Từ cô công chúa Na Na "sạch, ngon, ngoan", Chi Pu nổi loạn vì tình yêu đến mức nào rồi?

affiliate_adflex_vongtramden

Chi Pu vừa mới tung ra sản phẩm âm nhạc tiếp theo trong sự nghiệp ca hát với một MV gắn mác 16 , đầy rẫy những cảnh táo bạo. Nhìn những hình ảnh “mất máu” hiện tại liệu có ai còn nhớ một Chi Pu ngây thơ, đáng yêu ngày nào không?

Chi Pu trước đây được biết đến với danh xưng hotgirl khi sở hữu vẻ đẹp trong sáng và nổi lên nhờ những hình ảnh dễ thương trên các trang báo teen. Vào những ngày đầu lấn sân sang diễn xuất, Chi Pu tham gia sitcom đình đám 5S Online của VTV, Na Na công chúa là vai diễn đã mang Chi Pu đến gần hơn với khán giả. Người ta thường nhớ đến Chi Pu qua những hình ảnh nhẹ nhàng, mong manh, xinh xắn như vậy và cứ nghĩ cô nàng có lẽ chỉ hợp với vai “công chúa” mà thôi.




Thế nhưng kể từ khi Nam tiến để phát triển sự nghiệp, Chi Pu dần vứt bỏ vỏ bọc hotgirl để xây dựng hình ảnh trưởng thành, chuyên nghiệp hơn. Có thể khán giả sẽ thấy Chi Pu không có gì thay đổi trong các vai diễn vì phim ảnh còn phụ thuộc vào tạo hình và nhiều yếu tố khác. Sự chuyển mình rõ nét nhất của Chi Pu chính là từ khi cô nàng lấn sân sang ca hát. Ở những sản phẩm âm nhạc đầu tiên, nữ nghệ sĩ khá khôn ngoan khi không để khán giả bị “sốc hình ảnh” quá sớm. Dù đã có những thay đổi nhưng người ta chỉ thấy một Chi Pu sắc sảo trong “Từ hôm nay” hay một Chi Pu quyến rũ, nổi loạn trong “Talk to me”. Những MV còn lại như “Đóa hoa hồng”, “Em sai rồi, Anh xin lỗi em đi” cô nàng lại biến hóa dung hòa giữa hình ảnh và âm nhạc, chủ yếu vẫn là khoe vũ đạo.



Thế nhưng, MV “Mời anh vào team em” mà Chi Pu ra mắt vào đêm qua mới là sản phẩm táo bạo nhất của cô nàng từ trước đến nay. Đây là MV gán mác 16 và không ai có thể ngờ được hotgirl Hà thành năm nào lại dám cởi phăng áo “bán nuy”, múa cột điêu luyện và đưa thật nhiều những hình ảnh táo bạo vào MV ca nhạc mà cô là nhân vật chính. Người ta không bất ngờ vì Chi Pu gợi cảm mà bất ngờ vì việc cô và ekip sử dụng các yếu tố “ân ái” khá đậm đặc, thậm chí MV mới này của cô nàng còn gây ra tranh cãi lớn trên các trang MXH rằng: gợi cảm, táo bạo hay “khiêu khích” như “phim đen”?




Quả thực từ rất lâu rồi người ta không còn thấy một Chi Pu xinh xắn, đáng yêu, diện váy công chúa đi sự kiện. Không chỉ trong âm nhạc, Chi Pu của hiện tại còn cực kì táo bạo trong hình ảnh hằng ngày. Cô nàng từng được ví như Sulli- thần tượng “hư hỏng” của Hàn Quốc khi chụp một bộ ảnh phong cách Lolita (các cô gái đã trưởng thành, có biểu cảm, hành động gợi cảm nhưng mặc trang phục như trẻ em). Chi Pu diện áo dây, “thả rông” và đưa tay vào trong áo, bức hình này đã CĐM ném đá vì quá “lố”…Và hàng loạt những trang phục, tạo hình gợi cảm khác mà giọng ca “Mời anh vào team em” ăn diện khi đi sự kiện cũng khiến NHM “nóng nổ mắt”.



Có thể nói, giai đoạn chuyển đổi hình ảnh luôn là điều khó khăn nhất với mỗi nghệ sĩ. Họ có thể mất đi một lượng fan lớn nhưng không thể mãi là nàng hotgirl với style “cute” kín đáo mãi được, Chi Pu cũng không ngoại lệ. Việc nữ nghệ sĩ dần rũ bỏ hình ảnh “công chúa” là những “toan tính” của cô và ekip cho con đường sự nghiệp sau này. Bởi thị hiếu của khán giả ngày càng đổi mới, thế giới thì đã đi tới đâu rồi, nếu cứ mãi một màu thì tồn tại được bao lâu.


Những chỉ trích hay tiếc nuối về hình ảnh “người lớn” của Chi Pu hiện tại suy cho cùng cũng vì từ khi bắt đầu, cô nàng đã quá thành công với hình tượng đáng yêu, trong sáng. Một Chi Pu sẵn sàng “dí ngực vào bạn diễn” hay “lột áo khoe cơ thể” sẽ khiến NHM không kịp tiếp nhận và thế là dư luận có dịp mổ xẻ chỉ trích.


Gợi cảm và phản cảm là hai khái niệm có lằn ranh giới rất mong manh. Tùy vào đối tượng khán giả và cũng tùy vào văn hóa tiếp nhận mà hình ảnh của một nghệ sĩ được đánh giá theo một cách khác nhau. Chi Pu đã trưởng thành, có thể trước mắt những thứ cô làm sẽ còn gây tranh cãi nhiều nữa nhưng hãy ủng hộ những đổi thay nhất là trong nghệ thuật. Chi Pu sở hữu một ekip hậu thuẫn được cho là thông minh và chuyên nghiệp, chỉ mong con đường mà cô nàng đã chọn thành công và đừng đi quá xa với chuẩn mực là được. Vì khán giả cần cái mới nhưng họ cũng không phải dễ dãi…