Tranh cãi nảy lửa tuyên bố của Jennie về bê bối hút thuốc

Bê bối hút thuốc, phà khói vào mặt nhân viên khiến Jennie mất điểm trầm trọng trong mắt công chúng.

Vào ngày 19/9, Jennie (BLACKPINK) gây bùng nổ mạng xã hội khi xuất hiện trên bìa Harper's Bazaar Mỹ số tháng 10/2024. Nữ idol đem đến bộ ảnh với diện mạo mới mẻ chưa từng có và bài phỏng vấn về sự nghiệp cũng như đời tư.

Trong đó, Jennie đã lần đầu trực tiếp nói về scandal hút thuốc ồn ào thời gian qua: "Tôi có thể làm gì đây? Nếu người Hàn Quốc cho rằng điều đó là sai thì tôi phải bù đắp. Như kiểu... tôi hiểu tại sao mọi người tức giận. Đó là văn hóa, là lịch sử. Đó là thời gian. Và tôi không thể chống lại thời gian".

Tranh cãi nảy lửa tuyên bố của Jennie về bê bối hút thuốc- Ảnh 1.

Jennie xuất hiện trên bìa tạp chí Harper's Bazaar Mỹ số tháng 10/2024...

Tranh cãi nảy lửa tuyên bố của Jennie về bê bối hút thuốc- Ảnh 2.

... và lần đầu tự lên tiếng vì scandal hút thuốc

Ngay lập tức, câu trả lời của Jennie đã làm dậy sóng mạng xã hội. Nhiều netizen phẫn nộ cho rằng nữ idol đang thể hiện thái độ "tôi xin lỗi vì mọi người thấy sai", chứ không phải bản thân cô thấy sai. Netizen cũng cho rằng việc xin lỗi vì phà khói thuốc vào mặt người khác là phép lịch sự cơ bản, chứ không phải là "văn hóa, lịch sử, thời gian" như cách Jennie nhìn nhận.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến bênh vực cho rằng cư dân mạng đang bẻ cong lời nói và thái độ của thành viên BLACKPINK. Hiện tại, đây vẫn là chủ đề tranh luận gay gắt chưa chấm dứt trên mạng xã hội.

Tranh cãi nảy lửa tuyên bố của Jennie về bê bối hút thuốc- Ảnh 3.

Lời phân trần của Jennie và scandal hút thuốc gây tranh cãi trên mạng xã hội

Vụ việc Jennie hút thuốc nổ ra từ ngày 8/7. Cụ thể, trong vlog trên kênh YouTube cá nhân, Jennie (BLACKPINK) đã bị soi ra hành động giống như hút thuốc lá điện tử. Trong lúc trang điểm chuẩn bị cho show diễn Jacquemus ở Ý, nữ idol đã đưa lên miệng vật thể khả nghi, sau đó nhả ra làn khói. Làn khói này phả thẳng vào những nhân viên đang trang điểm cho cô.

Ngay lập tức, khoảnh khắc này đã gây bão mạng xã hội. Để "tránh bão", ekip của nữ idol đã xóa cảnh quay khỏi vlog nhưng đây vẫn là chủ đề thu hút lượng người đọc khủng. Cơn khủng hoảng lan rộng khiến Jennie bị chỉ trích nặng nề, đối diện nguy cơ bị phạt, bị truyền thông Hàn quay lưng và gán danh "lạm quyền". Công ty của nữ idol cho biết Jennie đã trực tiếp xin lỗi nhân viên và đang kiểm điểm bản thân, nhưng điều đó không thể xoa dịu được dư luận.

Tranh cãi nảy lửa tuyên bố của Jennie về bê bối hút thuốc- Ảnh 4.
Tranh cãi nảy lửa tuyên bố của Jennie về bê bối hút thuốc- Ảnh 5.
Tranh cãi nảy lửa tuyên bố của Jennie về bê bối hút thuốc- Ảnh 6.
Tranh cãi nảy lửa tuyên bố của Jennie về bê bối hút thuốc- Ảnh 7.

Những hình ảnh mới mẻ và táo bạo chưa từng có của Jennie trên tạp chí Harper's Bazaar Mỹ số tháng 10/2024

Nguồn: Harper's Bazaar