Tờ khai “điểm mạnh của em là ngủ” khiến dân tình phì cười vì đúng chuẩn tình trạng học sinh sau kỳ nghỉ dài

Ngủ nguyên một mùa hè nằm dài như con mèo lười thì cũng đến lúc bừng tỉnh để chuẩn bị cho năm học mới rồi các bạn ơi!

Mới đây, Bộ GD&ĐT cũng đã công bố thời gian tựu trường của các tỉnh, thành phố. Thủ Đô Hà Nội có lịch tựu trường sớm nhất vào ngày 1/8, TP. HCM, Kiên Giang, Hà Giang, Thanh Hóa đều là 19/8...

Trở lại học hành sau thời gian nghỉ hè đằng đẵng chắc hẳn là cơn ác mộng đối với nhiều bạn học sinh khi năm học mới sắp bắt đầu. Học sinh sẽ có tâm lý uể oải, không thích đi học sau những ngày thoải mái ăn ngủ, vui chơi. Cũng vì lẽ đó mà nhiều bạn không tập trung cho việc học, công việc giảng dạy của giáo viên ít nhiều cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Bài đăng dưới đây có lẽ là minh chứng “hoàn hảo” cho việc chưa bắt kịp nhịp năm học mới của các bạn học sinh. Chuyện là trên một diễn đàn học trò, tài khoản tên Nguyen Tri đã đăng tải bức ảnh chụp lại tờ giới thiệu bản thân của mình được điền vào năm học mới. Trong bức ảnh chụp là câu hỏi “Điểm mạnh của bản thân em hiện nay là gì?” và câu trả lời vỏn vẹn 1 từ “Ngủ”.

Bài đăng của Nguyen Tri nhận được hàng chục ngàn tương tác.

Chắc chắn là chủ bài đăng vẫn còn đang ôm dư âm dài của kỳ nghỉ hè được cuộn mình trong chăn, điều hòa mát rượi nên chưa thể thích ứng được với việc học hành, ôn thi. Vừa hài hước lại viết đúng chuẩn tâm lý của nhiều bạn trẻ nên bài đăng của Nguyen Tri nhận được rất nhiều lượt like và bình luận hưởng ứng.

HeBe Ami bình luận: “Em có thể nằm cả ngày trên giường mà không thấy chán”. “Nghe thì có vẻ vô lý nhưng lại khá là thuyết phục”, Hùng Trần viết. Thanh Bình hưởng ứng: “Hồi trước ghi trong cuốn sổ đoàn phần sở thích hay là năng khiếu của em gì đó, tao cũng ghi ngủ”. Nguyễn Thị Lan Hương ngắn gọn: “Thẳng thắn, thật thà”. “Chơi vậy sao nhà trường chơi lại mấy má?”, Duy Anh thán phục...

Kỳ nghỉ dài là lý do khiến nhiều học sinh uể oải khi năm học mới tới. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên “vui thôi đừng vui quá” nhé các bạn! Vì dù muốn hay không, học sinh cũng phải “tỉnh giấc” và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho năm học mới cận kề ngay thôi!/.