Vợ Minh Tiệp phải dậy từ 5 giờ sáng để phục vụ mẹ chồng

Sao Việt để mẹ làm quản lý

Bài phỏng vấn từ năm 2018 của diễn viên Minh Tiệp bất ngờ được chia sẻ lại và gây tranh cãi nhiều ngày qua. Theo đó, vợ kém 13 tuổi của anh phải dạy sớm từ lúc 5 giờ sáng để bóp chân cho mẹ chồng.

Mới đây, câu chuyện diễn viên Minh Tiệp chia sẻ từ năm 2018 về việc vợ anh phải dậy từ 5h sáng để bóp chân cho mẹ chồng mỗi ngày bỗng "hot" trở lại trên nhiều diễn đàn.

Theo đó, ngoài việc phải dậy từ 5 giờ sáng để bóp chân cho mẹ chồng rồi đi chợ nấu nướng, Thùy Dương cũng phải thích nghi với một số thói quen sinh hoạt trong gia đình nề nếp.  Dù vậy, bà xã kém 13 tuổi của Minh Tiệp vẫn không cáu gắt mà thoải mái thực hiện, được gia đình chồng yêu quý.

"Ngày đầu tiên vợ tôi làm dâu, mẹ tôi bảo vợ tôi: 'Nhà mình chẳng có gì đâu, con cố gắng 5 giờ sáng xuống bóp chân cho mẹ rồi chuẩn bị nấu bữa sáng cho mẹ ăn. Vợ tôi hỏi lại: 'Mẹ ơi mấy giờ hả mẹ?' Mẹ tôi nói: '5 giờ con ạ'. Bố mẹ tôi là người xưa, giữ phép nhà rất nghiêm, ăn bữa sáng như bữa chính trong ngày. Còn vợ tôi 9X, thế mà cô ấy không cãi lại mà lễ phép bảo: ‘Vâng ạ, con sẽ cố gắng’.

Tôi tin vợ tôi nhận lời là vợ tôi sẽ làm, và đúng như thế. Ngày nào Dương cũng dậy từ 5 giờ, xuống phòng bóp chân cho mẹ, rồi đi nấu ăn. Mãi đến lúc vợ bầu to rồi thì tôi nói chuyện với mẹ, xin phép cho vợ không phải dậy từ 5 giờ sáng nữa. Mẹ tôi cũng vui vẻ. Tuy nhiên, vợ tôi cũng đã thích nghi rất nhanh, vẫn dậy sớm và thực hiện", Minh Tiệp tự hào chia sẻ về bà xã.

Sau khi những chia sẻ trên được “đào” lại, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về việc này.  Bên cạnh những người đánh giá cao sự chịu thương chịu khó, hiếu thuận của Thuỳ Dương, không ít ý kiến cho rằng, Minh Tiệp không nên ủng hộ nghi thức làm dâu có phần hơi cổ hủ đó.

Một số netizen bênh vực lối sống của gia đình Minh Tiệp:

“Thật sự cảm thấy chị này rất khéo. Chuyện bóp chân tay hay cơm nước vào buổi sáng chỉ nghĩ nó nhỏ nhặt thì tất cả mọi thứ sẽ trở thành đơn giản. Chỉ cần như vậy gia đình nhà chồng đã có cái ấn tượng tốt về người con dâu trong những ngày đầu rồi. Vốn dĩ Minh Tiệp anh không nói gì cũng là để vợ mình và mẹ hoà hợp hơn và làm chị vợ tạo ấn tượng tốt với mọi người. Sau này dần dần anh mới nói với gia đình. Thực sự rất nể cách xử lý của 2 anh chị. Hy vọng các bạn thế hệ GenZ sau này học cách ứng xử tốt hơn. Đừng hơi tí đòi nữ quyền rồi chê đàn ông gia trưởng này kia. Hãy tập cách hòa thuận trong mọi hoàn cảnh, trái ngọt chỉ giành cho người xứng đáng”.

“Đã bảo nhà người ta là gia đình truyền thống xưa nên gia quy khắt khe rồi. Bố mẹ ông Tiệp cũng 90, 80 rồi chứ có ít gì. Mà quan trọng hơn là chị vợ oke làm theo bao nhiêu năm, nhà người ta yên ấm hạnh phúc bao nhiêu năm. Tự dưng đâu ra giật tít rồi xâu xé gia đình người ta thế. Bớt khóc thuê đi chứ”.

Tuy nhiên cũng nhiều nhiều vào chỉ trích lối sống cổ hũ của gia đình Minh Tiệp, khiến chị vợ này cảm thấy mệt mỏi.

“Không biết mẹ đẻ của bạn có được hưởng cái hhước 5h sáng con dậy bóp chân cho không nhỉ?”

“Cứ như là thời phong kiến ý nhỉ? Bầu to rồi mới dừng, không biết nàng dâu bóp chân cho u chồng liệu có zui zẻ thật sự?”

“Thế nếu bầu to rồi mà chồng không xin phép thì vẫn phải tiếp tục dậy sớm còng lưng bóp chân cho mẹ chồng đến tận lúc đi đẻ à”.

Trước những tranh luận trái chiều, Minh Tiệp từng thẳng thắn bày tỏ: "Quan trọng nhất là Dương cảm thấy hạnh phúc với điều đó. Còn chuyện bóp chân chỉ là cái cớ thôi, thực ra tôi nghĩ đó là cơ hội để 2 mẹ con tâm sự chia sẻ với nhau. Sau những phút gần gũi phút sáng đó, Dương sẽ đi làm cả ngày ở công ty, chỉ đúng duy nhất buổi sáng sớm là hai mẹ con có thể trò chuyện nhiều một chút để hiểu nhau hơn.

Mẹ tôi không phải là một người quá áp đặt, chưa bao giờ bà nói 'con phải thế này, con phải thế kia' mà chỉ là bao nhiêu năm bà đã quen dậy sớm như vậy nên nghĩ ai cũng thế. Còn Dương thì tuy ít tuổi nhưng rất chững chạc. Bạn ấy bản lĩnh, có sức chịu đựng và kiềm chế cảm xúc tốt hơn tôi nhiều. Vả lại, trước đó Dương cũng thường xuyên dậy sớm để tập thể dục nên không khó khăn gì cả mà rất thoải mái. Tôi nghĩ đó là sự quan tâm xuất phát từ cả 2 phía. Sau này Dương bầu to hơn, tôi muốn vợ được nghỉ ngơi nhiều hơn nên cũng chủ động nói với mẹ. Mẹ vui vẻ đồng ý và chưa bao giờ phàn nàn gì cả".

Theo Minh Tiệp, anh không trách khán giả vì họ có quyền lên tiếng. Nếu ở địa vị của họ, anh cũng sẽ lên tiếng như vậy khi chỉ đọc được một đoạn trích trong lời mình nói. Tuy nhiên, nam diễn viên không khỏi tiếc nuối vì khán giả không nghe và đọc kỹ cả câu chuyện anh tâm sự.

Về phía Thùy Dương - bà xã Minh Tiệp nói: "Sáng nay, khi thấy một số người chia sẻ lại bài viết nói về câu chuyện từ năm 2018, tôi nghĩ mọi thứ không có gì. Nhưng khi đọc lại, tôi mới thấy những chia sẻ đó không thể hiện hết ý trong clip phỏng vấn của anh Tiệp trước đây nên việc mọi người hiểu lầm là chuyện bình thường. Nhiều người đã hiểu sai câu chuyện và đẩy theo hướng tiêu cực nhiều hơn. Lúc này, tôi nghĩ mình cần phải đính chính một chút. Chuyện tôi bóp chân cho mẹ là tự nguyện. Nếu ai nghĩ rằng, tôi bị mẹ ép làm việc này, việc kia giống con dâu thời phong kiến là sai. Hơn nữa, khi mới về làm dâu, tâm lý mình cũng muốn thể hiện một chút là chuyện bình thường. Tôi thấy hơi oan cho mẹ và chồng tôi trong việc này. Mẹ chồng tôi là người thật thà, thẳng tính. Mẹ cũng thích tính tôi, nên không có chuyện bất đồng thế hệ hay khoảng cách mẹ chồng, nàng dâu đâu”.

Thùy Dương cũng tâm sự, chồng cô ở nhà rất hay vào bếp nấu ăn và làm đồ chơi cho con. "Anh hay trêu rằng ở nhà anh ấy mới là osin chứ không phải là tôi như mọi người đang bàn tán". Đến thời điểm hiện tại, cô hạnh phúc với gia đình của mình.

Bà xã của Minh Tiệp sinh năm 1990, từng tham gia và lọt Top 20 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010. Sau khi kết hôn, Thùy Dương lặng lẽ lui về chăm sóc gia đình, hoàn toàn không tham gia vào các hoạt động showbiz. Đặc biệt, ngoại hình của cô ngày càng thăng hạng, đẹp mặn mà sau khi kết hôn và sinh con.

 Khởi My từng không ít lần chia sẻ cô thân thiết và gắn bó với mẹ nhất bởi hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt. Ba mẹ chia tay, mẹ một mình tần tảo nuôi dạy Khởi My tới tận ngày hôm nay. Chính bởi vậy, từ khi kiếm được tiền thậm chí là hiện tại đã lập gia đình riêng, nữ ca sĩ luôn muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho mẹ.

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]