Top 5 tiết mục xuất sắc nhất của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khiến thế giới thán phục

Cùng nhìn lại hành trình những tiết mục đã ghi dấu ấn Việt Nam vô cùng hãnh diện mà hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã thực hiện.

Đêm Chung kết của Britain’s Got Talent 2018 đã vừa diễn ra tối ngày 3/6, tức rạng sáng ngày 4/6 theo giờ Việt Nam với tổng cộng 11 phần thi. Dù kết quả không quá khó đoán, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phải dừng chân ở vị trí thứ 4 chung cuộc, nhưng đây đã là kết quả rất mỹ mãn đối với hai anh em nghệ sĩ.

Họ đã có 3 cơ hội khoe tài trên sân khấu của cuộc thi tài năng và cả 3 lần đều biểu diễn thành công, để lại những dấu ấn đẹp đẽ, ngoạn mục.

Đối với anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, đến với Britain’s Got Talent là một cách để họ quảng bá xiếc Việt tới khán giả thế giới. “Vào được Bán kết là điều tuyệt vời, nhưng vào được chung kết là giấc mơ, chúng tôi đã cảm thấy mãn nguyện”, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp cùng khẳng định.

Hãy cùng nhìn lại hành trình những tiết mục vô cùng tự hào của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khiến người hâm mộ Việt Nam vô cùng tự hào.

Mở màn chương trình Britain's Got Talent 2018

Trong tập 1 của chương trình Britain's Got Talent phát sóng ngày 21/4 có sự xuất hiện của nghệ sĩ xiếc Việt Nam Quốc Cơ và Quốc Nghiệp.


Anh em họ Giang mở màn ấn tượng tại Britain's Got Talent 2018.

Với những động tác xiếc điêu luyện, hòa quyện qua phần sức mạnh đôi tay và chồng đầu đi trên bậc thang đẹp mắt và đầy mạo hiểm, cả 4 giám khảo của Britain's Got Talent và khán giả tại trường quay đều tỏ ra ngạc nhiên và thích thú. 

Đêm thi Bán kết

Trong đêm Bán kết cuối cùng của Britain's Got Talent 2018, anh em "Hoàng tử xiếc" đã xuất sắc trở thành một trong 2 thí sinh giành tấm vé cuối cùng vào vòng Chung kết.


Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đêm thi Bán kết.

Mở đầu phần thi, hai thí sinh đến từ Việt Nam giới thiệu về bản thân cũng như niềm say mê với môn xiếc trồng đầu. Quốc Cơ - Quốc Nghiệp (nhóm Giang Brothers) sau đó bước ra sân khấu biểu diễn sự nhuần nhuyễn trong động tác trồng chuối, giữ thăng bằng, chống đẩy… 

Màn biểu diễn gây hồi hộp nhất cho khán giả tiếp tục là phần trồng đầu, đi lên và xuống bậc thang nhưng đặc biệt nhất là bịt mắt người đi.

Đêm thi Chung kết

Trong trang phục được lấy cảm hứng từ bộ đội, hai anh em mở đầu với màn uốn dẻo và giữ thăng bằng đơn giản. Sau đó, Quốc Nghiệp cởi phăng áo và chồng đầu lên anh trai để cả hai bắt đầu màn mạo hiểm: trồng đầu, giữ thăng bằng vượt chướng ngại vật là những cây cột cao, mảnh đầy chông chênh và nguy hiểm.


Màn biểu diễn nguy hiểm tính mạng của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tại Chung kết.

Và sự nguy hiểm còn được gia tăng gấp bội khi ở phút thứ hai của màn biểu diễn, 5 cây cột đồng loạt đổ sang hai bên (trừ cây cột duy nhất mà hai anh em đang đứng), tạo nên một khoảng trống khá lớn giữa Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và bục lớn an toàn. 

Màn biểu diễn trong chương trình Showtime

Màn biểu diễn của anh em họ Giang trong chương trình Showtime của Đức một lần nữa khiến cư dân mạng dậy sóng. Chương trình kéo dài gần 7 phút nhưng đã khiến 3 giám khảo Sasha, Michelle, Bully cùng hàng nghìn khán giả đứng ngồi không yên.


2 “hoàng tử xiếc” khiến giám khảo há hốc mồm kinh ngạc tại chương trình Showtime.

Và khi hai “hoàng tử xiếc” biểu diễn những động tác cuối cùng thì nữ giám khảo duy nhất của chương trình là Michelle đã chạy ngay lên sân khấu để tỏ lòng ngưỡng mộ. Các giám khảo và khán giả ngồi dưới cũng đầy phấn khích và thích thú trước màn biểu diễn này.

Quốc Cơ -  Quốc Nghiệp phá vỡ kỷ lục thế giới do Trung Quốc nắm giữ

Ngày 22/12/2016, hai nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đã có màn trình diễn trồng đầu ấn tượng tại Tây Ban Nha nhằm phá vỡ kỷ lục thế giới do Trung Quốc nắm giữ.


Guinness xác lập kỷ lục của anh em họ Giang.

Hai anh em nghệ sĩ xiếc người Việt Nam Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đi hết 90 bậc thang của Nhà thờ Chính toà Girona, Tây Ban Nha trong vòng 52 giây. Trong suốt hành trình, họ đã khéo léo giữ thăng bằng khi dùng đầu trồng lên nhau.

Theo Yan