môn kỳ cựu Trần Nguyên Mạnh. Anh từng là thủ thành số 1 ở đội tuyển nhưng sau khi mắc sai lầm ở bán kết lượt về AFF Cup 2016 thì đã để mất vị trí này.

Ảnh 2: Danh sách dự King's Cup vắng Bùi Tiến Dũng - We25.vn

Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ ở bán kết AFF Cup 2016. (Ảnh: Kenh14.vn)

Sự trở lại đội tuyển của Nguyên Mạnh gây chú ý nhiều nhất trong những cái tên triệu tập nhưng chưa chắc anh được bắt chính do Đặng Văn Lâm đang chơi ổn định. Một thủ môn khác là Nguyễn Văn Toản cũng đang chơi rất hay trong màu áo Hải Phòng dù tuổi còn rất trẻ.

Gương mặt được triệu tập đáng chú ý thứ 2 là Nguyễn Tuấn Anh. Sự trở lại của tiền vệ tài hoa của HAGL sau lần chấn thương nặng trước thềm AFF Cup 2016 mang đến nhiều kỳ vọng. Gương mặt được triệu tập đáng chú ý thứ 3 là đồng đội của Tuấn Anh ở HAGL Vũ Văn Thanh, mới trở lại sau chấn thương và đã chơi một trận trọn vẹn tại V-League vừa qua.

Gương mặt được triệu tập đáng chú ý thứ 4 là tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Tiền đạo lão tướng của Bình Dương sau khi vô địch AFF Cup 2018 đã tuyên bố giã từ đội tuyển và không dự Asian Cup 2019 nhưng lần này vẫn được gọi trở lại.

Ảnh 3: Danh sách dự King's Cup vắng Bùi Tiến Dũng - We25.vn

Liệu ĐT Việt Nam có khẳng định được vị thế số 1 Đông Nam Á? (Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô)

Tiền đạo Hà Đức Chinh đang phải thi đấu trong tình trạng chấn thương ở CLB Đà Nẵng vẫn có mặt. Theo các nguồn tin cho hay, thủ môn Đặng Văn Lâm (Muangthong United) và tiền vệ Lương Xuân Trường (Buriam United) sẽ ở lại Thái Lan chờ các đồng đội sang. Đặc biệt, Công Phượng (Incheon United) sẽ bay thẳng từ Hàn Quốc đến Thái Lan chứ không về Việt Nam.

Trước khi công bố danh sách dự King's Cup, đã có hàng loạt cầu thủ Việt kiều như Mạc Hồng Quân, Martin Lo, Adriano Schmidt, Alex Đặng... được cho là sẽ lọt vào mắt xanh của thầy Park, nhưng danh sách lần này không xuất hiện cái tên nào. Với sự thiếu vắng của những cái tên như Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức... có thể nói đợt tập trung này ĐT Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất. 

ĐT Việt Nam sẽ sang Thái Lan từ ngày 1/6, hội quân Buriram - đại bản doanh của CLB Xuân Trường đang thi đấu chính là nơi diễn ra King’s Cup 2019. Đội sẽ có 3 buổi tập trước khi đối đầu với chủ nhà Thái Lan vào lúc 19h45 ngày 5/6 tới./.

 King's Cup 2019 đổi thể thức, Việt Nam gặp Thái Lan sau màn bốc thăm bất ngờ