Tổn thất "nặng nề" mà Hoài Linh phải nhận sau hàng loạt lùm xùm gây chấn động suốt hơn 30 năm làm nghệ thuật

Trong suốt gần hai tháng qua, NSƯT Hoài Linh là cái tên gây chú ý nhất showbiz với hàng loạt lùm xùm lớn. Trong suốt hơn 30 năm làm nghệ thuật, đây có lẽ là thời điểm mệt mỏi và áp lực nhất của nam danh hài.

NSƯT Hoài Linh vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội thời gian qua. Chuyện bắt nguồn từ cách đây không lâu khi nam danh hài bị bà Nguyễn Phương Hằng gọi tên trên các livestream. Theo nữ đại gia, Hoài Linh cần có trách nhiệm lên tiếng về chuyện ông Võ Hoàng Yên khi trước đó cả hai từng nhiều lần gặp gỡ.

Chuyện này chưa qua, Hoài Linh lại bắt đầu bị hỏi về số tiền gần 14 tỷ đồng từ thiện cho các tỉnh miền Trung. Được biết, số tiền đó được nam nghệ sĩ giữ trong suốt 6 tháng mà không hề giải ngân cho người dân khiến CĐM vô cùng bức xúc và cho rằng anh không có sự minh bạch trong việc sử dụng số tiền trên. Sau đó, Hoài Linh có lên tiếng giải thích vì lý do dịch bệnh nên mới có sự chậm trễ trên nhưng lời giải thích của nam danh hài đã không nhận được sự đồng thuận của mọi người.

Sau khi bị chỉ trích, NS Hoài Linh ngay lập tức cho đi giải ngân số tiền trên một cách nhanh chóng, chỉ trong vài ngày số tiền 15,2 tỷ đã được trao đến cho bà con miền Trung. Như đã hứa, khi giải quyết xong số tiền từ thiện trên, anh đã đăng clip dài 50 phút gửi lời xin lỗi đến khán giả và thông báo các bản sao kê. Tuy nhiên, dân tình lại soi ra được có rất nhiều điểm bất thường trong quá trình làm từ thiện của anh, một số nghi ngờ cũng xuất hiện, đồn đoán về đời tư của Hoài Linh vì thế lại bị đem ra bàn tán. Có thể nói, đây là giai đoạn mệt mỏi và áp lực nhất trong suốt hơn 30 năm làm nghề của nam danh hài.

Hàng loạt lùm xùm xảy ra, hậu quả với danh hài là không hề ít. Hình ảnh của Hoài Linh chắc chắn bị ảnh hưởng khá nặng nề so với vị thế ngôi sao hạng A mà anh đã xây dựng bao năm.

Nghệ sĩ Hoài Linh có bị người hâm mộ “quay lưng” và chỉ trích

Trên fanpage của danh hài, những người ủng hộ Hoài Linh cũng cho rằng trong sự việc lần này, cách xử lý vấn đề của danh hài rất khó được chấp nhận, khi luôn im lặng trước mọi sự công kích, lẫn giải đáp hàng tá câu hỏi còn dang dở của cộng đồng mạng. Hoài Linh bị chỉ trích “tham” khi "ỉm" số tiền cứu trợ miền Trung, chỉ lên tiếng khi bị chất vấn. Thậm chí có người đệ đơn kiện Hoài Linh tội lừa đảo lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản được ủy thác, hay có người viết đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh, cấm sóng nam danh hài.

Không chỉ “ném đá” Hoài Linh, nhiều cư dân mạng quá khích còn “tấn công” những người thân trong gia đình nam danh hài, đặc biệt là con trai ruột Võ Lê Thành Vinh. Mọi động thái của Thành Vinh trên trang Facebook cá nhân đều bị soi mói.

Tài khoản Facebook đã bị sụt giảm lượt like

Theo ghi nhận từ Social Blade - chuyên trang thống kê uy tín chuyên theo dõi hoạt động của các tài khoản mạng xã hội và YouTube, kể từ khi loạt lùm xùm nổ ra, fanpage của Hoài Linh đã bị sụt giảm lượt like trong khoảng thời gian từ ngày 11-17/5. Cụ thể, trong thời điểm ngày 31/5, 1/6, 3-4/6, số lượng người “nói về" fanpage của nam nghệ sĩ cũng mất gần 428.000. Sự việc này lại đánh dấu lần đầu tiên sau nhiều năm fanpage của nam danh hài bị sụt giảm một số lượng like liên tiếp.

Nhãn hàng gỡ ảnh Hoài Linh, nguy cơ đền tiền loạt hợp đồng

Nam danh hài đảm nhận vị trí đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn từ dầu ăn, mì gói, bất động sản, sàn thương mại điện tử,... và tất cả đều đã ký kết hợp đồng nhiều năm liền với "Anh Bốn".

Mới đây, do tên tuổi bị ảnh hưởng nặng từ scandal, nhiều antifan tẩy chay các nhãn hàng Hoài Linh làm đại diện. Điển hình là một sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đang bị "vạ lây" khi Hoài Linh đang là đại sứ thương hiệu. Trước sức ép của dư luận, một số nhãn hàng đã gỡ bỏ hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh khỏi các quảng cáo, sản phẩm mà danh hài đại diện thương hiệu. Trong suốt thời gian nhận làm gương mặt cho thương hiệu, nghệ sĩ phải ký cam kết không được để xảy ra scandal về hình ảnh, phát ngôn… Nếu như vậy, sau lùm xùm trên, anh có thể phải bồi thường số tiền rất lờn.

Ngoài ra, antifan còn tấn công cả chương trình “Thách thức danh hài” do NS Hoài Linh ngồi nghế ban giám khảo. Để không làm ảnh hưởng đến thành công của chương trình, nam danh hài đã lên tiếng xin rút khỏi "Thách thức danh hài". Nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ: “Các bạn đã thương mến và mời tôi tham gia "Thách thức danh hài". Qua sự việc này, tôi xin các bạn được rút ra khỏi chương trình, bởi vì tôi không muốn làm ảnh hưởng đến chương trình của các bạn. Chúc các bạn có một mùa "Thách thức danh hài" thật thú vị và có những tiết mục hay gửi đến quý khán giả, bà con khắp nơi”.

Có thể bị  danh hiệu NSƯT của Hoài Linh

Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch vừa có công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM về việc chuyển đơn của một cá nhân có tên N.T.T.H. Người này đệ trình lên Đài truyền hình TP.HCM, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị cơ quan chức năng xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh. 

Đại diện Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM cho biết đã tiếp nhận công văn từ Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch. "Ban Giám đốc Sở đã giao các cơ quan chuyên môn phối hợp rà soát, xác minh và báo cáo Bộ và cơ quan Thanh tra Bộ theo thẩm quyền. Chúng tôi sẽ phản hồi khi có thông tin chính thức", vị đại diện nói.

MỤC LỤC [Hiện]