Tình tiết vô lý, khó hiểu, "Tầng lớp Itaewon" ngày càng bị khán giả chán ghét quay lưng?

Đang từ bộ phim nổi bật nhất 2020, Itaewon Class bỗng rơi vào nghi án dễ flop chỉ vì những tình tiết khó hiểu này.

Có thể nói Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon) chính là bộ phim có sức nóng nhất hiện nay của dòng phim Hàn tại Việt Nam. Ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã luôn được dân tình đánh giá cao bởi cốt truyện hấp dẫn, tình tiết lôi cuốn cùng dàn nhân vật sáng giá.

Ở giai đoạn cận kề kết thúc như hiện nay, bộ phim lại càng nhận được nhiều sự quan tâm và mong chờ hơn từ công chúng. Thế nhưng, sau hai tập công chiếu mới đây, nhiều người lại cho rằng bộ phim đang dần bị tụt hạng nhiều hơn vì những tình tiết khó hiểu dưới đây.

1. Mối tình tay ba chóng vánh

Một trong những lý do giúp cho Itaewon Class thành công ngay từ khi mở màn cho đến suốt những tập phim cận kề kết thúc chính là mối tình tay ba khó lựa chọn giữa nam chính Park Sae Ro Yi và hai cô nàng sáng giá Jo Yi Seo và Oh Soo Ah.

Nếu như ở những tập đầu tiên, Sae Ro Yi vẫn luôn một mực theo đuổi cô bạn thuở xưa Oh Soo Ah suốt hơn 10 năm trời thì đến tập 14,15 mới đây, anh chàng lại đột ngột nói lời yêu với Yo Ji Seo. Tất nhiên, chuyện chọn lựa một cô nàng biết hi sinh, biết suy nghĩ về mình là điều dễ hiểu, thế nhưng việc chuyển hướng quá nhanh tình cảm như vậy là điều không thuyết phục.

Dù biết Sae Ro Yi là một mẫu bạn trai chính nghĩa, khó biểu đạt tình cảm và lo sợ bản thân sẽ cướp mất người phụ nữ của em trai mình nhưng việc suốt từng ấy thời gian, anh chàng không hề nhận ra tình cảm của mình dành cho Yi Seo thì thật lạ. Bởi chính Ro Yi còn từ chối thẳng thừng và bảo cô đừng nên làm vậy thì chỉ sau vài ngày, anh chàng đã lại “nhớ đến phát điên” người con gái mình từng phũ đó.

2. Cuộc chiến trả thù với “ông trùm” Jangga- Jang Dae Hee bị rút ngắn không thương tiếc

Nếu như mối tình tay ba của nam chính Ro Yi chỉ là câu chuyện tình yêu thêm gia vị cho bộ phim thì việc đối đầu giữa nam chính và ông trùng Jangga lại là nội dung xuyên suốt mọi giai đoạn. Khác với những màn ăn miếng trả miếng đầy tinh vi và có đầu tư giữa Jangga và Danbam trước đó thì ở những tập này, việc trả thù lại hoàn toàn trở nên mờ ảo.

Suốt 4 năm sau khi kẻ thù thắng cuộc thi đầu bếp và được đầu tư, “ông trùm Jangga” lại như ngủ quên cả việc chặn Sae Ro Yi- điều mà ông thích thú nhất để rồi Danbam có cơ hội dần lớn mạnh hơn và trở thành công ty nhượng quyền thuộc top đầu đất nước.

Đặc biệt, việc thay đổi người chơi trong ván bài trả thù của Park Sae Ro Yi và ông trùm Jangga- Jang Dae Hee cũng khiến nhiều người hụt hẫng. Trong khi người khiến bố Ro Yi mất là ông trùm Jangga thì người hiện tại đang dùng Jangga để đấu với Ro Yi lại là hai anh em họ Jang là Jang Geun Won và Jang Geun Soo.Thế là kẻ đáng nhẽ phải chịu trận nhiều nhất lại chỉ còn sống được 6 tháng, còn người muốn đi trả thù cho bố lại bận rộn giải quyết chuyện tình cảm với kẻ khác. 

3. Mỹ nữ hút fan bỗng trở thành bà cô hường tím

Một yếu tố khiến bộ phim trở nên đặc biệt hơn chính là tạo hình đầy màu sắc giữa các nhân vật, và trong đó phải kể đến đầu bếp chuyển giới tài ba Ma Huyn Ji. Xuất hiện như một nút thắt nhỏ của quán nhậu Danbam, Ma Huyn Ji dần khiến cho dân tình xiêu lòng trước nhan sắc cực phẩm mỗi khi linh hoạt giới tính của mình. Thậm chí, dàn fan sắc đẹp của anh chàng còn ngang ngửa với hai cô nàng nổi bật của phim là Oh Soo Ah và Jo Yi Seo.

Thế nhưng, chỉ sau bốn năm, hình tượng nữ thần đó bỗng bị sụp đổ hoàn toàn và thay bằng một bà cô văn phòng chuyên đánh son hồng cánh sen. Thậm chí, đến cả trang phụ của anh cũng bị đánh giá là quá dừ và loè loẹt. Có lẽ thứ duy nhất không bị mất đi ở Huyn Ji chính là dàn triết lý sống hơn người.

4. Mọi thứ đều được giải quyết bằng niềm tin và lời nói

Itaewon Class là một bộ phim mang nhiều yếu tố của hiện thực xã hội. Thế nhưng, ở những tập mới đây, lời nói và hi vọng lại đột nhiên được chọn làm vũ khí vạn năng giải quyết mọi việc dễ dàng đến mức tưởng như chỉ có trong mấy bộ phim hoạt hình ước mơ vậy. Từ việc chủ tịch Jangga đang ốm nặng bỗng nghe giọng nói của kẻ thù là đủ hưng phấn đi làm cho đến việc chỉ cần nghe nữ chính tâm sự là cũng đủ để nam chính có dũng khí thổ lộ tình cảm của mình sau nhiều năm không dám hé răng.    

Đặc biệt, chiến thắng chẳng có miếng nào thuyết phục của Huyn Ji cũng khiến nhiều người suy nghĩ. Bởi lẽ, cô nàng chỉ mới tập nấu ăn ngon được một khoảng thời gian thông qua đánh giá của Yi Seo nhưng lại có thể chiến thắng đầu bếp mọi quán nhậu trên cả nước. Đó là chưa kể việc Ro Yi từ một kẻ đang tuyệt vọng vì bị lừa đảo lại nhanh chóng tìm được người bà đại gia của Kim To Ni chỉ trong vòng vài phút một tập nữa. 

Tất nhiên, dù là vậy nhưng Itaewon Class vẫn luôn đủ sức để khiến cho nhiều người phải thích thú mà xem đi xem lại không thôi. Rất có thể, trong những tập tiếp theo, Itaewon Class sẽ có cú twist đỉnh cao khiến nhiều khan giả phải thoả mãn.

Tin liên quan:

Tình yêu thực tế của Oh Soo Ah và tình yêu hi sinh của Yi Seo: Cái nào mới xứng đáng chiến thắng?

Tập cuối Itewon Class sẽ khác hoàn toàn trong truyện, biên kịch bẻ lái "gắt" đến đâu?

15 năm đồng cam cộng khổ, dành cả thanh xuân vì người mình yêu, Oh Soo Ah xứng đáng được yêu hơn?