Tranh cãi việc VTV "bế" loạt nghệ sĩ lên sóng trong phóng sự "Dọn rác trên không gian mạng"

Trong khi phần đông lên tiếng ủng hộ, một lượng fan đông đảo của các nghệ sĩ lại lên tiếng phản bác đòi đánh sập VTV. 

VTV tiếp tục là cái tên được gọi nhiều nhất hôm nay sau chương trình Đối diện với chủ đề "Dọn rác trên không gian mạng". Theo đó, chương trình lần này tiếp tục "động chạm" vào hàng loạt cái tên đình đám trong showbiz Việt như: Phí Phương Anh, Bình Gold, Rhymastic...

Cụ thể, VTV phân tích hiện mạng xã hội đang trở thành "bãi rác"với hàng loạt những trào lưu vô văn hóa. Đáng nói điều này lại xuất phát từ những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội với nhiều vai trò khác nhau như hot girl, ca sĩ, diễn viên, người mẫu... 

Thậm chí, âm nhạc vốn đẹp đẽ cũng bị biến thành thứ xấu xa, bẩn thỉu. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung phải ngán ngẩm thốt lên: "Đừng biến nó thành "vũ khí" để bôi xấu nhau rồi đội lốt "sản phẩm âm nhạc", bởi âm nhạc là phải đẹp!".

VTV dẫn chứng một số trường hợp như MV Cắm Sừng Ai Đừng Cắm Sừng Em của Phí Phương Anh: "Ra đời cách đây vài tháng, ca khúc này đã có hơn 6 triệu lượt xem. Trên nền nhạc sôi động, thời thượng là những ca từ hết sức nhảm nhí. Hay cuộc chiến giữa 2 rapper đình đám Torai9 và Rhymastic từng gây xôn xao dư luận khi biến âm nhạc thành công cụ đấu đá, công kích nhau trên mạng xã hội gây ảnh hưởng xấu đến môi trường âm nhạc.

Còn với Bình Gold cùng MV Lái Máy Bay, chương trình cho hay: "Những hình ảnh và ca từ này có thể khiến bất cứ ông bố, bà mẹ nào rùng mình lo sợ nếu con mình xem và học theo. Thế nhưng những sản phẩm ấy lại đường hoàng tồn tại trên MXH cả năm qua với hàng chục triệu lượt xem".

Chia sẻ về điều này trong phóng sự, NSƯT Tấn Minh - Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long bày tỏ: "Quá tồi tệ. Ảnh hưởng sâu sắc đến một thế hệ mới. Đến bản thân chúng ta còn không nghe được những lời phản cảm. Những lời hát đó còn không bao giờ được phát ngôn bởi những người bình thường chúng ta nói chuyện với nhau ở quán cà phê, huống hồ là lên đại chúng, YouTube và các kênh truyền thông".

TSKH Đoàn Hương cho rằng: "Lên mạng chửi bậy không khác gì chửi bậy giữa phố. Họ tưởng làm thế sẽ nổi tiếng, Những hành động vô văn hóa ấy lại bị chính dân mạng lên án. Họ tưởng có quyền làm thế. Đây là tình trạng nghiêm trọng cần chỉnh sửa, ngăn lại".

Phóng sự sau khi được phát sóng đã ngay lập tức gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội khi động chạm đến không ít nghệ sĩ có tên tuổi. Cũng bởi vậy fan của idol ngay lập tức lên tiếng chỉ trích, thậm chí đòi tẩy chay VTV: 

- Ít người coi quá nên VTV lại kiếm fame à

- Lần này sẽ quyết tẩy chay VTV 

- Thay vì mất công cấm thì nên đầu tư vào giáo dục nâng cao nhận thức của người nghe nhạc sẽ có hiệu quả hơn nhiều. 

- Nếu sợ ảnh hưởng phụ huynh nên quản lý con mình chứ đừng trách người làm nhạc. 

Trong khi đó phần đông lại lên tiếng ủng hộ bởi "VTV nói đúng chứ có sai đâu". "Dẫu biết nghệ thuật là sự sáng tạo vô tận nhưng cũng cần biết tiết chế trong một giới hạn nào đó để phù hợp với văn hóa của dân tộc", một ý kiến nhận được khá nhiều sự đồng tình. 


Nhiều người lên tiếng ủng hộ VTV. 

Đây không phải lần đầu, trước đó VTV từng nhiều lần gọi tên các nghệ sĩ đình đám trong showbiz Việt liên quan đến chủ đề từ thiện, sao kê. Chưa rõ ai đúng ai sai nhưng đã gây không ít "sóng gió" trên mạng xã hội. 

Sau "5 lần 7 lượt" bị phạt, "chị đại quận 4" giờ đã chịu đeo khẩu trang

Mới đây, hình ảnh "chị đại quận 4" xuất hiện trở lại sau những ngày giãn cách, lần này dù đã nghiêm túc đeo khẩu trang nhưng hai mẹ con ra đường vẫn không đội mũ bảo hiểm... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]