Vọt thẳng ra biển - Hốt liền tay "HOANG ĐẢO ROBINSON" đẹp mê hồn ở Việt Nam

Ảnh:andy.mahoang 

Ảnh:andy.mahoang 

Hòn Sơn hay còn được gọi là Hòn Sơn Rái thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Được ví như thiên đường Robinson của Việt Nam, Hòn Sơn nằm ở giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất Việt Nam.

Ảnh:quynhtieuuuu

Ảnh:tir.minl

Ảnh:trieuan93

Ảnh:Thanh Ngoc

Ảnh:surihuynh.07

Để đi đến đây, bạn có thể xuất phát từ Sài Gòn đi TP. Rạch Giá, Kiên Giang (Xe Phương Trang Sài Gòn – Rạch Giá là khoảng 170K).

Đến Rạch Giá, các bạn đặt vé tàu ra đảo Hòn Sơn: tàu cao tốc 140K/vé (2 hãng tàu: Superdong và Ngọc Thành), tàu cao tốc 170K/vé (hãng Phú Quốc Express – hãng này chạy nhanh hơn).

Ảnh:1012.maymay

Ảnh:_nhungdtt5_

Ảnh:dinh.tr

Ảnh:im_thanhnguyen

Ảnh:pttdungg_

Ảnh:phathuynh09

Lưu trú: Mức giá rơi vào tầm 250-350k/đêm/phòng đơn, phòng đôi 400-600k/đêm. Các bạn tham khảo một số homestay trên đảo như: Beach Farmstay, The Bấc’s Homestay

Thuê xe: giá tham khảo tầm 200k/xe/ngày.

Các bạn có thể tham khảo lịch trình khám phá Hòn Sơn như sau:

Ngày thứ nhất: 

6h30 – 8h: Di chuyển bằng tàu cao tốc ra Hòn Sơn.

Đến nơi: Bạn thuê xe máy, tham quan 1 vòng quanh đảo, ghé Dinh Ông, Miếu Bà Chúa xứ...Sau đó ghé Bãi Bàng, mua hải sản ở đây tươi ngon, giá ko đắt đỏ.

Trên đảo có nhiều quán ăn sáng ngon, bạn có thể thưởng thức các món bún cá , hủ tiếu hải sản , bánh canh hải sản....

11h00: bạn nhận phòng, nhờ homestay chế biến hải sản, thưởng thức tại phòng.

Ảnh:sunkul72

Ảnh:samuelhhg

Ảnh:andy.mahoang 

Ảnh:Ngọc Dung

Ảnh:khactrong3012

Ảnh:ivypham154

Ảnh:nguyen.tii 

Ảnh:nguyen.tii

13h00: Bắt đầu khám phá Hòn Sơn: 

Bạn có thể check-in theo lịch trình khám phá Bãi Bấc, Bãi Đá Chài, Bãi đá Trứng, khung cảnh bình yên, nhiều đá nhỏ độc đáo.

Nhưng nhớ đừng bỏ qua ghé bãi Bãi Bàng, đây là bãi tắm đẹp nhất trên đảo, nước xanh, sạch đẹp, không quá sâu, nhớ thưởng thức trái dừa và ly cocktail cỡ 30k thơm ngon mát lạnh. Ngoài ra bạn có thể ghé Bãi Xếp, bãi có những tản đá lớn và cây dừa nằm độc đáo, điểm sống ảo tuyệt đẹp.

Tối, các bạn có thể đi bộ trên biển, ghé quán cafe view biển...

Ảnh:gandhuynh2204

Ảnh:Lê Khánh Vinh

Trên đảo Hòn Sơn cũng mới xuất hiện biểu tưởng rửa đá khổng lồ, hút khách check-in sống ảo. Và cũng đừng quên ghé quán bia siêu xinh ở đây nhé

Ảnh:Thái Việt Trinh

Ảnh:Thái Minh Hiếu

Ngày thứ 2: 

7h30: Các bạn có thể lên lịch trình leo đỉnh Ma Thiên Lãnh. Thời gian khoảng 2 giờ lên đến đỉnh núi, thưởng thức nhiều món ngon lạ miệng như gà, chuột...giá cả phải chăng. Nếu không muốn leo núi thì các bạn bỏ qua lịch trình này, thay bằng địa điểm khác.

Ảnh:huynh_ninh

Ảnh:iamldat 

Các bạn có thể vui chơi trên đảo với nhiều hoạt động như cùng ngư dân đi bắt hải sản, câu cá, bắt nhum hoặc di chuyển đến Bãi Cây Dừa Nằm. Tham quan, sống ảo đủ kiểu. Và ăn uống tại khu này luôn. Ở đây có gà rất ngon, 450k/1 con, ăn được 6,7 người.

Ăn xong, các bạn di chuyển về Homestay trả phòng và đi ra bến tàu đợi 12h trưa lên tàu về lại Rạch Giá.

Chi phí một chuyến Hòn Sơn chỉ khoảng 1.200k - 1500k/người.

Địa điểm: xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang