Trong khi các nam tân binh "lệ tràn khóe mi" trong ngày nhập ngũ thì các nữ tân binh lại có cảm xúc thế này đây!

Cũng giống như các nam tân binh, những "bóng hồng" tình nguyện gia nhập môi trường quân đội cũng có rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong ngày nhập ngũ đầu tiên.

 

Cứ mỗi độ tháng hai, các thanh niên, trai tráng trên cả nước lại rục rịch chuẩn bị cho mùa quân sự, mạng xã hội gần xa được dịp ngập tràn các hình ảnh chia tay, đưa tiễn.

Năm nay trong đội ngũ tân binh mới, không chỉ có các nam thanh niên trai tráng mà còn có nhiều "bóng hồng" tình nguyện gia nhập môi trường quân đội.

Giống như các tân binh nam khác, các bạn nữ tình nguyện nhập ngũ cũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong ngày đầu ra quân. Đó là nghẹn ngào khi chia tay những người thân, là cảm xúc hồi hộp khi gia nhập môi trường quân đội đầy nghiêm nghị và kỷ luật, là vui buồn lẫn lộn khi tạm gác lại nhiều hoài bão của mình để thực hiện nghĩa vụ cao cả với quê hương, đất nước,...

Những bóng hồng "lên đường" trong ngày nhập ngũ

Ngô Huyền Thanh Thư nhập ngũ năm 2017 chia sẻ: "Tham gia nghĩa vụ quân sự em mong muốn ở môi trường quân đội sẽ rèn luyện được bản lĩnh và góp sức mình bảo vệ chủ quyền đất nước".

Dù không bắt buộc như tân binh nam nhưng để được đi nhập ngũ, các bạn nữ đều phải đạt đầy đủ tiêu chuẩn theo như Luật nghĩa vụ quân sự có hiệu lực từ 01/01/2016. Cuộc sống bên trong của các cô gái có nhiều áp lực không thua kém gì so với các bạn tân binh nam. Lịch học dày đặc với tần suất luyện tập cao. Chưa kể, họ còn tuân thủ kỷ luật nghiêm ngặt như không được sử dụng điện thoại, ăn ngủ đúng giờ giấc, thậm chí là không có thời gian để trang điểm,...

Tuy phải xa gia đình, tập luyện dưới cái nắng và bụi bặm, nhưng các cô gái ở đây đều phải mạnh mẽ cố gắng vượt qua. Ngoài ra, đi nghĩa vụ cũng có những niềm vui riêng. Nhiều bạn nữ từng đi đã chia sẻ như sau: "Tưởng sinh nhật sẽ buồn vì không có gia đình, bạn bè, nhưng hoá ra lại là sinh nhật nhớ nhất khi được đơn vị, đồng đội tổ chức sinh nhật tập thể. Thật vui và đáng nhớ" hay "Ba mình là bộ đội tham gia nghĩa vụ quốc tế. Nghe ba kể, mình rất thích. Và khi chính mình trải qua rồi mới thật sự thấy đúng là đời quân ngũ mệt nhưng vui".

Xa gia đình 2 năm để tập trung học tập, rèn luyện hoàn thành nghĩa vụ quân sự, không chỉ tân binh nam mà các các cô gái khoác trên mình màu áo lính này cũng khó tránh khỏi những cảm xúc nhớ nhà và người thân. Nhưng rồi mọi thứ sẽ nhanh qua thôi, bạn sẽ trưởng thành và hoàn thiện bản thân rất nhiều khi trải qua môi trường rèn luyện tích cực như trong quân đội này.

 

Chẳng phải bịn rịn nhớ người yêu, hóa ra thanh niên "sáng nhất ngày nhập ngũ" khóc tìm mẹ qua cửa kính