Trước khi trục trặc, đây là lý do Phương Lan quyết định cưới mà không chờ Phan Đạt cầu hôn

Phương Lan và Phan Đạt có 7 năm bên nhau trước khi quyết định đám cưới. Tuy nhiên, đến hiện tại cả hai phải đối diện với nhiều ồn ào, thị phi.

Sau khi Phan Đạt đăng đàn "phốt" 3 sao Vbiz "MD", "NT", "HP" thì ngoài diễn biến của sự việc, mi quan hệ giữa anh và bà xã Phương Lan cũng khiến nhiều người tò mò. Bởi lẽ, Phương Lan vẫn đang hoạt động nghệ thuật, ít nhiều cũng sẽ gặp gỡ và va chạm với những nhân vật mà chồng mình ẩn ý vạch trần. Suốt những ngày qua, trong khi Phan Đạt liên tục đăng những tâm thư dài thì Phương Lan giữ im lặng, tạm "đóng băng" mạng xã hội.

Giữa lúc nghi vấn cả hai sắp "toang", phát ngôn về chuyện quyết định về chung nhà của Phương Lan và Phan Đạt bất ngờ được chia sẻ lại. Cụ thể, trong cuộc trò chuyện với chúng tôi hồi tháng 10/2023, Phương Lan cho biết chưa từng nhận được lời cầu hôn do cả hai đã sống thử, bên cạnh nhau suốt 5 năm. Khi Phan Đạt mua nhà, cô nghĩ đó chính là lời ngỏ ý cùng nhau xây dựng mái ấm, đây cũng chính là lý do cả hai quyết định tổ chức đám cưới.

Phương Lan nói: "Lúc Đạt bảo cưới tôi thật sự rất bất ngờ vì bản thân bị vô định, chưa có kế hoạch kết hôn vì còn đam mê với công việc. Khi Đạt nói cưới, tôi nhây nhây đáp lại: 'Giỡn hoài, nữa rồi đó. Mê tôi quá, chịu không nổi nên không thể vụt mất tôi đúng không?'. Tôi nói đùa thế thôi, nhưng thật ra lúc trước chúng tôi còn ở nhà thuê, dọn hết chỗ này đến chỗ kia đến giai đoạn anh ấy nói cưới thì chúng tôi đã ổn định về chỗ ở rồi. Khi Đạt quyết định mua nhà thì tôi nghĩ đó chính là lời cầu hôn trong âm thầm nhưng chất lượng của anh ấy".

Trước khi trục trặc, đây là lý do Phương Lan quyết định cưới mà không chờ Phan Đạt cầu hôn- Ảnh 1.

Sau khi Phan Đạt mua nhà, Phương Lan quyết định kết hôn vì cho rằng cả hai đã ổn định

Phan Đạt từng chia sẻ Phương Lan là người đồng hành, bên cạnh từ lúc cả hai còn có cuộc sống khó khăn. Chính vì yêu thương và mong muốn vợ được làm nghề một cách nghiêm túc, chỉn chu nên Phan Đạt mới quyết định bỏ công việc văn phòng để hỗ trợ. Anh cũng từng chia sẻ về việc không có một buổi cầu hôn chính thức dành cho Phương Lan: "Chúng tôi có 5 năm sống chung với nhau, cầu hôn chính thức thì không có nhưng vào 1 ngày đẹp trời tôi về nhà hỏi Lan: Hay giờ cưới nhở?. Tôi nói nghiêm túc nhưng với thái độ chưa được nghiêm túc nên Lan nghĩ tôi đang đùa. Chuyện là một hôm đó đi ngang qua nhà thờ Đức Bà thấy người ta đang chụp ảnh cưới, xong nghĩ chúng tôi đã đi làm, ở chung và trải qua nhiều khó khăn cùng nhau thì không có lý do gì khiến tôi sợ sệt khi phải kết hôn. Khi tôi về hỏi thì hình như Lan lần đầu được ai đó hỏi cưới nên chỉ cười thôi, cười không khép được miệng".

Trước khi trục trặc, đây là lý do Phương Lan quyết định cưới mà không chờ Phan Đạt cầu hôn- Ảnh 2.

Phan Đạt từng chia sẻ cả hai trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, khủng hoảng cùng nhau

Cách đây 1 ngày, khi chúng tôi liên hệ để hỏi về tin đồn ly hôn, Phan Đạt chia sẻ với chúng tôi: "Tôi biết Phương Lan sẽ buồn vì tôi không cố gắng chịu đựng thêm được nữa. Ít nhiều Lan vì tôi bị ảnh hưởng. Nên có thể tôi phải dừng lại với Lan cũng dừng lại với công việc. Nhưng chắc chắn tôi sẽ luôn là người muốn Lan được làm nghề, được giúp đỡ nhiều bạn trẻ như tâm nguyện của cả 2 đứa. Chúng tôi hiện còn 1 cuộc nói chuyện nữa mới đưa ra quyết định được. Trên tinh thần hai đứa tôi vẫn phải làm nốt công việc còn lại của cả hai. Các hợp đồng show chung mà cả hai còn thời hạn chưa phát sóng".

Trước khi trục trặc, đây là lý do Phương Lan quyết định cưới mà không chờ Phan Đạt cầu hôn- Ảnh 3.

Phương Lan vướng nghi vấn đã ly hôn sau khi Phan Đạt liên tục đăng đàn phốt căng

Phương Lan và Phan Đạt từng góp mặt với vai diễn đôi tình nhân trong phim Nhà Bà Nữ của Trấn Thành. Trước đó, Phương Lan tạo ấn tượng với khán giả màn ảnh Việt khi đóng phim điện ảnh Gái Già Lắm Chiêu 2. Cặp đôi gắn bó từ công việc đến cuộc sống, Phương Lan cho biết được Phan Đạt định hướng phong cách ăn mặc, anh cũng là quản lý riêng của vợ.

Phan Đạt từng chia sẻ không được gia đình ủng hộ theo con đường nghệ thuật, thế nhưng mẹ ruột đã thay đổi quan điểm sau khi gặp Phương Lan. Trong lễ ăn hỏi, mẹ Phan Đạt tặng sổ đỏ một căn nhà đứng tên Phương Lan làm sính lễ.

Trước khi trục trặc, đây là lý do Phương Lan quyết định cưới mà không chờ Phan Đạt cầu hôn- Ảnh 4.

Phan Đạt từng là nhân viên văn phòng, sau khi xem kịch thì cảm mến Phương Lan. Sau khi yêu nhau, anh từ bỏ công việc để hỗ trợ sự nghiệp của vợ

Trong bài phỏng vấn trước đám cưới năm ngoái, Phương Lan chia sẻ với chúng tôi: "Từ khi có Đạt bên cạnh, mọi thứ trong công việc của tôi thay đổi khá nhiều. Có lẽ anh ấy khiêm tốn thôi, khi quen nhau tôi biết anh ấy đã có máu nghệ thuật, anh rất đam mê nhưng không thể theo đuổi. Anh Đạt biết hát, biết viết rap, nhạc... nhưng khi ở Bắc cơ hội phát triển nghệ thuật không có nhiều. Khi anh vào đây, tới sân khấu và "tháp tùng" tôi đi diễn thì đam mê trong anh được khơi dậy. Về việc làm quản lý cho tôi là do anh tự học hỏi hết, tôi chỉ nói những gì mình biết thôi. Bên cạnh đó, anh còn hỗ trợ tôi nhiều về công việc như dạy tôi hát, viết rap cho tôi, đứng sau sân khấu xem tôi diễn và góp ý. Anh ấy đã cố gắng rất nhiều, vì không dễ dàng gì khi từ một môi trường văn phòng chuyển sang công việc hoàn toàn mới. Tôi biết ơn anh ấy nhiều".

Phan Đạt cũng từng khẳng định mong muốn hỗ trợ Phương Lan phát triển sự nghiệp sau hôn lễ: "Khi làm bất kì việc gì tôi cũng có kế hoạch rõ ràng, trước mắt trong 5 năm đầu tiên tôi sẽ cố gắng ưu tiên phát triển cho Lan. Cô ấy đã có nền tảng rồi nên cần tập trung để tốt hơn. Trong thời gian đó, tôi cũng sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều người để học tập, khi có đủ kinh nghiệm và kiến thức tôi mới bắt đầu theo đuổi nghệ thuật. Tôi chỉ hy vọng đến đó không bị muộn".

Trước khi trục trặc, đây là lý do Phương Lan quyết định cưới mà không chờ Phan Đạt cầu hôn- Ảnh 5.

Phan Đạt cho biết cả hai đang trong giai đoạn xử lý mọi việc, sẽ sớm có thông báo về tình trạng mối quan hệ trước công chúng