Tỷ phú nổi tiếng Ấn Độ đột ngột qua đời

Ông Subrata Roy, ông chủ tập đoàn Sahara của Ấn Độ, người từng rất nổi tiếng với câu chuyện trở thành tỷ phú từ hai bàn tay trắng, vừa qua đời vì ngưng tim.
Tỷ phú nổi tiếng Ấn Độ đột ngột qua đời - Ảnh 1.

Tỷ phú Subrata Roy của tập đoàn Sahara. (Ảnh: Reuters)

Vị tỷ phú sinh năm 1948 được đưa vào bệnh viện Mumbai hôm 11/11 và qua đời ngày 14/11 vì những biến chứng phát sinh từ khối u ác tính di căn, tăng huyết áp và tiểu đường.

Sahara đang gặp rắc rối với cơ quan quản lý thị trường SEBI về chuyện phải trả hàng tỷ đô la cho những nhà đầu tư đã bỏ tiền vào một chương trình trái phiếu bị coi là bất hợp pháp.

Ông Roy là người sáng lập và chủ tịch của Sahara. Ông bị bắt vào tháng 3/2014 vì không hầu tòa và được tại ngoại từ năm 2016. Ông phủ nhận đã làm sai.

Tài sản của Sahara có thời điểm bao gồm cả Khách sạn Plaza ở New York và Ngôi nhà Grosvenor nổi tiếng ở London. Ông cũng là đồng sở hữu của đội đua xe công thức một Force India.

Sahara và ông Roy gây nhiều chú ý vào năm 2020, khi họ yêu cầu tòa án quận đình chỉ việc phát hành loạt phim "Bad Boy Billionaires" của Netflix, cho rằng bộ phim gây tổn hại đến danh tiếng của ông. Netflix chiếu loạt phim sau khi tòa án dỡ bỏ lệnh cấm.

Theo Reuters