Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa – một thước phim lãng mạn hoài cổ kiểu Pháp giữa lòng Sài Gòn

Chỉ cần một lần lạc vào ngôi trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa đậm chất điện ảnh, bạn sẽ ngỡ như mình đang hòa mình vào thước phim quay chậm long lanh và mộng mơ như "Alice ở xứ sở thần tiên" thời hiện đại vậy đó.

Trần Chuyên (Aka nickname THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Quận 1, TP.HCM) một ngôi trường cổ kính với biết bao thế hệ cô cậu học trò tài năng, nơi đây còn được mệnh danh là một trong ba ngôi trường chuyên chất lượng tốt nhất TP.HCM ở thời điểm hiện tại.

Ngôi trường Chuyên Trần Đại Nghĩa đã qua 19 năm được lập, vẫn giữ được nét cổ kính kiểu Pháp như ngày nào.

Ngỡ như những cảnh đẹp cùng những dãy hành lang lãng mạn đậm phong cách Pháp ấy sẽ chỉ được thấy trong phim ảnh. Thế nhưng thực ra học sinh Trần Chuyên mỗi ngày tới trường đều sẽ chứng kiến khung cảnh đậm chất ngôn tình này.

Vậy nên những ai từng theo học và yêu mến Trần Chuyên mà lại không mang trong mình một chút máu của người nghệ sĩ thì quả là điều không tưởng! Không gian lãng mạn đầy hoài niệm dẫn tới dãy hành lang kiểu Pháp, những chiếc ghế đá nơi nay còn được mệnh danh là “vườn yêu” của biết bao thế hệ học sinh tâm sự, tỏ tình, đi theo biết bao chuyện tình tuổi học trò đầy mộng mơ.

Những ô cửa sổ “không kính không phải là không có kính”, “theo thời gian trôi kính vỡ đi rồi” kia chính là công cụ hoàn hảo để ngắm crush đấy!

 “TRƯỜNG NÀY ĐẸP THẾ!” - Trần Chuyên là Lửa, Trần Chuyên là Nhà, Ngọn lửa cháy cùng mưa, Mái nhà ươm cùng nắng.

Nhiều bạn cựu học sinh du học đã nhiều năm, nhưng khi nhìn bộ ảnh này vẫn có sức khơi gợi đầy kỷ niệm ùa về, khiến các bạn phải nhớ về một thời thanh xuân của chính mình.

Đối với học sinh Trần Chuyên, được trở thành một mảnh ghép của trường không phải ai muốn là được, đó là duyên phận mà ra.

CLB Báo Chí - Truyền Thông THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa đã chia sẻ nhân dịp sinh nhật Trần Chuyên Tuổi 19 "Ghế đá sân trường là chuyện của thường ngày, tuổi 19 của Trần Chuyên có chiếc ghế "mẻ" bập bênh độc nhất mới là chuyện đáng kể. Cửa sổ đủ kính đã không còn là chuyện lạ, ngắm Trần Chuyên của tuổi 19 bên cửa kính nhưng không-còn-kính mới trở thành điều đáng nhớ. Nhớ Nhà, nhớ ngay đến mảnh đất "gập ghềnh khó đi". Muốn quên Nhà cũng chẳng dám quên chiếc tủ lớp hôm nào tuy không còn lành lặn."

Với mỗi thế hệ học sinh THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa ngôi trường luôn mang vẻ đẹp riêng. Từ sân Nguyễn Du, nơi chỉ có những ổ gà mà chỉ cần ngã thôi cũng cảm thấy thật lãng mạn. Nơi mà nhiều bạn học tại đây cả bảy năm trời nhưng vẫn không tài nào phân biệt được cổng chính và cổng phụ của trường. 

"Khuyết điểm" của Trần Chuyên vẫn rất đáng yêu như vậy. Những câu chuyện không thể quên về khuyết điểm ấy chỉ có thể có tại Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, tại Nhà của tất cả thế hệ học sinh nơi đây. Nếu có dịp ghé qua ngôi trường này bạn đừng bỏ lỡ những bức hình đúng chuẩn phong cách hoài niệm nhé.

 Bạn Thục Phương (Cựu học sinh Chuyên Anh) chia sẻ: "Trần Chuyên đối với mình còn hơn cả là nhà. Dù đã xa trường nhiều năm rồi, nhưng mình vẫn luôn thường quan tâm, chia sẻ những sự kiện nơi đây. Vài hôm qua, bản thân có đi qua cổng trường đó bao nhiêu lần, nhưng mình vẫn không bao giờ quên dừng lại gửi những mộng mơ thời đã cũ. Nơi đó là ngôi nhà thứ hai của mình."

Hàng khung cửa sổ này là nơi đã gửi biết bao nhiêu mộng mơ của các bạn học sinh.

Ngôi trường được mệnh danh là "thành phố" của những khung cửa kính mà không có kính

Nội san Trần Chuyên do Câu lạc bộ Báo Chí - Truyền Thông THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa xuất bản lấy khung cảnh từ chính khung cửa mái vòm kiểu Pháp đầy lãng mạn.

Dãy ghế đá ở sân Nguyễn Du

Theo Kenh14.vn.