Việt kiều đi ôtô đến ra mắt nhà người yêu, ai ngờ bị anh trai "đuổi thẳng cổ" vì diện "cây quần đùi áo thun dép lào"

Bị gia đình người yêu cho rằng bất lịch sự khi ăn mặc không đàng hoàng, chàng trai cay đắng ra về trong lần đầu ra mắt. 

Trong lần đầu xuất hiện trước gia đình nhà người yêu, không chỉ các cô nàng mà các anh chàng cũng muốn ghi điểm tuyệt đối. Bởi vậy, các chàng sẽ ra sức chỉnh chu từ cách ăn mặc, đi đứng, nói năng, hành xử... tất cả phải thể hiện mình là người văn minh, lịch sự, lễ phép. 

Nhưng có lẽ do sống ở nước ngoài quá lâu, quen với lối sống phóng khoáng, thoải mái nên anh chàng Việt kiều dưới đây đã phải ra về trong "nước mắt" khi đến nhà người yêu ra mắt. Theo chia sẻ của người đăng tải, nhân một ngày đẹp trời, anh chàng Việt Kiều có mang quà đến ra mắt nhà người yêu. Nhưng đáng tiếc anh lại diện diện hẳn một cây quần đùi áo thun dép lào, đi ô tô tới nên bị anh trai cô gái tức giận đuổi thẳng cổ.

Quần đùi, áo phông ra mắt nhà bạn gái thế này thì lịch sự không nhỉ?

Được biết, hai người đã quen nhau được hai năm và đang tính đến chuyện về chung một nhà nên muốn đến nhà người yêu "diện kiến". Ấy vậy nhưng bố mẹ cô nàng lại đều là giáo viên kiêm luôn chức trưởng tộc của dòng họ nên gia đình rất có nề nếp và truyền thống.

Bởi thế, khi "chàng rể hụt" đến nhà diện hẳn quần đùi áo phông dép lào đã khiến bố mẹ không vừa ý. Thậm chí, ông anh trai "vợ tương lai" còn mời ra khỏi nhà: "Gia đình tôi không bao giờ chấp nhận người thiếu lịch sự như anh". Trước tình huống "dở khóc dở cười" như này, ngay cả "vợ tương lai" hay cô em gái cũng phải nhín nhịn nhìn chàng Việt Kiều "xách dép" ra về mà không làm gì được.

 

Quả này thì xe hơi hay Việt Kiều không quan trọng, quan trọng là quần dài áo sơ mi đâu rồi?

Sự việc sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội khiến dân mạng không biết nên thả "haha" hay "sad". Người thì cho rằng chàng trai do ảnh hưởng bởi lối sống nước ngoài nên có thể châm chước, nhà gái nên thông cảm và dạy bảo thêm, kẻ thì lên tiếng chỉ trích trước thái độ bất lịch sử của chàng trai trong cách ăn mặc khi ra mắt nhà người yêu. 

"Ơ! Đuổi thì có gì mà căng, là tao, tao còn cấm cửa nếu còn qua lại cơ. Biết là Việt Kiều nhưng "nhập gia thì tùy tục", không hiểu được rằng mình đang đi ra mắt hay sao mà là ăn mặc kiểu đấy. Phóng khoáng bao nhiều thì cũng phải hiểu mình đang ở Việt Nam chứ"

"Đuổi thì hơi quá đáng nhưng mà ông này mặc quần đùi áo phông mà khinh thường nhà gái quá còn gì. Thôi! Tao mà có em rể như này, tao không đuổi đâu nhưng chắc cũng chả có cơ hội làm em rể tao cơ"

"Tao chẳng hiểu sao lại lôi mác Việt Kiều để biện minh cho việc ăn mặc thế cả. Tao thấy kể cả Tây họ đi ra mắt nhà bạn gái cũng chẳng bao giờ mặc như thế"

"Quan trọng là cách sống chứ quan trọng gì vẻ bề ngoài. Người ta là Việt Kiều phong cách với lối sống theo kiểu thoải mái rồi. Có gì thì chỉ bảo dần. Đằng này làm vậy thì hơi căng"

Chưa biết thực hư câu chuyện ra sao, cũng chưa biết kết thúc sau đó liệu có còn viên mãn hay không nhưng chuyện thanh niên Việt Kiều ra mắt nhà vợ mà mặc quần đùi hẳn là bài học đắt giá cho các chàng trai đang tính cưới vợ. Dẫu biết rằng, quần đùi áo phông rất thoải mái nhưng cũng tùy vào hoàn cảnh. Đối với những buổi quan trọng như ra mắt, ít ra cũng phải lịch sự hơn một chút chứ nhỉ?