Tranh vui: Bộ mặt thật của dân công sở, lầy lội và bá đạo hơn cả "trẻ trâu"

Nếu bạn là một nhân viên văn phòng, bạn chắc chắn từng làm hết những "trò con bò" dưới đây rồi, phải không nào?

Nghe mọi người hú hét lên là có tiệc, có đồ ăn miễn phí thì cứ tung tăng đi ăn cho no cái bụng thôi chứ công ty đông thế, có tài thánh mới biết hết mọi người từ A-Z, nhỉ?

"Bái bai" con bạn đồng nghiệp từ trong phòng cho đến toilet rồi đến cửa ra vào đã muốn "nộ khí xung thiên" rồi, thế mà vẫn chưa thoát, hai đứa còn đứng đợi xe buýt chung nữa chứ. 

Nhà vệ sinh công cộng, dù là trong công ty được thường xuyên lau dọn, vẫn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là những nhân vật hay bị ám ảnh bởi cái sự bẩn và những con vi khuẩn vô hình. Thế nên việc rải giấy đầy ghế ngồi của bồn cầu cũng là điều dễ hiểu. 

Một trong những khoảnh khắc ngại ngùng nhất trong đời công sở là khi phải đứng chung thang máy với cơ man là người lẫn người, dù có quen biết hay không. Thế nên khi được tự do tự tại một mình trong thang máy thì... ngu gì để đứa khác xen vào, nhỉ?

Bởi thế mà nhiều người cứ hay bị hỏi trồng cây xương rồng mà cũng chết là sao? Có mỗi việc xách đít đứng lên lết vào toilet để đổ ly nước ấy đi thôi mà cũng lười, nhưng không sao, lười chính đáng.

Thì người ta bảo tập trung cao độ, làm việc hết công suất trong 10 phút rồi giải lao 50 phút cho tinh thần thư thái mà, không phải ạ? 

Toilet không phải nhà riêng của bạn, không được chiếm cứ khu vực đấy, nếu không bạn sẽ bị cả xã hội phanh thây đấy chứ không đùa đâu.

Vô tình mò ra trang cá nhân "bí mật", cuộc đời thứ 2 của đồng nghiệp ư? Tội gì mà không tung hê lên cho cả xã hội cùng biết nhỉ, lâu lâu mới được dịp nói xấu người khác mà.

Việc vẫn đang trong giờ nghỉ trưa thì không nói, đằng này không thấy chế đang bận làm đẹp hay sao mà lại ngang nhiên quấy rối thế nhỉ?

Đỉnh cao của việc ngồi chơi trong giờ làm là phải giữ bản mặt tỉnh bơ như mình là người vô tội. Mà mình vô tội thật, tại sếp đến không đúng thời điểm thôi. 

Mai được nghỉ phép, nên hôm nay việc mình có nghiêm túc hoàn thành công việc hay không cũng... không quan trọng nữa rồi, có chuyện gì thì mai cả xã hội cũng không gọi được cho mình đâu, mình bàn giao hết rồi.

Tình hình chung của các nhân viên trong cuộc họp: Đang vô cùng nghiêm túc xem tài nghệ vẽ vời của mình đã tiến triển được đến đâu sau khi tốt nghiệp mẫu giáo.

Ngày nào phải chôn chân ở chỗ làm thì trời xanh mây trắng nắng vàng ươm. Còn cuối tuần được tự do không vướng bận công việc thì ông trời lại... đi vắng. 

Thời gian chỉ là một khái niệm trừu tượng thôi, nên đừng... "chết vì thiếu hiểu biết".

Bên cạnh đó, thời gian cũng là vàng là bạc, à không, thực ra thì cứ hết giờ là mình về thôi, mình là nhân viên nghiêm túc tuân thủ quy định giờ giấc của công ty mà, ở lại thêm giây nào là tốn điện giây đó cho công ty đấy.