Thuỷ Tiên đáp trả Phương Thanh về phát ngôn từ thiện tiền mặt không lường trước sau: "Nói vậy tội họ lắm"

Bà xã Công Vinh lên tiếng cho người dân vùng lũ mà mình đang trực tiếp cứu giúp trước những thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

Mới đây, bà xã Công Vinh đã ngầm đáp trả những phát ngôn của ca sĩ Phương Thanh về việc từ thiện ở miền Trung của mình. Theo đó, Phương Thanh cho rằng việc Thuỷ Tiên trao tặng mỗi hộ 10 triệu đồng tiền mặt vô tình tạo nên những hậu quả xấu, khiến cho một bộ phận người dân nổi lòng tham, chỉ trông chờ vào tiền mặt và gây lãng phí nhu yếu phẩm và quà cứu trợ của những đoàn từ thiện khác. 

Ngay sau đó, Thuỷ Tiên đã có những lên tiếng để giải thích rõ cách làm việc của mình: "Tiên không làm tự phát, thích cho nhiêu thì cho, mà trong danh sách đưa ra đều phải xác minh rõ ràng. Dân vùng nào nghèo hơn, ngập sâu hơn và quanh năm suốt tháng chả có đoàn từ thiện nào có thể ghé đến thì Tiên cho 10 triệu. Tiên có quay livestream, mọi người nhìn vùng Tiên cho 10 triệu, vừa nói xong tất cả bà con 80% là bật khóc ngay tại chỗ vì họ quá khổ và như vớ được chiếc phao. Tiên cũng nhiều khi rơi nước mắt khi phát tiền vì nhìn họ sao mà thương quá. 

Vùng ngập vừa hoặc ít và nghèo nhưng các đoàn từ thiện có thể tiếp cận được Tiên hỗ trợ ít hơn chút 6 triệu, 5 triệu, 2 triệu, 3 triệu là đều cân nhắc từ tình hình thực tế người dân nơi đây mà hỗ trợ, không phải đi làm tự phát cảm tính như một số ý kiến chủ quan đâu ạ".

"Còn việc bảo rằng do Tiên từ thiện tiền nên giờ đa số ai cũng trông tiền, cho bánh trưng họ đem bỏ, thật sự bánh chưng do vận chuyển không may có trục trặc nhiệt độ mà bánh bị hư ôi, không ăn được chứ không phải người ta chỉ trông tiền mà bỏ đồ đâu, nói vậy tội họ lắm".

Thuỷ Tiên lên tiếng bênh vực người dân vì quá nghèo nên khi phát tiền thường xảy ra tình trạng tranh cãi, mất trật tự.

Tuy nhiên, cô vẫn thông cảm khi nhìn thấy những giọt nước mắt và nụ cười hạnh phúc của họ lúc được nhận quả cứu trợ.

Về phía Phương Thanh, phát ngôn chê người dân ở Quảng Ngãi "nổi lòng tham" bị cho là nhận xét mang tính quy chụp, vơ đũa cả nắm. Thậm chí, một số cư dân mạng đã phát hiện nữ ca sĩ bị nhầm lẫn giữa 1 huyện của Quảng Nam với Quảng Ngãi như bài cô viết. Hiện trên MXH đã có rất nhiều người đến từ vùng đất mía lên tiếng yêu cầu giọng ca "Giã từ dĩ vẵng" phải đính chính và xin lỗi công khai. 

Đáp lại, Phương Thanh cho biết vẫn sẽ giữ nguyên những gì mình viết trên fanpage cá nhân để mọi việc không bị dùng sai từ ngữ xử lý cho đúng nguyên bản: "Tất cả Chanh sẽ xin các cơ quan chức năng được xử lý việc của Chanh công khai cho mọi người biết, không xử lý kín". 



Trước đó, Phương Thanh đã đưa ra quan điểm về chuyện Thuỷ Tiên từ thiện tiền mặt cho người dân vùng lũ: "Sáng nay Chanh đi từ thiện 1 làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều người dân trên bờ bị ảnh hưởng nhẹ không nằm trong vùng lũ cũng canh me, đồn: 'Đoàn Thuỷ tiên tới cho tiền kìa 10 triệu'. Toàn canh me 10 triệu, không bị lũ lụt lắm cũng canh me liền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu nổi dậy. 

Tiền đi trước có lợi trước, nhưng về hậu sẽ gây ra nhiễu loạn, vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ - tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ. Người đang cần thì không có, người không cần thì bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. 

Cái gì cũng có 2 mặt. Cứu được mặt phải tạm thời thì mặt trái cũng nổi lên".