Trọng tài sai luật khi công nhận bàn thắng của Jordan vào lưới Việt Nam

Trọng tài chính Alireza Faghani đã sai luật khi công nhận bàn thắng từ pha đá phạt gián tiếp của Jordan vào lưới Việt Nam.

Phút 38 trận đấu thuộc vòng 1/8 giữa Jordan và Việt Nam, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có tình huống cao chân khi tranh bóng với cầu thủ Jordan trong vòng cấm. Trọng tài Alireza Faghani cho Jordan được hưởng một quả đá phạt gián tiếp. Lão tướng Baha Rahman sút bóng vào góc cao tung lưới Việt Nam để mở tỷ số cho Jordan. Tuy nhiên, đây là một tình huống ghi bàn sai luật của Jordan.



Trọng tài thổi còi giúp Jordan có được bàn thắng mở màn vào lướt Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên báo Bóng đá, trọng tài Võ Quang Vinh cho biết: “Trọng tài đã sai luật khi công nhận bàn thắng của Jordan vào lưới Việt Nam. Bởi bóng chưa hề lăn trong pha đá phạt này. Nên nhớ rằng không chỉ có quả đá phạt gián tiếp mà theo luật, tất cả các quả đá phạt, bóng phải được chơi và lăn một cách rõ ràng thì bóng mới là trong cuộc. Nhưng trọng tài lại công nhận bàn thắng cho Jordan”.


Ngoài ra, nguyên ủy viên Ban trọng tài quốc gia Bùi Như Đức cho biết: "Cú phá bóng từ phía sau của Hùng Dũng khiến một cầu thủ Jordan ngã trong vòng cấm địa của Việt Nam. Trọng tài Faghani cho Jordan hưởng quả phạt gián tiếp là chính xác".


"Nhưng vài giây sau đó, ông Faghani lại mắc sai lầm nghiêm trọng khi công nhận bàn thắng của Baha. Sai ở chỗ đây là quả đá phạt gián tiếp, tức bóng phải có hai lần chạm thì mới được công nhận bàn thắng. Ở lần chạm đầu tiên, bóng phải lăn đủ chu vi của quả bóng thì mới được xem là hợp lệ, cầu thủ Jordan chỉ khẽ chạm vào bóng và bóng chưa đi hết chu vi, do vậy đó là bàn thắng không hợp lệ" – ông Đức nói thêm.



Giải thích tại sao, Jordan lại được hưởng quả phạt gián tiếp thay vì phạt đền, ông Bùi Như Đức cho biết: "Đó là tình huống phạm lỗi nguy hiểm từ sau đến trong vòng cấm địa và trọng tài có quyền thổi phạt trực tiếp (tức phạt đền) hay gián tiếp. Ông Faghani khá ưu ái với VN bởi nếu là trọng tài khác thì chắc chắn đó phải là quả phạt đền cho Jordan".

Theo Bóng Đá Plus