Xuất hiện 2 cụ 115 tuổi nhận từ thiện của Thuỷ Tiên

Hơn 18000 trang sao kê của Thủy Tiên mới bị một bộ phận mạnh thường quân chỉ ra điểm bất thường. Hiện tại phía Thủy Tiên chưa đưa ra phản hồi nào khi vướng tranh cãi. 

Đúng như đã hẹn, 2h chiều hôm nay (17/9), vợ chồng Thuỷ Tiên và Công Vinh đã có mặt tại ngân hàng để sao kê minh bạch 177 tỷ đồng tiền kêu gọi cứu trợ miền Trung. Buổi livestream ngoài vợ chồng Công Vinh còn có sự góp mặt của luật sư, phía báo chí… và thu hút lượng người xem livestream khủng nhất Việt Nam.

Không chỉ livestream tại ngân hàng, ngay khi trở về nhà ca sĩ Thủy Tiên đã up link drive hơn 18000 trang sao kê. Kèm theo đó là một vài giấy tờ xác nhận của các bên liên quan đến quỹ từ thiện 177 tỷ đồng từ thiện miền Trung năm 2020. Cũng từ đây hàng loạt điểm bất thường được dân mạng tìm ra.

Đáng chú ý, một cư dân mạng ngay lập tức đã chỉ ra điểm bất thường trong số giấy tờ, văn bản mà Thủy Tiên đăng tải. Netizen chỉ ra ở phần thông tin của hai người được nhận hỗ trợ số tiền 1,5 triệu đồng trong danh sách có điểm bất thường. Cụ thể phần năm sinh của 2 người này ghi năm 1905 (tức là năm nay đã 116 tuổi), nghề nghiệp là phụ hồ. Ngay lập tức, chi tiết này đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Tuy nhiên, có ý kiến lại cho rằng đây có thể chỉ là một lỗi nhầm lẫn trong quá trình đánh máy mà thôi.

Ngoài ra, một vị mạnh thường quân khác lại chỉ ra điểm bất thường khác. Cụ thể, người này chỉ ra 3 điểm, thứ nhất giao dịch chuyển tiền ngày 29/10/2020 đều mất, chỉ có giao dịch rút tiền. Thứ 2, Ngày 28/10 Thủy Tiên thông báo khóa tài khoản sau đó 30/10 lại mở, khoản tiền mạnh thường quân chuyển trong thời gian đó cô có nhận được hay không cũng nên sao kê rõ ràng. Thứ 3, nội dung giấy ghi nợ (chi ra) hôm 23/11/2020 khác với sao kê ngày 17/9/2021. Thứ 4, trong sao kê có 1 khoản giao dịch trừ 5.000 phí thẻ nhưng trong bản xác nhận ngày 23/11/2020 lại không có?

Đến hiện tại những chia sẻ của vị mạnh thường quân này đang thu hút dư luận chú ys. Số khác lại dò la xem số tiền bản thân từng quyên góp ca sĩ Thủy Tiên đã nhận và chi như thế nào. Vì có tới hơn 18000 trang sao kê nên không tránh được sự việc netizen "vạch lá tìm sâu".

Về phía Thủy Tiên cũng đúc rút ra được bài học sau ồn ào. Nữ ca sĩ từng chia sẻ: “Đi được đến đây là cả 1 quá trình dài khó khăn vì cả công việc của Tiên giờ cũng đang bị ảnh hưởng nhiều từ thông tin sai này, chẳng mong khen tặng gì cả vì Tiên thấy mình còn nhiều thiếu sót và chưa xứng đáng với lời khen của mọi người. Chỉ duy nhất xin mọi người chia sẻ để thông tin minh bạch này được rõ ràng hơn”.

Công Vinh thường xuyên nắm tay Thuỷ Tiên khi khó khăn

Cùng nhau đồng hành suốt 13 năm, trải qua nhiều sóng gió, chân sút người Nghệ An vẫn giữ nguyên một hành động xứng đáng "bậc trượng phu" với vợ yêu của mình.

Suốt thời gian qua, khi Thuỷ Tiên liên tục vướng vào những ồn ào bị đòi yêu cầu sao kê từ thiện, Công Vinh chính là người luôn bên cạnh và lên tiếng bảo vệ bà xã. Không chỉ xuất hiện đúng lúc cần để trấn an vợ, Công Vinh cũng không ngần ngại lên livestream riêng để phản bác những lời tố vợ mình. 

Trong buổi ra ngân hàng sao kê 177 tỷ vừa qua, Công Vinh cũng sánh đôi cùng vợ. Trong khi Thuỷ Tiên vẫn vô cùng điệu đà và dịu dàng, thì Công Vinh lại chọn phong cách giản dị với áo polo, quần lửng và dép lào. Suốt quá trình Thuỷ Tiên ký giấy tờ, nam cầu thủ thoăn thoắt giải quyết các việc bên lề dù là nhỏ nhất giúp vợ. Đôi lúc, nghe rõ mồn một nam cầu thủ lớn tiếng với vợ: "Mẹ cầm túi của mẹ đi", "Mẹ tránh ra ba làm cho". Thế nhưng, đó cũng là xuất phát từ nỗi lo lắng, sốt sắng của Công Vinh để minh oan cho vợ. Xem thêm (tại đây)

MỤC LỤC [Hiện]