Gắt nhất trận Việt Nam - Curacao: Pha bịt miệng cổ động viên chất lừ theo cách của Quế Ngọc Hải

Phản ứng có phần thái quá của CĐV Thái Lan khiến chàng trung vệ đội trưởng phải "ra đòn" cảnh cáo.

Cầm hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức, Công Phượng để trượt mất cơ hội quý giá khiến tuyển Việt Nam thua 4-5 trong loạt luân lưu may rủi với Curacao. Thầy trò HLV luyến tiếc khi để lỡ chức vô địch King's Cup 2019 vào tay đội bóng đến từ Trung Mỹ.

Kết thúc trận đấu, rất nhiều ý kiến trái chiều nổ ra sau pha đá hỏng trên chấm 11m của Công Phượng nhưng bất ngờ một cái tên khác được nhắc đến nhiều hơn chính là Quế Ngọc Hải - chàng trai đã ra dấu "khóa miệng" cổ động viên Thái Lan.

Cụ thể, sau pha bóng vượt xà ngang cầu môn của Công Phượng, các cổ động viên người Thái ủng hộ Curacao đã la hét rất to với thái độ khiêu khích. Khó chịu trước hành động "xấu xí" này, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã tức giận đưa tay lên miệng ra dấu "im lặng" nhằm dằn mặt những cổ động viên này.

Động thái của Quế Ngọc Hải được xem là lời cảnh cáo đến những người đang muốn hả hê trước pha sút hỏng phạt đền của đồng đội mình. 

Hành động "gắt" nhưng chất lừ của Quế Ngọc Hải được NHM nước nhà ủng hộ

Chàng trung vệ tỏ ra cực kì khó chịu với cách mà cổ động viên Thái Lan khiêu khích tuyển Việt Nam

Hình ảnh của Hải Quế nhanh chóng được chia sẻ rần rần trên MXH. Người hâm mộ nước nhà tỏ ra cực phấn khích trước hành động của trung vệ gốc Nghệ An. Phần đông ý kiến cho rằng Hải Quế trước giờ vẫn gắt gỏng theo cái cách của mình để bảo vệ đồng đội và điều đó tạo nên một chàng đội trưởng "cực ngầu". CĐM Việt Nam dành rất nhiều lời khen cho Quế Ngọc Hải:

"Xứng đáng với tấm băng đội trưởng", "Công nhận, chất và hơn hết là khẳng định đẳng cấp của đội trưởng", "Đứng đằng sau cầu môn là Thái nên Hải dằn mặt bọn nó ấy mà", "Hải Quế bản lĩnh, đội trưởng nó phải thế chứ", "Thật sự là tôi thích cái ngông của Quế, đá nó phải nét nẹt như thế",...

"Đáng lẽ là đá cuối rồi nhưng vì CĐV đội bạn và Thái Lan hô to quá nên ra dằn mặt phát hết hồn", " Mình vẫn thích cái cách anh ấy sút phạt và cái lúc anh ấy quay về với bộ mặt "hình sự"."Thấy VN đá ra ngoài sướng mà quên mất rằng đội tuyển của họ và cũng chính là chủ nhà lại thua cả 2 trận",...

Công Phượng buồn bã bật khóc khi sút hỏng pen

Trước đó, tại trận mở màn vòng loại, Thái Lan nhận trận thua 0-1 trước Việt Nam sau bàn thắng ở những giây cuối cùng của Anh Đức. Người Thái đặt rất nhiều kỳ vọng tại giải đấu này. Trước giải, LĐBĐ Thái Lan còn tung ra hẳn một bộ poster hoành tráng với dòng chữ "trả thù" được ghi rất lớn.

Ai cũng hiểu "Voi chiến" muốn rửa hận trước Việt Nam sau thất bại muối mặt thua 0-4 tại vòng loại giải U23 châu Á. Đội bóng của thầy trò HLV Sirisak lập nên thành tích tệ chưa từng có trong lịch sử khi đứng bét bảng và không có bất kỳ bàn thắng nào tại King's Cup 2019. Cổ động viên Thái Lan muốn thầy trò HLV Park Hang-seo phải bại dưới tay Curaco, điều này dẫn đến tâm lý quá khích của họ.

Không dành cúp vô địch nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã mang đến trận đấu mãn nhãn cho người hâm mộ. Thắng Thái Lan và  xếp ở vị trí á quân, đội tuyển Việt Nam giữ vị trí số 16 châu Á và đứng số 1 khu vực Đông Nam Á. 

Ảnh: Sport5.vn, Startalk

CĐM cứ chửi nhưng đâu biết sau quả Penalty, Công Phượng đã bật khóc và không đeo huy chương khi nghĩ mình là "tội đồ"