Tiến Linh cởi áo ăn mừng khiến cả triệu fan phát sốt, đáng chú ý nhất là chiếc áo lót đen "nhỏ nhỏ xinh xinh"

Ngoài việc ghi bàn thắng duy nhất, trực tiếp đưa U23 Việt Nam vào chung kết SEA GAMES, Tiến Linh còn khiến cư dân mạng tò mò vowisi chiếc áo lót đen đặc biệt trên sân Việt Trì.

Trải qua một trận khổ chiến nhọc nhằn trước U23 Malaysia trên sân Việt Trì, U23 Việt Nam cũng đã ghi tên mình vào trận chung kết Sea Games 31 môn bóng đá nam. Và người hùng chính là Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo CLB Bình Dương đã tận dụng sai lầm cuối trận của hàng thủ đối phương, đánh đầu hiểm hóc giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tiến vào chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đại kình địch U23 Thái Lan, trận đấu sẽ tổ chức trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào 19h tối Chủ Nhật (22/5).

Bàn thắng cuối trận của Tiến Linh, bản quyền thuộc về VTV24

Trong bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh, cư dân mạng rất tò mò với hình ảnh chiếc áo lót đen đặc biệt khi anh cởi áo ăn mừng. Hình ảnh này đã "gây sốt" trên mạng xã hội khi không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam tò mò về "món nội y" đặc biệt này của trung phong mang áo số 9.

Theo các chuyên gia, chiếc áo lót đen này không phải là một món đồ trang phục thông thường. Nó có gắn các chip định vị GPS để theo dõi chỉ số của các cầu thủ như quãng đường chạy, tốc độ, được sử dụng rộng rãi trên thế giới khi các cầu thủ thi đấu và ăn tập với nhau.

Những chiếc áo đấu này được các chuyên gia thể thao gọi là các thiết bị Electronic Performance and Tracking System (EPTS – tạm dịch: Hệ thống theo dõi khả năng điện tử). Nó được gắn nhiều cảm biến khác nhau để theo dõi và ghi lại dữ liệu cầu thủ.

Theo SimpliFaster, có 4 loại cảm biến thu thập dữ liệu được sử dụng trong áo đấu GPS, bao gồm gia tốc kế, con quay hồi chuyển, từ kế và mô-đun GPS. Mỗi cảm biến có một chức năng riêng biệt, nhưng có thể hỗ trợ lẫn nhau khi hoạt động.

Thông qua các cảm biến trên, hệ thống sau đó sẽ phân tích và cho ra bảng thống kê dữ liệu về hiệu suất của mỗi cầu thủ. Ban huấn luyện đội bóng sẽ nắm bắt và đưa ra chiến lược cụ thể dựa trên con số cụ thể như tốc độ chạy, quãng đường đã chạy, vị trí của cầu thủ trên sân, gia tốc, sức khỏe hay nhịp tim của cầu thủ.

Ngoài ra, bản đồ nhiệt của từng cầu thủ cũng được ghi lại. Với áo GPS của đội tuyển U23 Việt Nam, chiếc áo này có thể truyền 1.000 thông tin/giây trong thời gian thực.