Vợ chồng Harry - Meghan và 2 con vẫn vắng mặt tại lễ diễu hành thường niên của Hoàng gia Anh

Công tước và Nữ công tước xứ Sussex cùng hai con nhỏ sẽ không tham dự lễ diễu hành Trooping the Colour lần thứ hai dưới thời của Vua Charles III. Nguyên nhân được cho là do mối quan hệ căng thẳng giữa hai vợ chồng với Hoàng gia Anh.

Lễ diễu hành Trooping the Colour lần thứ hai dưới thời của Vua Charles III sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 15/6, nhưng công chúng sẽ không được chứng kiến màn đoàn tụ của Hoàng gia Anh với Công tước và Nữ công tước xứ Sussex. Theo thông tin từ People, vợ chồng Harry - Meghan đã không nhận được lời mời tham dự sự kiện từ gia đình Harry. Lý do vắng mặt được cho là vì mối quan hệ ngày càng xa cách giữa đôi bên.

Vợ chồng Harry - Meghan và 2 con vẫn vắng mặt tại lễ diễu hành thường niên của Hoàng gia Anh - Ảnh 1.

Kể từ khi rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh vào năm 2020, mối quan hệ giữa vợ chồng Meghan và Harry với gia đình Hoàng gia ngày càng trở nên căng thẳng. Nguồn tin cho biết, cặp đôi nhiều khả năng sẽ dành trọn ngày 15/6 tại biệt thự riêng ở Montecito (California, Mỹ).

Mối quan hệ xa cách càng thể hiện rõ khi Harry thậm chí còn không gặp cha mình, Vua Charles III, trong chuyến thăm Anh Quốc vào tháng 5 vừa qua. Đại diện của Harry và Meghan đã phải đưa ra một tuyên bố hiếm hoi để giải thích về sự việc. "Do lịch trình bận rộn của Nhà vua nên rất tiếc là cuộc gặp gỡ giữa ông và Công tước Harry sẽ không thể diễn ra", người phát ngôn cho biết. "Công tước Harry hoàn toàn thấu hiểu lịch trình và các ưu tiên khác của Nhà vua, đồng thời hy vọng sẽ sớm gặp lại ông ấy". Trước đó, Harry chỉ gặp cha trong thời gian ngắn vào tháng 2, sau khi nhà vua chia sẻ chẩn đoán ung thư của mình.

Vợ chồng Harry - Meghan và 2 con vẫn vắng mặt tại lễ diễu hành thường niên của Hoàng gia Anh - Ảnh 2.

Meghan cũng không tham gia bất kỳ sự kiện nào của Hoàng gia kể từ sau tang lễ của Nữ vương Elizabeth II. Chia sẻ với Elle, phóng viên Omid Scobie cho biết Meghan khó có khả năng làm lành với Hoàng gia, ngay cả khi Harry và anh trai William hàn gắn được mối quan hệ rạn nứt. "Chúng ta đều thấy cô ấy đã nỗ lực tạo dựng chỗ đứng độc lập trong năm qua, không dựa dẫm vào quá khứ là thành viên Hoàng gia hay thậm chí là không còn hứng thú với thế giới đó", Scobie nói.

"Tôi biết đội ngũ của cô ấy từng giải thích rằng cô ấy không thể sang Anh dự lễ đăng quang của Vua Charles vì trùng với sinh nhật của Archie, nhưng tôi cũng biết từ những người trong cuộc rằng Meghan thực sự muốn tránh xa mọi ồn ào, thị phi mỗi khi đặt chân đến gần nước Anh, chứ chưa nói đến việc gặp gỡ gia đình chồng cũ. Cô ấy không chỉ tin rằng mình đã lựa chọn đúng mà còn không muốn lặp lại sai lầm."

Theo Elle