Vợ bầu 8 tháng đòi ly hôn vì nóng 40 độ chồng vẫn không mua điều hòa, CMĐ chua chát mắng "không lo được thì đừng cưới"

Thời tiết đã như lửa, cộng đồng mạng đọc lý do ly hôn của cặp vợ chồng dưới đây còn cảm thấy "nóng mặt" hơn. 

Nhiệt độ những ngày qua tại Hà Nội luôn dao động từ 29 - 39 độ, thậm chí nhiều nơi còn đạt ngưỡng trên 40 độ C. Thời tiết nóng khiến tính khí con người cũng trở nên dễ bực tức, cáu giận hơn bình thường. Đặc biệt khi phải sống, sinh hoạt tại nơi không có điều hòa thì đúng là "thảm cảnh". 

Như chia sẻ của bạn có nick name T.T dưới đây khi kể về vụ ly hôn "trái khoáy" của cặp vợ chồng hàng xóm chỉ vì cái điều hòa. 


Lý do ly hôn khiến dân mạng 'ngã ngửa'

Cụ thể, T.T viết: 

"Đang ngủ trưa thì nhà hàng xóm lục đục chửi nhau um tỏi, cô vợ thì gào thét vì nóng 40 độ lại đang mang bầu 8 tháng, anh chồng bảo trời này bình thường mà làm gì mà nóng lắm đâu, trong khi cả xóm lắp hết rồi. Dù vợ nói thế nào anh chồng cũng kiên quyết không mua điều hòa, cô vợ quát to là anh không mua thì tôi sẽ ly hôn về nhà mẹ đẻ, chồng con gì tiếc tiền trong khi điều hòa phục vụ cho cả gia đình, nghe cô vợ nói thế xong anh chồng không nói gì lại vào nằm ngủ tiếp còn cô vợ đi mượn bút về viết đơn ly hôn thật...

Đúng là thời tiết nóng như này thì khiến cho người ta chóng bực. Vậy nên chị em trước khi yêu cứ hỏi nhà người yêu có điều hoà không rồi hãy cưới nhé. Sợ cưới về không có lại chửi nhau rồi đòi ly hôn." 

Thời tiết này khiến người bình thường còn nóng không chịu được, nói gì đến phụ nữ mang thai đến tháng thứ 8. Không những thế, theo dõi những bức ảnh được chia sẻ, hai vợ chồng sống trong căn nhà cấp bốn mái tôn, cộng thêm việc nắng nóng gay gắt khiến nhiệt độ trong nhà tăng cao, làm con người cảm thấy bức bối, mệt mỏi, nhất là đối với phụ nữ đang mang thai. Vậy mà mặc cho người vợ ‘gào thét' thuyết phục lắp điều hòa, anh chồng vẫn kiên quyết bỏ ngoài tai.

Vợ bầu 8 tháng quyết tâm ly hôn chỉ vì chiếc điều hòa

Dù chưa rõ thực hư nhưng câu chuyện trên vẫn khiến dân tình lao vào bàn tán kịch liệt. Đa phần mọi người đều cảm thông với người vợ và cho rằng anh chồng vô tâm, không suy nghĩ tới vợ mình. Nhất là khi vợ đang mang thai.

Bạn Phương Nguyễn bình luận: ‘Mình không phải người ham vật chất hơn tình cảm đâu nhưng mà vợ đang mang bầu như thế, thân nhiệt sẽ cao hơn người bình thường. Sức khỏe mới là quan trọng, nên nghĩ cho vợ nhiều hơn đi'.

Đồng tình với quan điểm trên, một bạn nam chia sẻ: ‘Mái tôn như này nóng lắm, với cả đang mang bầu thế chị mà nóng quá rất hại đến cháu, đàn ông mà không lo được cho vợ thì đừng cưới con gái người ta về làm gì, khổ con người ta ra. 

Khắc Thiện Nguyễn: "Nói thật là vợ bầu mà lại ở trong phòng như trong ảnh thì cũng cố gắng lắp cho vợ con 1 cái. Nắng nóng không đùa được đâu"

Một số còn gay gắt hơn khi cho rằng: ‘Đã là chồng mà không chăm được cho vợ, cho con thì đâu xứng đáng làm chồng'.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến bênh vực anh chồng khi cho rằng, có lẽ do kinh tế eo hẹp nên người chồng đành bất lực. 

Bạn Nguyễn Đức bình luận: ‘Chồng nào mà chẳng thương vợ, nhưng vì lý do kinh tế chưa đủ điều kiện nên người chồng mới bất đắc dĩ làm vậy thôi'.

Bạn Hiệp Nguyễn nêu ý kiến: ‘Giá điều hòa không phải rẻ, hai vợ chồng sống trong nhà như vậy cũng cho thấy điều kiện kinh tế còn có phần eo hẹp. Nên đâu phải cứ muốn là được. Đôi khi nên suy nghĩ cho những áp lực mà đàn ông phải gánh vác'.

Trang Trang đồng ý kiến: "Ta chỉ cần lắp cho con tao thôi. Cơ mà vợ chồng tao chưa có tiền. Có tiền là chồng tao lắp luôn. Tiếc với ai chứ tiếc với vợ con làm gì."

Cãi vợ đòi mặc áo ba lỗ ra đường giữa cái nắng 40 độ, thanh niên nhập viện truyền nước vì bị cháy nắng