Vingroup đầu tư 1.000 tỷ đồng thành lập công ty VinBus với dịch vụ xe buýt điện theo mô hình phi lợi nhuận

Vingroup thành lập công ty VinBus với dịch vụ sử dụng 100% xe buýt điện. Bước đầu, VinBus sẽ đưa vào vận hành 3.000 xe buýt điện do hãng xe VinFast sản xuất.

Ảnh 1: Thành lập công ty VinBus - We25.vn

Khói xe là một trong những tác nhân gây ô nhiễm không khí tại đô thị hiện nay.

Hôm nay 2/5, Tập đoàn Vingroup đã công bố việc thành lập Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus, chính thức tham gia lĩnh vực vận tải hành khách. VinBus sẽ được vận hành hoàn toàn theo mô hình phi lợi nhuận, nhằm góp phần xây dựng nền giao thông công cộng văn minh, hiện đại; góp phần giảm ô nhiễm không khí cũng như tiếng ồn cho các đô thị lớn của Việt Nam.

Dự kiến, VinBus sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ vận tải từ tháng 3/2020 tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng theo mô hình phi lợi nhuận.

Vingroup cũng cho biết, VinBus sẽ sử dụng 100% xe buýt điện và giai đoạn đầu sẽ đưa vào vận hành 3.000 xe buýt điện do hãng xe VinFast, trực thuộc Tập đoàn Vingroup sản xuất.

Hiện tại, nhà máy sản xuất xe buýt điện của VinFast đang trong quá trình xây dựng và lắp đặt hệ thống nhà xưởng. Đối tác cung cấp công nghệ và linh kiện để sản xuất xe buýt điện cho VinFast là hãng Siemens của Đức.

Ảnh 2: Thành lập công ty VinBus - We25.vn

Một mẫu xe buýt điện tại Mỹ. (Ảnh: Tinhte.vn)

Việc thành lập VinBus thể hiện bước đi cụ thể tiếp theo của Tập đoàn Vingroup trong chiến lược phát triển các dòng xe chạy điện thân thiện với môi trường nói chung và xe buýt điện nói riêng. Về định hướng kinh doanh theo mô hình phi lợi nhuận, 100% lợi nhuận VinBus thu được sẽ được công ty tái đầu tư nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển hệ thống và mở rộng địa bàn để đưa dịch vụ giao thông công cộng văn minh, hiện đại tới đông đảo người dân nhất có thể.

Như vậy, cùng với VinBus, Vingroup hiện có 3 mảng kinh doanh được công bố hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận, trong đó 2 mảng giáo dục và y tế của Vingroup đã hoạt động từ trước đó.

Theo Trí Thức Trẻ

 Vingroup mang đến 100.000 cơ hội việc làm cho sinh viên, thành lập VinTech để phát triển mũi nhọn công nghệ