Tưởng lấy được chồng "ngon" ai ngờ ôm nợ 8 tỷ: Có nhiều cô gái thời nay yêu không cần nhiều, nhưng chồng phải giàu cái đã?

Câu chuyện của cô gái trong câu chuyện vừa cưới chồng đại gia được 1 tuần thì phát hiện gia đình chồng ôm món nợ chục tỷ đã trở thành một bài học đắt giá cho những cô nàng đề cao vật chất trong tình yêu.


Hôm qua mạng xã hội xôn xao bởi câu chuyện cô gái vừa lấy chồng có nhà, có xe được vài hôm thì phát hiện thực tế phũ phàng, sự giàu có của gia đình chồng chỉ là cái mẽ chứ bên trong đang ngao ngán ôm món nợ gần chục tỷ đồng.

Ngay lập tức, người thương không ít, kẻ trách cũng nhiều. Nói thì bảo ngoa nhưng người ta hả hê bởi cái giá phải trả cho sự tham lam hình như đến quá sớm. Thấy người ta có nhà, có xe thì bất chấp “đâm đầu” vào, tiền làm mờ mắt không còn thời gian để mà tìm hiểu cho kỹ càng, không biết yêu chồng hay yêu nhà, yêu xe hơn? Lại còn suốt ngày đi khoe khoang vì có người yêu đẹp trai nhà giàu. Giá mà tỉnh táo, cho bản thân thêm thời gian thì đâu có nên nỗi bởi cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, làm sao mà anh thiếu gia rởm kia có thể diễn mãi vai công tử con nhà giàu trong khi bố mẹ anh đang mất ăn mất ngủ vì cục tiền nợ đang treo lơ lửng trên đầu? “Dục tốc bất đạt”, các cụ nói cấm sai.

Tự dưng có mấy ngày trời, đang sống trong ảo tưởng của vở kịch Lọ Lem gặp Hoàng Tử thì bỗng dưng cô gái phải hứng lấy món nợ khổng lồ. Bây giờ làm sao, vừa cưới được một tuần chẳng lẽ bỏ mà sống trong cái nhà thì cũng chẳng được yên thân, bỗng dưng phải còng lưng cùng chồng trả nợ. Chưa kể còn thêm phần xấu hổ, ê chề với bạn bè, làng xóm, ngày xưa trót lớn giọng khoe khoang, giờ người ta chả cười cho nhục mặt.

Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, ai rơi vào trường hợp của cô gái này mà chẳng đáng thương à? Phụ nữ Á Đông là vậy, phận con gái như hạt mưa sa. Rơi vào chỗ đài các thì mừng, rơi vào nơi ruộng cày thì khổ. Rồi ai cũng ra rả ra rả: “Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, thế nên cô ấy cũng chỉ muốn tìm cho mình một tấm chồng xứng đáng mà thôi.

Thử hỏi, giữa cái xã hội mà chuyện cơm, áo, gạo, tiền là nguyên nhân đổ vỡ của biết bao tổ ấm thì việc lựa chọn cho mình người chồng có điều kiện một chút có gì là sai? Lấy được tấm chồng khá giả, bản thân mình sướng, bố mẹ cũng được nở mày nở mặt, rồi mai kia con cái cũng đỡ thua thiệt với bạn bè. Giả sử có hai người đàn ông đang cưa cẩm bạn, một giàu, một nghèo thì bạn chọn ai? Anh có nhà, có xe bao giờ cũng lợi thế hơn anh đi wave tàu, ở nhà thuê rồi. Đúng thế không? Nhận đi, đừng ngại.

Có thể cô gái này cũng yêu anh chồng chứ, việc anh ấy có nhà, có xe là thêm một điểm cộng khiến cô tiến tới hôn nhân thôi. Đúng người, đúng thời điểm, đúng điều kiện nhưng lại là trò đùa của ông trời. Âu cũng là cái số, đen thôi, đỏ quên đi.

Trong câu chuyện trớ trêu này, nếu có đáng trách nhất thì chính là anh chồng thiếu gia hàng fake và bố mẹ của anh ta. Lúc giàu có sung sướng thì hưởng, đến khi nợ treo nợ đậy thì lại âm mưu cắm nhà cắm đất mua xe, mua chung cư để con trai mình đi lừa con gái nhà người ta. Cũng phải như vậy thì mới lấy được vợ chứ không chắc anh con trai ế đến vài kiếp nữa với món nợ to như mả tổ ấy.

Đấy! Nghĩ đến đây mới thương cho cô gái nhiều hơn nữa, rơi vào bẫy của một gia đình dột từ nóc dột xuống. Rồi không biết quãng thời gian tới cô ấy sẽ phải sống thế nào đây? Thôi đã trót rồi thì phải chấp nhận, đó cũng là bài học cảnh tỉnh cho biết bao cô gái vẫn còn đang mơ mộng hão huyền muốn đổi đời bằng cách làm dâu hào môn.

Đời không dễ thế đâu!


 Góc chọn chồng: Kén chọn mãi lấy được anh già có nhà có xe, cô dâu "đắng ngắt" phát hiện món nợ 8 tỷ