Xúc động trước lời nhắn nhủ của một khán giả gửi đến Đen Vâu: Cảm ơn âm nhạc của anh vì đã “cứu sống” một con người

Lời nhắn nhủ với nội dung vô cùng chân thành của một khán giả gửi đến Đen Vâu “Vì đôi khi Đen không biết âm nhạc của mình ảnh hưởng đến người nghe như thế nào” khiên CĐM vô cùng xúc động.

Đen Vâu một cái tên đình đám trong giới Underground hiện nay với phong cách và màu sắc âm nhạc nổi bật, mang đậm dấu ấn cá nhân bởi cách gieo vần, chơi chữ, liên tưởng riêng biệt. Anh được biết đến với loạt hit được giới mộ điệu ưa thích như Đưa nhau đi trốn, Cô gái bàn bên, Anh đếch cần gì ngoài em, Mười năm,… và mới đây nhất là Bài này chill phết với thành tích ấn tượng khi đạt vị trí thứ nhất trên top trending Youtube Việt Nam.

Những ca khúc rap của Đen Vâu không hề khô khan, xáo rỗng mà mang nhiều ý nghĩa, thông điệp đầy “chất đời”, phản ánh chân thực và rõ nét nhất bức tranh hiện thực đầy màu sắc như đời sống hiện đại “mắt thấy tai nghe”. Khán giả tìm đến âm nhạc của Đen Vâu như một cách để tìm kiếm sự đồng điệu trong cảm xúc, suy nghĩ và hơn hết là nhìn thấy chính bản thân mình trong từng lời hát, mang đến nhiều giá trị hay ho khiến ta phải kĩ càng thưởng thức và suy ngẫm.

Được biết ca khúc “Trời ơi Con chưa muốn chết” là ca khúc có "tuổi đời" 5 năm của chàng rapper Đen Vâu. Với phần lyrics nói về nỗi niềm tiếc nuối của một người khi chưa làm được những điều mình mong muốn, “Trời ơi con chưa muốn chết” được đánh giá là bài rap vô cùng có ý nghĩa đối với lớp trẻ vốn thường rơi vào cảm giác vô định.

Mới đây một khán giả đã gửi gắm lời cám ơn đầy xúc động đến nam rapper dưới phần bình luận của ca khúc “Trời ơi con không muốn chết”.

“Gửi tới Đen một lời cảm ơn. Vì đôi khi Đen cũng không biết rằng âm nhạc của mình đã ảnh hưởng tới người nghe như thế nào. Mình có 1 đứa em trai, 2-3 năm trước nó lêu lỏng, cả ngày hay đêm chỉ nghĩ tới game, ăn chơi... Mình cũng khuyên nhủ rất nhiều nhưng ai cũng biết là 100 người dính vào các tệ nạn xã hội thì chắc chỉ có 1 người bỏ được. Giai đoạn nó bỏ đá, nó bị trầm cảm nặng do không còn thuốc để dùng.

Rồi mình thấy nó liên tục replay bài này. Có lẽ ca từ ngay đầu bài đã làm nó thay đổi. Nó yêu gia đình hơn, sống có mục tiêu và hoài bão hơn. Nó bắt đầu lại cuộc sống từ 1 đứa rửa chén vì không bằng cấp, lương tháng 3 triệu. Nhưng không bỏ cuộc, nó chơi thể thao, xin được chân phụ bếp. Nó cầu toàn và chăm học hỏi, cầu tiến. Từ rửa chén, lên phụ bếp, lên bếp chính ở một nhà hàng tỉnh lẻ, nó quyết tâm xuống Sài Gòn để học thêm nghề bếp Nhật. Và hiện tại đã là bếp chính một nhà hàng Nhật nổi tiếng ở Sài Gòn. Nó tâm sự với mình, chính nhờ bài nhạc này của Đen Vâu mà nó có thêm động lực để thay đổi. Nó không muốn chết khi còn quá nhiều điều chưa thực hiện được, không muốn sẽ chết trong u mê. Cảm ơn Đen vì bài nhạc này. Hy vọng trong tương lai sẽ có thêm những bài khác mang lại năng lượng tích cực như thế này. Thanks".

Sau khi đọc những lời chia sẻ của vị khán giả trên dành cho Đen Vâu, rất nhiều fan đã bào đồng ý với quan điểm trên vì tất cả họ đều yêu và rất trân trọng âm nhạc của nam rapper.

“Có một số giai đoạn trong đời mình rất vô định và trống rỗng. Nhưng may mắn sao mình tìm thấy nhạc của Đen. Nhạc của ổng đã cứu vớt mình phần nào”. “Bởi vậy Đen mới là idol đầu tiên của mình. có thể nghe, thích nhiều ca sĩ nhưng âm nhạc của Đen là thứ âm nhạc từ những điều giản dị tưởng như giản đơn mà không hề đơn giản, giống như cái việc "bài hát này không sâu xa rất dễ nghe và dễ hiểu" "âm nhạc mở lối cuộc đời a như là ngọn hải đăng ở trên biển". “Âm nhạc của chú Đen là 1 màu sắc ý nghĩa, thật sự từng câu chữ rất thấm với mình, mỗi lần nghe xong lại phải suy ngẫm.”… netinzen để lại lời khen cho Đen Vâu.

Trước đây, Đen Vâu chưa bao giờ dám nhận mình là người nghệ sĩ vì thấy bản thân vẫn còn yếu quá, nhưng ngày hôm nay, chính mọi người cho Đen cảm giác là một nghệ sĩ thực thụ.  Để Đen có thể tiếp tục được làm âm nhạc vừa hay, vừa đẹp.

Có thể thấy Đen Vâu là một trong những nghệ sĩ chiều fan nhất showbiz hiện nay. Đen Vâu từng chia sẻ về việc tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của mình rằng: “Nhiều khi tôi thấy thương người hâm mộ khi họ phải đi một quãng đường rất xa và dành thời gian chờ đợi vài tiếng đồng hồ chỉ để nghe tôi hát hai, ba bài. Vậy nên Show của Đen sẽ là nơi tôi có gì thì dành cho khán giả hết cái đó, cố gắng hát cho họ nghe nhiều nhất có thể”.

https://shorten.asia/DmbtqZZM
https://shorten.asia/srH98Zqb

MỤC LỤC [Hiện]