Thu nhập 10 triệu/tháng, cô gái tậu được nhà Hà Nội tiền tỷ: Cứ mua thôi, thiếu đâu thì vay bố mẹ, bạn bè!

Những chia sẻ khá thực tế của cô nàng độc thân khi mua được nhà tiền tỷ tại Hà Nội. 

Trên mạng xã hội xuất hiện không ít những bài chia sẻ, tâm sự về hành trình mua nhà thành phố của những bạn còn khá trẻ. Tuy nhiên, phần đa đều khiến người ta hoài nghi về tính xác thực của thông tin bởi nếu chỉ làm nhân viên văn phòng với mức lương khoảng 7 con số thì khó có thể mua được nhà. 

Trường hợp của cô bạn Phương Hoa (32 tuổi) dưới đây lại khá thực tế khi cô bạn tiết lộ bản thân tiết kiệm được 320 triệu trong gần khoảng 10 năm đi làm dù sống khá tiết kiệm. Và cũng bởi chán với cảnh phải đi thuê nhà để rồi cứ hàng quý lại phải nộp tiền nhà vài triệu đồng, Hoa đã lên kế hoạch tìm mua một căn hộ chung cư ở Hà Nội với số tiền 320 triệu. 


Căn hộ chung cư ở Hà Nội mà cô gái độc thân 32 tuổi vừa mới nhận nhà.

Theo chia sẻ của Phương Hoa, thu nhập của cô khi đó là hơn 10 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài giờ làm việc ở cơ quan, Hoa làm thêm các công việc ngoài giờ để kiếm thêm, kể cả bán hàng online. 

Kể từ khi có kế hoạch mua nhà, Hoa chi tiêu tiết kiệm nhất có thể. Hàng ngày cô nàng chuẩn bị sẵn bữa trưa ở nhà rồi mang đi làm, gạo và thực phẩm đều được bố mẹ ở quê gửi lên hàng tuần. Việc ăn mặc hay mua sắm cũng được Hoa hạn chế hết mức. 

Cuộc sống của Hoa khi đó cũng bị đảo lộn khá nhiều, người thân ai nấy đều khuyên cô nên kiếm một tấm chồng vì tuổi cũng đã nhiểu còn nhà cửa thì lo sau cũng được. “Nhiều lúc mình nghĩ hay là lấy chồng ở Hà Nội thì cũng phần nào thực hiện được việc mua nhà, nhưng rồi lại nghĩ lấy chồng đâu có dễ dàng, có khi còn khó hơn chuyện mua nhà. Thế nên, thay bằng việc ngồi chờ đợi thì mình tự tay biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Nhất là khi có thêm em gái ở quê lên học đại học thì quyết tâm mua nhà lại trỗi dậy trong mình hơn bao giờ hết”, Hoa kể.

Sau khi tìm hiểu các dự án ở Hà Nội, Hoa đã chốt một căn hộ thuê mua thuộc dự án nhà ở xã hội ở Hà Nội. Hình thức thuê mua nhà không được nhiều người lựa chọn nên có lẽ lại mang lại may mắn cho cô gái độc thân này.

Cô tính, dù quãng đường đi làm từ dự án đến cơ quan có xa thật, nhưng với căn hộ hơn 60m2, giá hơn 1 tỷ đồng sẽ có thể vừa sức. Và sau khi được tư vấn, Hoa đã tự tính toán bài toán tài chính cho mình rồi chốt luôn. 

Để hoàn thành thủ tục thuê mua nhà, Hoa phải trả tối đa 50% giá trị căn hộ cho chủ đầu tư khi ký hợp đồng, tức là khoảng 500 triệu. Số tiền còn lại sẽ phải trả sau 5 năm nhận nhà về ở. Chưa hết, mỗi tháng cô sẽ phải trả thêm tiền thuê theo mức giá quy định của nhà nước. 

Với số tiền 320 triệu đồng hiện đang có, Hoa vay thêm bố mẹ 40 triệu rồi vay cả bạn bè, mỗi người một ít. Cuối cùng Hoa đã tích đủ 500 triệu đồng mà không phải vay ngân hàng một đồng nào. 

Vét sạch tài sản cũng là lúc Hoa đắn đo trong việc sắm nội thất. Và để tiết kiệm, cô quyết định tận dụng những đồ đạc có thể dùng được khi đi thuê nhà rồi dần mua sắm thêm. Cô cũng cố gắng "cày cuốc" để tích cóp cho 5 năm sau trả nốt số tiền 50% còn lại.

Lời khuyên của các sếp lớn khi đi làm: Không về trước 19h, không xin nghỉ giỗ ông, giỗ bà, không ngủ nhiều!


Lời khuyên từ những sếp lớn không phải lúc nào cũng nhận về sự đồng tình từ phía cộng đồng mạng..Xem thêm tại đây