Vũ Khắc Tiệp chê khu cách ly ngột ngạt, bác sĩ lên tiếng: "Người này không tuân thủ quy định cách ly tại nhà"

Thuộc diện cách ly tại nhà trong 14 ngày, nhưng nhiều bằng chứng cư dân mạng đăng tải cho thấy Vũ Khắc Tiệp xuất hiện trong quán cafe. Bởi vậy sau clip bức xúc chê khu cách ly ngột ngạt, ông bầu Ngọc Trinh bị phản bác lại.

Vũ Khắc Tiệp từ Italy về Việt Nam ngày 25/2,  Lúc này, Việt Nam chưa có thông báo việc cách ly tập trung đối với các trường hợp về từ vùng dịch ở Italy. Do đó, ông Tiệp thuộc diện cách ly tại nhà.

Sáng 10/3, bác sĩ Phạm Đức Công, khu cách ly trung tâm quận 2, cho biết Vũ Khắc Tiệp được đưa vào cách ly từ chiều 9/3, không có biểu hiện sức khỏe bất thường. Trong lần khám sức khỏe sáng nay, ông Tiệp không sốt, không đau họng, không ghi nhận triệu chứng viêm đường hô hấp.

“Người này cho biết đang cách ly tại nhà. Tuy nhiên, theo giấy tờ mà tôi nhận được, chưa có đủ thông tin cho thấy Vũ Khắc Tiệp đã cách ly tại nhà đúng 14 ngày nên vẫn tiếp tục cách ly tại đây. Về tinh thần, ông Tiệp vẫn hợp tác cách ly và cũng yêu cầu được lấy mẫu để xét nghiệm”, bác sĩ Công nói.

.

Trao đổi với Zing.vn, bác sĩ Trương Thanh Trung, Trưởng phòng Y tế quận 2, TP.HCM, cho biết Vũ Khắc Tiệp từ Italy về Việt Nam ngày 25/2. Lúc này, Việt Nam chưa có thông báo việc cách ly tập trung đối với các trường hợp về từ vùng dịch ở Italy. Do đó, ông Tiệp thuộc diện cách ly tại nhà.

“Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra lần 1 đến nơi cư trú, ông Tiệp không có ở nhà. Đoàn kiểm tra lần 2 đến, ông Tiệp đang ở một địa điểm khác, sau đó mới trở về căn hộ. Như vậy, người này không tuân thủ quy định cách ly tại nhà”, bác sĩ Trung nói.

"Anh nghĩ rằng anh không bị bệnh nhưng anh đến đây anh bị bệnh đấy", Vũ Khắc Tiệp chia sẻ về thời gian sống trong khu cách ly tại quận 2 và nhấn mạnh rằng không khí ở đây ngột ngạt.

Lắng nghe chia sẻ trên, bác sĩ Trương Thanh Trung, Trưởng phòng Y tế quận 2 (TP.HCM), tỏ ra thông cảm.

"Anh ấy thấy ngột ngạt vì anh ấy quen ở trong phòng kín, máy lạnh 24/24. Còn khu cách ly bắt buộc không dùng máy lạnh tại vì bệnh này không được ở phòng máy lạnh", ông Trung khẳng định.

Mới đây Vũ Khắc Tiệp cập nhập dòng trạng thái chữa cháy cho hành động này.

Xem thêm: Bị "bế" đi cách ly, Vũ Khắc Tiệp kêu làng kêu nước đòi ra ngoài, còn chỉ trích bác sĩ