Xóa tan lo lắng khi chụp ảnh thẻ với bí kíp "bá đạo" của học sinh Nam Định

Dùng gương phản chiếu để nhìn biểu cảm gương mặt là bí kíp mới trong cách chụp ảnh thẻ "bá đạo" đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, khiến ai cũng phải bật cười.

Đối với nhiều người, chụp ảnh thẻ chính là nỗi sợ hãi bởi đó là khi chúng ta luôn phải chụp với khuôn mặt nghiêm túc, không qua phần mềm chỉnh sửa ảnh nào. Đặc biệt, người chụp sẽ không thể biết chính xác được biểu cảm khi ấy của chính mình.

Tuy nhiên, những bức hình mới đây được đăng tải trên một diễn đàn đã đánh bay nỗi lo sợ ấy. Với sự sáng tạo mới này, cư dân mạng cũng phải "chào thua" bởi sự nghịch ngợm đáng yêu của các bạn học sinh Nam Định.

Người chụp có thể chỉnh dáng và biểu cảm sau khi nhìn vào gương.

Nhằm giúp các thành viên trong lớp mình tự tin có những bức ảnh thẻ ưng ý, nhóm học sinh nam lớp 12A6, trường THPT B Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) đã nảy ra ý tưởng đem một chiếc gương đặt đằng sau thợ chụp ảnh để người chụp có thể thấy mình khi lên ảnh trông như thế nào.

Bạn Trần Bảo chia sẻ về bí kíp chụp ảnh thẻ vô cùng "bá đạo" của lớp mình: "Chiếc gương vốn là dụng cụ lắp trong nhà vệ sinh nhưng đã bị hỏng và được cất trong nhà kho, bởi vậy chúng mình lấy ra dùng. Nghĩ ra cách này để giúp các bạn trong lớp, nhất là các bạn gái khi nhìn vào gương có thể chụp thần thái hơn".

Ban đầu, các thành viên khác trong lớp chỉ nghĩ là một trò đùa của nhóm bạn nam, song sau đó thấy chiếc gương có tác dụng thật. Cô bạn Vũ Khánh Huyền hãnh diện cho hay: "Được nhìn ảnh qua gương có thể điều chỉnh biểu cảm của mình được đẹp hơn. Bình thường con trai lớp mình nghịch lắm, hay trêu chúng mình. Lần này nghĩ ra cách giúp chúng mình có ảnh thẻ đẹp, coi như ghi điểm lớn!".

Nhìn những hình hậu trường của sự sáng tạo này, cư dân mạng không ngừng bình luận tỏ vẻ thích thú. Hồ Hương khen: "Sao mình không nghĩ ra nhỉ, lớp quá sáng tạo!". Halen Ngọc bình luận: "Hồi đó mà lớp mình nghĩ ra cách này thì mặt mình đã không bị ngơ". Lê Thị Thảo Loan viết: "Bạn nhà người ta quá có tâm, là ước mơ của bao người"...

Theo Tiin.vn