Top 5 anime từng đoạt giải "Oscar Nhật Bản"

1. Kimetsu no Yaiba

Hãy cùng "điểm danh" Top 5 anime từng đoạt giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Nhật Bản được mệnh danh là "Oscar Nhật Bản" xem những cái tên này quen thuộc đến mức nào nhé!

Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản được mệnh danh là "Oscar Nhật Bản" là giải thưởng ngành điện ảnh danh giá nhất Nhật Bản, được tổ chức thường niên từ năm 1978. Khá giống với Oscar của Mỹ, "Oscar Nhật Bản" cũng vinh danh các tác phẩm và đội ngũ sản xuất, diễn xuất ở nhiều hạng mục. Tuy công nghiệp manga/anime đã phát triển từ lâu nhưng đến năm 2007, "Oscar Nhật Bản" mới thêm vào hạng mục "Best Animation Award" để vinh danh lĩnh vực này.

MỤC LỤC [Hiện]

Năm 2020 đánh dấu một năm đại thành công của "Kimetsu no Yaiba" khi cả anime điện ảnh "Kimetsu no Yaiba: Mugen Ressha-hen" nhận được giải thưởng danh giá của Viện Hàn lâm Nhật Bản. Đây là phiên bản điện ảnh nối tiếp của loạt anime 2019 do Sotozaki Haruo đạo diễn, được sản xuất bởi Ufotable. Trước khi đoạt "Oscar Nhật Bản", phim đã lập nhiều kỷ lục phòng vé, bao gồm cả việc trở thành anime và phim Nhật Bản có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Top 5 anime từng đoạt giải thưởng điện ảnh danh giá

Trước khi có giải thường Best Animation Award thì nhiều ainme đã đoạt giải Best Work Award của Viện Hàn lâm Nhật Bản. Một trong những tên tuổi đã nhận giải này năm 1997 là "Princess Mononoke" (Mononoke Hime). Phim anime sử thi giả tưởng của "cây đại thụ" Miyazaki Hayao và hãng Ghibli ra mắt năm 1997 thì đã lập tức thắng giải. Là hoạt hình dành cho thiếu nhi nhưng phim được đánh giá có đối tượng phù hợp nhất là thanh thiếu niên và người trưởng thành bởi vấn đề phim đề cập là vấn đề nóng bỏng của mọi thời đại, đó chính là vấn đề bảo vệ môi trường, hệ sinh thái.

Top 5 anime từng đoạt giải thưởng điện ảnh danh giá

Một trong những siêu phẩm từng nhận giải Best Work Award của "Oscar Nhật Bản" chính là "Vùng đất linh hồn" (Spirited Away). Sẽ là thắc mắc lớn nếu một tác phẩm trúng giải Oscar Mỹ lại không giành được giải "Oscar Nhật Bản", "Spirited Away" của Miyazaki Hayao và hãng Ghibli đã nhận giải này năm 2001 và 2 năm sau nhận giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất, trở thành anime duy nhất trong lịch sử nhận giải thưởng danh giá hàng đầu thế giới.

Top 5 anime từng đoạt giải thưởng điện ảnh danh giá

"The Girl Who Leapt Through Time" (Toki o Kakeru Shōjo) là phim hoạt hình khoa học viễn tưởng lãng mạn sản xuất năm 2006 bởi Madhouse, Mamoru Hosoda đạo diễn và Satoko Okudera viết kịch bản. Phim được phát hành bởi Kadokawa Herald Pictures, là phần tiếp theo của tiểu thuyết cùng tên năm 1967 của Yasutaka Tsutsui. Rất nhanh chóng, phim đã được khán giả đón nhận và nhận giải Best Animation Award trong cùng năm ra mắt.

Top 5 anime từng đoạt giải thưởng điện ảnh danh giá

"Tekkonkinkreet" (Tekkonkinkurīto) chuyển thể từ manga của tác giả Matsumoto Taiyō phát hành từ năm 1993 - 1994. Năm 1999, một anime chuyển thể đã được thí điểm phát hành nhưng phải đến năm 2006, phiên bản anime do Michael Arias đạo diễn và Studio 4 °C thực hiện mới gặt hái thành công. 1 năm sau phim mới giành giải Best Animation Award của Viện Hàn lâm Nhật Bản.

Top 5 anime từng đoạt giải thưởng điện ảnh danh giá

Ngoài 5 tác phẩm tiêu biểu kể trên thì trong lịch sử giải "Oscar Nhật Bản" cũng ghi nhận rất nhiều anime nổi tiếng đã được vinh danh như "Ponyo" (2008), "Summer War" (2009), "The Wind Rises" (2013), "Doraemon: Stand By Me" (2014).../.

4 bộ anime Disney sản xuất để cạnh tranh với Netflix và Sony?

Theo tờ The Hollywood Reporter, sau thành công lớn của "Star Wars Anime", Disney đã chính thức bắt tay hợp tác sản xuất và độc quyền phát sóng anime trên nền tảng Disney+ trong 2 năm tới, động thái được cho là nhằm trực tiếp cạnh tranh với Netflix và Sony trong mảng streaming anime. 3 anime mới đây đã được độc quyền... Xem thêm tại đây!