Xác định tọa độ "đảo Nami" version Việt lên hình bao đẹp chẳng khác nào phim Hàn

Với làn nước trong xanh, cây lá quanh bờ hồ ngả một màu vàng ươm tạo thành bức tranh thu mê hoặc lòng người. Nhìn những bức ảnh này, chắc hẳn ai cũng liên tưởng đến cảnh quay lãng mạn trong bộ phim "Bản tình ca mùa đông" nổi tiếng xứ Hàn một thời khiến bao chị em “chết mê chết mệt”.

Nằm ở phía Tây Bắc thành phố Pleiku, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km, biển Hồ Pleiku (hay hồ Tơ Nưng) là hồ nước ngọt tự nhiên đẹp và lớn nhất trong khu vực. Biển Hồ đã chính thức được tôn vinh là một trong 5 hồ nước đẹp nhất vào ngày 10/10/2014 do tổ chức kỷ lục Việt Nam bình chọn và được Bộ Văn hóa - Thông tin cấp bằng Di tích danh thắng vào ngày 16/11/1988.

Hồ Tơ Nưng được ví như hạt ngọc của Plieku mà bất cứ ai đã đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên cũng không thể bỏ qua. Trước đây, biển Hồ nguyên là miệng núi lửa đã ngưng hoạt động. Hồ còn có tên gọi khác là Tơ Nưng - một làng có trên vùng đất Gia Lai - Kon Tum huyền thoại.

Có một thực tế là mực nước Biển Hồ hầu như không đổi nên nó vừa là thắng cảnh, vừa là nguồn nước sinh hoạt chính của nhân dân thành phố Pleiku. Cái sự mực nước không đổi này cũng là sự lạ, bởi sáu tháng mùa khô khốc liệt thế, trời không một giọt mưa mà mực nước giữ nguyên.Các kết quả phân tích chất lượng nước cho thấy nước ở đây có chất lượng tốt nhất trong tất cả các thuỷ vực mặt nước lớn tại Tây Nguyên cũng như toàn quốc. Chính vì thế, Biển Hồ là một tài nguyên mặt nước dồi dào, cả trữ lượng và chất lượng đều bảo đảm, có ý nghĩa chiến lược trong quá trình phát triển thành phố Pleiku.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848