Vào tứ kết ASIAN Cup, tuyển VN tạo trend mới gây bão mạng xã hội quốc tế

"Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay" - phát ngôn được lan truyền của các cầu thủ sau trận thắng Jordan được Fox Sports xem như cách thể hiện quyết tâm của Rồng Vàng.

Ngày 20/1, đội tuyển Việt Nam có một trận đấu tuyệt vời trước đối thủ đến từ Tây Á - Jordan. Sau 120 phút thi đấu ngày càng ép sân, "Rồng Vàng" cầm hòa đội bóng nhất bảng B và sau đó đánh bại Jordan qua loạt sút luân lưu để giành tấm vé vào tứ kết tại Asian Cup 2019. 

Khẩu hiệu ăn mừng tạo hot trend này bắt đầu rầm rộ trên mạng xã hội khi các tuyển thủ Việt Nam quẩy và hát cực sung mừng chiến thắng "Anh sẽ về, anh sẽ về nhưng không phải hôm nay". Tuy nhiên, nguồn gốc của cách nói viral này bắt nguồn từ câu hát vốn được thủ môn Văn Lâm. Ngay trước trận gặp Jordan, chàng thủ môn Việt kiều thường nghêu ngao hát: "Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay", để ăn mừng Việt Nam vượt qua vòng bảng. Trả lời phỏng vấn sau khi bất ngờ lọt vào tứ kết, Văn Lâm lại hát vang câu hát quen thuộc này.

Sau đó, nhiều cầu thủ Việt Nam nhanh chóng lặp lại cách nói này nhằm chia sẻ niềm vui với người hâm mộ. Ngôi sao trẻ tuổi của Việt Nam là Đoàn Văn Hậu đã đăng tải bức hình với chú thích: "Anh sẽ về, nhưng không, không phải hôm nay".

"Anh sẽ về nhưng chưa phải hôm nay", Quế Ngọc Hải nhắn nhủ với người vợ đang ở Việt Nam. Đội trưởng đội tuyển quốc gia chia sẻ hôm nay là kỷ niệm một năm ngày cưới và anh gửi lời cảm ơn tới người vợ đã cùng anh trải qua một năm tuyệt vời. 

Những chia sẻ của các tuyển thủ Việt Nam nhận được nhiều lượt yêu thích trên mạng xã hội. Việc các cầu thủ đồng loạt chia sẻ dòng trạng thái "Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay" đã tạo thành trend mới trên khắp các diễn đàn. 

Chuyên trang thể thao hàng đầu châu Á tỏ ra rất thích thú về trend này. Ký giả tờ Fox Sports dẫn lại các chia sẻ từ cầu thủ và dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của Rồng Vàng. "Không phải hôm nay, lời tuyên thệ cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của Việt Nam tại Asian Cup", tờ này nhận xét. 

Ở vòng 1/8, Việt Nam đối mặt với đội tuyển "ngựa ô" Tây Á được đánh giá cao hơn nhưng học trò của ông Park đã chiến đấu đầy tự tin. Ở loạt sút luân lưu kịch tính, các cầu thủ Việt sút dứt khoát và bình tĩnh. Trong đó, Văn Lâm đã có một pha bắt luân lưu đẹp mắt giúp Rồng Vàng tiến thẳng vào tứ kết. 

Tại tứ kết, Việt Nam đối đầu với một trong hai đội Nhật Bản hoặc Ảrập Xê út, đối thủ sẽ được quyết định tại trận phân tranh diễn ra tối 21/1. 

(Theo Huyền Anh - IOne)