Trải nghiệm “phiêu lưu ký” ở mảnh rừng Tuyên Quang tuyệt đẹp dành riêng cho những người ưa mạo hiểm

Sau đây, We25 sẽ kể về chuyến hành trình đặc biệt trên mảnh rừng Tuyên Quang - nơi lưu lại nhiều dấu ấn của những tháng năm hùng hồn dân tộc. 

Đi rừng thực chất là một hoạt động trải nghiệm tương tự như trekking, tuy nhiên đi rừng sẽ mang quy mô nhỏ và không tốn nhiều sức lực và nguy hiểm như dạng trekking rừng. Trải nghiệm qua đêm, thăm thú tại những ngôi rừng nguyên sinh thật sự rất độc đáo, mạo hiểm nhưng cũng đặc biệt thú vị. 

Nguyễn Đức Bình là một nhân vật trải nghiệm chân thực trong chuyến khám phá đi rừng Tuyên Quang gần đây. Theo anh chia sẻ thì anh đi rừng với sự kèm cặp của người dân bản địa, đã sống với đi rừng từ nhỏ. Chính vì vậy mà Nguyễn Đức Bình đã có một chuyến đi với những trải nghiệm ấn tượng hơn cả. 

Rừng Tuyên Quang đẹp, có nắng, có suối thế nhưng cũng không thể lơ là những trận mưa xối xả nước dâng ngập sát lều

Do đi rừng mùa mưa nên mọi người cần lựa chọn những địa hình đẹp, cao hẳn so với suối để cắm lều trại 

Cá suối không to, toàn mấy con 1, 2 ngón tay, nặng đc 100g đã được gọi là “khủng”

Đi rừng thì chỉ cần nướng thôi, mỗi nướng là nhanh gọn nhất, không cần đến nồi niêu song chảo

Vào rừng thì món thực vật dễ kiếm dễ ăn nhất là măng và lõn chuối, đâu cũng có

Những buồng chuối rừng nhìn thì ngon nhưng không ăn đc, bởi chuối rừng cứng như đá, tuy nhiên có thể mang về ngâm rượu

Góc lán anh em dựng trong đêm để chạy mưa buổi tối 

Cua đá - con này là con ăn ngon mà dễ bắt nhất rồi, chỉ cần biết bật sáng cái đèn pin lên, ra suối và nhặt cua thôi, nhiều quá bọn mình chỉ bắt con to thật to!

Mùa mưa nó bò ra khỏi hang nhiều hơn, đêm đi soi đèn thì bắt về ăn không hết. Tuy nhiên tháng 4, tháng 5 là mùa sinh sản cua gầy ăn ko đã. 

Con cua trong hình may mắn vì là cua cái có con dưới bụng lên đc tha, không bắt…

Rất nhiều cây lá có thể ăn được, trong hình là một loại có vị chua nấu canh cá cực ngon, hay mọc ở khoảng vách đất dựng đứng có nhiều ánh sáng. Tuy nhiên cũng phải cực kì cẩn thận với các loại cây lá ở rừng vì có rất nhiều loài cây trùng độc vô cùng nguy hiểm. 

Trải nghiệm đi rừng quả thực là một hoạt động vô cùng thú vị và hấp dẫn. Ngoài thiên nhiên xanh mát cùng muôn vàn những trải nghiệm nguyên sinh thú vị, giúp bạn có thể thử sức bản thân sinh tồn trong môi trường rừng sẽ như thế nào? Chính vì vậy để có một chuyến đi rừng hiệu quả nhất thì các bạn cần phải chuẩn bị kĩ càng những trang kiến thức phòng vệ, chuẩn bị đầy đủ các thiết bị thiết yếu như bật lửa, nước, dao, thuốc, bông băng y tế… và nên cần có sự hướng dẫn của kiểm lâm hoặc người dân bản địa tại địa điểm bạn muốn khám phá!

Theo: Nguyễn Đức Bình 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848