Thủy Tiên lên tiếng giải oan cho chính quyền xã: "Người sai không phải là Tiên, nhưng Tiên bị nói nhiều nhất"

Thông tin trái chiều liên quan đến việc Thủy Tiên từ chối hỗ trợ cho người đeo vàng, sơn móng tay vẫn đang gây xôn xao. Nữ ca sĩ lên tiếng rõ ràng.

Không chỉ là những bình luận soi mói, mà việc Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ có liên quan đến chính quyền cũng gây tranh cãi. Nữ ca sĩ cho biết có nhiều thông tin tiêu cực định hướng đang gây ảnh hưởng đến cô, việc bé nhưng bị xé ra to. 

Từ việc được tâng bốc, đến tin đồn Nhà nước sẽ thu lại tiền từ thiện, tất cả đều là thông tin gây chia rẽ Thủy Tiên và chính quyền. "Bác Bình - Phó trưởng Ban tổ chức trung ương Đảng có gọi cho anh Vinh động viên, bảo là 2 vợ chồng cứ cố gắng ra giúp người dân miền Trung... cần hỗ trợ giúp gì cứ nói bác sẽ tận tình giúp đỡ. Rõ ràng lãnh đạo Trung ương rất quan tâm tình cảm của người dân cả nước chứ không hề như suy luận trên mạng xã hội", Thủy Tiên khẳng định.

Cô cho hay, trong suốt quá trình từ thiện của mình được cấp chính quyền xã giúp đỡ nhiệt tình, vừa lên danh sách giúp, vừa đón tiếp và đưa đi gặp người dân. 

"Các anh ở xã còn hướng dẫn mình đến tận nơi những nhà dân bị thiệt hại nặng nề sau lũ, nhiều nhà khó khăn bị ngập làm bằng vách đất rất nguy hiểm, muốn đi qua những nhà đó phải đi qua những vũng sình lầy lội, mình không tin vào mắt mình... Bí Thư tỉnh uỷ, người đứng đầu của 1 Tỉnh mà đạp sình lặn lội qua luôn để tiếp cận nhà dân cùng mình luôn.

Anh bảo địa bàn tỉnh còn rất nhiều ngôi nhà khó khăn cần giúp đỡ, mà ngân sách tỉnh có hạn nên nếu mình giúp được nhà nào thì tỉnh sẽ cùng hỗ trợ thêm 50% kinh phí xây lại nhà mới cho hộ đó. Lãnh đạo tỉnh quá tuyệt vời", nữ ca sĩ xúc động chia sẻ.

Cô kể thêm về những trường hợp Bí thư giúp đỡ dân, điều xe 5 chỗ ghe thuyền vào tận nơi đón dân nghèo ra nhận quà. Sự việc thông tin trái chiều liên quan đến lãnh đạo thôn Ngoạ Cương (xã Cảnh Hoá, Quảng Trạch, Quảng Bình) thu hồi lại số tiền hỗ trợ của người dân, Thủy Tiên cho biết: "Sau đó đoàn mình ra Quảng Bình theo danh sách 13.000 dân đã khảo sát, bí thư Quảng Bình hỗ trợ chỉ đạo trưởng ban dân vận tỉnh theo sát hỗ trợ mình để sắp xếp tổ chức người dân rất trật tự.

Tại đây Bí Thư Quảng Bình cũng gọi cho anh Vinh do bận họp không đi cùng được nhưng nếu mình xây dựng nhà nào cho dân tỉnh của sẽ trích xuất kinh phí ra thêm 50% để hỗ trợ cùng, và anh cũng lo an toàn cho cả đoàn trên đất Quảng Bình do cầm tiền nhiều, nên có chỉ đạo lực lượng công an theo hỗ trợ mình liên tục phòng tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra trên địa phận tỉnh.

Trong lúc livestream đang phát quà thì hầu như rất nhiều thông tin comment yêu cầu mình giải quyết tại sao thôn Ngoạ Cương lại bị thu tiền lại. Sau khi nghe thông tin và báo chí nhắn gọi liên tục, mình có nhờ anh Vinh gọi nhờ bí thư tỉnh giúp đỡ. Đang bận họp nhưng anh cũng hỗ trợ cho công an xác minh lại thông tin gây hoang mang dư luận. Sau đó xã huyện có báo đó là lệ làng bao năm nay, họ tự thoả thuận với nhau.. phép vua thua lệ làng, ai có gì cũng phải chia đều"

Sau khi nắm bắt thông tin, Thủy Tiên cũng xin lại danh sách của thôn để xử lý, đảm bảo công bằng. Các lãnh đạo cũng hỗ trợ kịp thời, tiền đã trả về người dân. "Lãnh đạo huyện họ cũng trân trọng tấm lòng của người dân cả nước gửi về nên không vì việc nhỏ này mà làm dư luận buồn. Ở trong việc này thật ra thì thôn trưởng hay là tất cả mọi người dân làng ai cũng có cái lý đúng của họ, không ai sai cả, nhưng thôn có luật của thôn, thì người hỗ trợ cũng có luật của người hỗ trợ.. chẳng ai sai, mà ở đây cái gì là quan trọng hơn vào lúc này mà thôi, luật là luật, tình là tình.

Có điều ở trong chuyện này, khổ nỗi, người sai không phải là Tiên, nhưng Tiên bị chửi nhiều nhất. Tiền bị chia đều ra con cháu người bị thiệt hại kêu oan trên Facebook thì những người ủng hộ tiền quỹ hỏi "sao Tiên lại đi cho sai đối tượng mà không xử lý? Sao không làm gì đi", Thủy Tiên viết. 

Nhiều người chỉ nhăm nhe "để tao chống mắt coi bà Tiên làm gì", tiền được trao về chính chủ thì Tiên cũng bị con cháu dân trong làng lẽ ra được tiền nói "không có tình người, không có chị thì dân làng có sao đâu mà".

Về việc trao quà tại Quảng Trị, Thủy Tiên cho biết: "Có 1 chút xíu trục trặc do danh sách này là danh sách trước khi mình liên lạc nhờ bí thư tỉnh nhờ hỗ trợ nên có chút sai sót. Sau khi trao 1.500 suất hỗ trợ và đến điểm tiếp theo thì mình phát hiện người đến nhận quà không đúng người trong danh sách, bên ngoài ủy ban nhiều người dân quanh đó chạy đến đập xe Tiên và khóc hỏi tại sao chị lại cho người giàu có tiền toàn ở mặt tiền lộ lớn, còn dân nghèo khó khăn thì không được hỗ trợ?".

Thủy Tiên đã bỏ ăn trưa đến hỏi những người trong danh sách nhận hỗ trợ có nhờ ai đi nhận thay không thì nhận được câu trả lời là không và chính họ cũng không nhận được phiếu. Hai ngày qua đoàn của cô đã chia nhau ra đi xác minh và có clip quay về, đều là tình trạng chung như trên. Chính vì vậy Thủy Tiên đã quyết định ngừng hỗ trợ, nhờ huyện giúp xác minh đúng danh sách sẽ quay lại sau.

Trước những ồn ào vừa qua, Thủy Tiên thẳng thắn: "Sáng thức sớm, làm đến trưa, hơi người nồng nặc, bỏ ăn trưa sợ bà con chờ mưa lâu tội, đứng làm đến đêm, có hôm về mõi nhừ người nhìn cơm tối ăn không nổi, thật sự rã rời và áp lực, đọc những tin tức tiêu cực nhắm mũi dùi vào mình mà mình chả có cầm nổi cái điện thoại mà nghĩ hay viết gì được dài dòng hơn... chỉ biết uống thuốc giảm đau để ngủ được mai còn đi tiếp, bao nhiêu bà con đang chờ, giờ mình thức viết, giải thích cặn kẽ thì còn sức đâu lo cho bà con. Thế là lại xuất hiện thông tin tiêu cực chửi mình, sao không giải thích, có ý đồ xấu gì bla bla...

Đã mất công mất sức như vậy rồi thì tiền phải được trao đúng ý nghĩa của nó. Mà làm nhiêu thì sai sót chắc chắn phải xãy ra, việc này mình đã nói từ đầu, làm gì có ai hay việc gì hoàn hảo tuyệt đối, cũng phải gặp sự cố này nọ chứ có con đường nào mà bằng phẳng đến đích đâu. Tổng hỗ trợ cho Quảng Trị 1.500 dân là 4 tỷ đang chờ hỗ trợ lại danh sách từ địa phương để quay lại sau".

Bản thân Tiên chỉ là người phụ nữ bình thường nên cũng có lúc sai sót, không đủ sức khỏe để làm. Cô đi chỉ mong muốn duy nhất giúp bà con nghèo khó vùng bão lũ nhưng không ngờ xảy ra quá nhiều thị phi với mình.