HLV Park Hang-seo ủng hộ cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài về đá ở ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo ủng hộ cầu thủ gốc Việt về góp sức trong màu áo các ĐT Việt Nam nhưng để làm được điều này thì theo ông là cũng không hề đơn giản.

Thầy Park muốn có thêm những học trò như Văn Lâm.

Trong một chia sẻ mới đây, HLV Park Hang-seo đã được hỏi về quan điểm sử dụng các cầu thủ Việt kiều có nguyện vọng hồi hương cống hiến cho các ĐTQG của Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc trả lời rằng: “Về mặt cá nhân, tôi hoàn toàn hoan nghênh việc các cầu thủ Việt Nam sinh sống ở nước ngoài có thể thi đấu cho ĐTQG Việt Nam”. 

Tuy nhiên, ông thầy nói thêm: “Nhưng chúng ta cần phải thẳng thắn với nhau rằng, để có thể làm được điều này thì sẽ cần phải trải qua một số công đoạn trong quy trình đưa cầu thủ Việt kiều lên ĐTQG. Đầu tiên là thủ tục giấy tờ rồi trao đổi với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Thứ hai là chúng tôi sẽ phải đánh giá năng lực, tư chất, giao tiếp và chuyên môn của các cầu thủ đó để xem họ có thể đáp ứng được yêu cầu góp mặt trên ĐTQG hay không”. 

Trong thời gian gần đây, nhiều cầu thủ gốc Việt đã bày tỏ mong muốn khoác áo ĐTQG Việt Nam. Có thể kể đến những cái tên như Alexander Đặng, chân sút hàng đầu tại giải hạng nhất Na Uy với phong độ ấn tượng trong màu áo Nest Sotra, có bố là người Việt và mẹ là người Na Uy. Tiền đạo 29 tuổi này cho biết luôn hy vọng một ngày nào đó được trở lại quê hương của bố để thi đấu.

Một cái tên đáng chú ý khác là Jason Pendant, có mẹ là người Việt và bố là người Pháp, đang chơi bóng ở giải hạng 2 Pháp trong màu áo CLB Sochaux. Jason Pendant (22 tuổi) được đào tạo ở CLB Sochaux, năm 2016 được đôn lên đội 1 thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái và đã chơi 23 trận ở giải Ligue 2.

Có thể nói, thành công nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 và sự tỏa sáng của cầu thủ Việt kiều là thủ môn Đặng Văn Lâm đã thôi thúc các cầu thủ gốc Việt hồi hương góp sức cho các ĐTQG. Đặc biệt, ở vòng loại World Cup 2022 tới, ĐT Việt Nam được đánh giá là có nhiều cơ hội, cũng là một thông tin rất cuốn hút.

Biên cạnh quan điểm này, HLV Park Hang-seo cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều cầu thủ Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu để tăng thêm năng lực, trình độ và kinh nghiệm.

Theo Bongdaplus.vn