Thực hư việc Kay Trần từng "cà khịa" Sơn Tùng đạo nhạc 7 năm trước

Bằng chứng Hải Tú viết 5 trang thư tình "quyến rũ" Sơn Tùng hồi mới quen

Thực hư chuyện Kay Trần “cà khịa” Sơn Tùng đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía CĐM. 

Mới đây cộng đồng mạng đang đào lại đoạn clip Kay Trần cùng nhóm FB Boiz hát chế và đăng tải từ năm 2014. Cụ thể đoạn clip này có tên “Vứt Hết Bạn Gái” và được các nghệ sĩ như Phúc Bồ, Bảo Kun, JC Hưng, Kay Trần,… cùng nhau tạo nên phiên bản lầy lội trên nền nhạc ca khúc Chắc Ai Đó Sẽ Về – bản hit của Sơn Tùng M-TP. 

Tuy nhiên, chính điều này khiến cho Kay Trần đang vướng phải nghi vấn “cà khịa” chủ tịch của mình việc đạo nhạc từ cách đây 7 năm trước.  

Cụ thể, trong ca khúc được các nghệ sĩ chế lại có câu: “Anh không đạo nhạc mà chỉ là mượn beat một chút. Chỉ là mượn beat thôi mà. Dù là mượn beat nhưng mà hay thì có sao”. 

Đáng nói, đoạn clip được thực hiện chỉ xảy ra ít lâu sau khi ca khúc Chắc Ai Đó Sẽ Về của Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc ca khúc Because I Miss You của nam ca sĩ Hàn Jung Yong Hwa từng làm dậy sóng làng nhạc vào cuối năm 2014. 

Việc sử dụng bản beat Chắc Ai Đó Sẽ Về cùng những lyrics chế có phần “động chạm” khiến cộng đồng mạng cho rằng Kay Trần và các thành viên của FB Boiz đang cố ý “đá xéo” chuyện giọng ca Hãy Trao Cho Anh đạo nhạc. 

Một số người để lại bình luận về sự việc trên: 

“Rõ là đá để ST mà còn bảo nghịch ngợm thôi, haiz”.

“Dựa hơi người nổi tiếng hả. Nói thật bài này dù là gì đi nữa không có MTP thì liệu có hot đến như vậy không. Đơn giản bài con bướm xinh thì người ta nhớ đến HQH mặc dù rất nhiều người hát bài này. Nói chung quy lại hiện tại do MTP qua hot quá nổi so với cách đây mấy năm còn trong laddykillah thì MTP không có gì nên bây giờ người ta thấy hot hơn nên tụi laddykillah muốn dìm đấy mà…. Còn muốn hơn người ta thì dựa vào sức và cầu trời cho sự may mắn nữa chứ đừng ngồi đó mà dựa hơi chẳng hay ho gì đâu”.

Tuy nhiên, đó là mặc định của một số người. Còn đa số netizen cho rằng không có chuyện Kay Trần “cà khịa” Sơn Tùng như những gì đang lan truyền trên MXH. 
Vì họ cho rằng, các thành viên nhóm  FB Boiz đang ẩn ý nói về sự việc bị thu hồi giải thưởng tại chương trình “Bài Hát Việt” vì lý do đạo nhạc. Cụ thể, nếu như đoạn clip “Vứt Hết Bạn Gái” được đăng tải vào ngày 3/11/2014 thì sự việc thu hồi giải thưởng của FB Boiz đã xảy ra vào thời điểm ngay cuối tháng 10/2014.

Sau khi bài hát “Tương tư” nhận giải thưởng Bài hát của tháng trong liveshow Bài hát Việt tháng 9, ban tổ chức đã xem xét lại và phát hiện ca khúc này đã được sáng tác dựa trên phần beat (nhạc đệm) có sẵn từ một nhạc phẩm của Hàn Quốc. Xét theo tiêu chí của chương trình Bài hát Việt thì “Tương tư” đã vi phạm. 

Đối với quyết định này, rapper kiêm nhạc sĩ Phúc Bồ - trưởng nhóm FB Boiz - chia sẻ: "Cách đây vài năm, chúng tôi chỉ là những nhạc sĩ đơn lẻ đang trong quá trình tự vận động học hỏi cho niềm đan mê âm nhạc của chính mình. Vì không qua trường lớp nên việc học tập và rèn luyện thường chỉ là học hỏi bởi các đàn anh đi trước và tham khảo kiến thức từ mạng xã hội, YouTube". 

Thời điểm đó, ngoài việc trả lại giải thưởng, trưởng nhóm FB Boiz cũng gửi lời xin lỗi tới khán giả và mong ban tổ chức chương trình Bài hát Việt tạo điều kiện cho nhóm tham gia các chương trình tiếp theo. 

Ở thời điểm hiện tại, mối quan hệ của Sơn Tùng – Kay Trần rất thân thiết với nhau. Ngoài mối quan hệ đồng nghiệp trong công ty, họ còn là những người bạn rất thân từ nhiều năm về trước. 

Cả hai thường xuyên diện đồ đôi, đi ăn uống và du lịch chung. Trang Instagram cá nhân của Kay Trần dù có tới 140 nghìn lượt người follow (theo dõi) nhưng anh chỉ bấm theo dõi duy nhất một mình "Chủ tịch" Sơn Tùng M-TP. Việc bắt trend "cả thế giới em chỉ theo dõi mình anh" của Kay Trần càng làm các fan thêm phần thích thú vì mối quan hệ của bộ đôi Sơn Tùng - Kay Trần. 

Từ ngày drama "trà xanh" bắt đầu xuất hiện đến nay đã được hơn 1 năm, nhưng nhất cử nhất động của bộ 3 Sơn Tùng M-TP, Thiều Bảo Trâm, Hải Tú vẫn chưa có giây phút nào hạ nhiệt. Mới đây netizen còn chỉ ra được 5 trang thư tình do Hải Tú viết cho Sơn Tùng là có thực không phải sản phẩm của "dưng chuyện drama". Qua đó, nhiều khán giả cho rằng, Hải tú chính là người tán chủ tịch M-TP ngay tại thời điểm mối quan hệ giữa anh và Thiều Bảo trâm đang gặp trục trặc.

Xem thêm tại đây