Trường học xuống cấp nghiêm trọng giữa lòng Hà Nội, thầy trò vô cùng lo sợ vẫn phải cố ngồi học

Vữa trần nhà bong tróc, rơi lộp độp khắp nơi, dầm bê tông nứt nẻ, rêu mọc khắp nơi... trường học xuống cấp nghiêm trọng không phải ở vùng cao mà ở giữa thủ đô Hà Nội.

"Theo đánh giá của người phụ trách cơ sở vật chất thì trường đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn cho học sinh. Hàng ngày, lúc vắng học sinh, các thầy cô tranh thủ làm cho nhiều mảng vữa rơi xuống để phần nào đảm bảo an toàn cho các em.", thầy Đặng Văn Dũng - Phó Hiệu trưởng trường Trương Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ về tình hình cơ sở vật chất của ngôi trường.

Ngôi trường này được xây dựng gần 50 năm trước, toạ lạc trên phố Tân Mai, quận Hoàng Mai. Hiện tại, nhà trường có hơn 1.800 học sinh và gần 200 cán bộ nhân viên, giáo viên đang hàng ngày đến đây giảng dạy, học tập. Theo quan sát của PV, sự "già nua" của cơ sở vật chất nơi đây xuất hiện khắp nơi, từ những mảng tường rêu phong, những chiếc cột nứt nẻ, bong tróc lộ cả cốt thép đến những mảng tường nứt nẻ, những trần nhà rơi vữa...

Ảnh 1: Trường học xuống cấp - We25.vn

Ảnh 2: Trường học xuống cấp - We25.vn

Có những đoạn hành lang xuống cấp nghiêm trọng tới mức nhà trường phải gia cố lại bằng những dầm thép và vẫn phải đặt biển báo nguy hiểm, cấm học sinh đến gần. Vị Hiệu phó còn cho biết thêm, không chỉ cơ sở vật chất xuống cấp nghiêm trọng, sân trường còn thường xuyên bị ngập nặng mỗi khi trời mưa khiến học sinh và giáo viên phải lội nước vào lớp.

Nhà trường đã phải niêm phong nhiều phòng học vì quá nguy hiểm, không thể tiếp tục sử dụng nên đang gặp khó khăn trong việc sắp xếp lớp học. Theo chia sẻ của học sinh nhà trường, các em đều nơm nớp lo sợ, có em còn tính chuyện đội mũ bảo hiểm để ngồi học yên tâm hơn.

T., học sinh lớp 12A4, cho biết em và các bạn luôn lo lắng các mảnh vữa rơi vào đầu khi đang ngồi học. Tại trường, các thầy cô luôn nhắc nhở học sinh không đùa nghịch ở lan can và phải tránh xa chỗ niêm yết cấm đi qua khu vực nguy hiểm.

Ảnh 3: Trường học xuống cấp - We25.vn

Ảnh 4: Trường học xuống cấp - We25.vn

“Em rất lo lắng khi đang học vôi vữa rơi xuống đầu. Em nghĩ trong lớp học phải đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn.”, D., học sinh lớp 12A7, phàn nàn.

Trước thực trạng trường học xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với học sinh và giáo viên, toàn thể nhà trường mong muốn được nâng cấp, sửa chữa cơ sở để thầy và trò yên tâm dạy tốt và học tốt.

Theo Toquoc.vn

 Hàng loạt trường học xuống cấp đe dọa sự an toàn của học sinh, giáo viên