Công ty China Mobile International khai trương Trung tâm Dữ liệu Frankfurt

FRANKFURT, Đức, ngày 08/02/2021 /PRNewswire/ -- ChinaMobile International Limited (CMI) đã khai trương trung tâm dữ liệu mới tại Đức. Trung tâm dữ liệu chuyên dụngcấp III này nằm ở Frankfurt, thủ đô tài chính của Liên minh Châu Âu.

Công ty China Mobile International khai trương Trung tâm Dữ liệu Frankfurt.
Công ty China Mobile International khai trương Trung tâm Dữ liệu Frankfurt.

Quan hệ giao thương giữa châu Á và châu Âu vẫn hết sức mạnh mẽ với các dòng vốn đầu tư liên khu vực lớn và quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển trong các lĩnh vực như giáo dục, nghiên cứu và nhiều lĩnh vực khác. Trung tâm Dữ liệu Frankfurt là một bổ sung quan trọng cho mạng lưới toàn cầu đang phát triển của CMI, đóng vai trò như một Trung tâm Kết nối Mạng Quốc tế và Trung tâm Dữ liệu Internet (IDC).

Tiến sĩ Li Feng, Chủ tịch kiêm CEO của CMI cho biết: "CMI đặt trung tâm dữ liệu thứ hai tại châu Âu của mình ở Frankfurt để góp phần mang lại kết nối tốc độ cao an toàn và ổn định, đồng thời thắt chặt thêm mối quan hệ giữa châu Âu và châu Á. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra thì ngày càng nhiều người dành thời gian lên mạng trực tuyến hơn, cùng với đó là sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào các công cụ số để làm việc và học tập từ xa, cũng như mua sắm trực tuyến. Công nghệ có mặt trong hầu hết mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta, do đó lượng dữ liệu cần phải xử lý và lưu trữ cũng ngày càng nhiều lên. Điều này có nghĩa là yêu cầu đối với các giải pháp phân phối nội dung và lưu trữ đám mây cũng ngày càng lớn hơn". "CMI cung cấp các dịch vụ một cửa chuyên nghiệp để giúp khách hàng doanh nghiệp và nhà mạng đáp ứng nhu cầu của người dùng trong một kỷ nguyên mới của xu hướng toàn cầu hóa kỹ thuật số".

Trung tâm dữ liệu mới tại Frankfurt được kết nối liên tục với các trung tâm dữ liệu của CMI ở Singapore và Vương quốc Anh, với Trung tâm điều hành Mạng lưới toàn cầu ở Hồng Kông, với cơ sở hạ tầng mạng cloud, cũng như mạng lưới thông tin di động toàn cầu rộng khắp của CMI. Trung tâm dữ liệu mới sẽ tăng cường khả năng kết nối quốc tế của iConnect (iConnect là một giải pháp tích hợp của CMI dành cho các nhà mạng) và cung cấp các dịch vụ phục vụ doanh nghiệp cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới thông qua CMI iSolutions và mCloud. Hơn 2.000 doanh nghiệp quốc tế hiện đang tận dụng khả năng kết nối và giải pháp chuyên biệt bao gồm IDC, công nghệ thông tin và truyền thông, Internet vạn vật (Internet of Things) và lưu trữ đám mây trong gói sản phẩm iSolutions của CMI, đồng thời có hơn 10.000 người dùng doanh nghiệp tin tưởng sử dụng nền tảng tích hợp mạng đám mây mCloud của CMI.

CMI hiện diện trên toàn cầu thông qua các hệ thống cáp, điểm hiện diện (POP) và các trung tâm dữ liệu, cũng như các thỏa thuận hợp tác với 29 nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu để mở rộng dịch vụ của CMI đến hơn 210 thành phố trên toàn thế giới.

CMI có một đội ngũ chuyên gia hỗ trợ các tổ chức ngành tài chính toàn cầu xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT kết hợp linh hoạt, đáp ứng các yêu cầu tuân thủ và bảo mật nghiêm ngặt của ngành trên dịch vụ đám mây công cộng, đám mây riêng và kiến trúc vật lý. Các sản phẩm mạng đám mây tích hợp của CMI giúp các ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty bảo mật và công ty công nghệ tài chính truy cập vào các trung tâm dữ liệu toàn cầu an toàn với đường truyền độ trễ thấp và tính năng kết nối đám mây chuyên dụng. CMI tận dụng cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu của công ty để cung cấp đường truyền xuyên quốc gia sẵn sàng phục vụ thông qua mCloud, nhờ đó giúp giảm thời gian cung cấp dịch vụ điện toán đám mây xuống còn vài giây — chỉ bằng một phần nhỏ của thời gian cần thiết cho các hoạt động triển khai dịch vụ kết nối truyền thống. Điều này cũng đảm bảo tính khả dụng 99,99% cho kết nối giữa các điểm hiện diện (POP-to-POP) với giải pháp Cloud Connect của mCloud tích hợp liền mạch với các khu vực đám mây khác nhau trên thế giới.

Tiến sĩ Li Feng cho biết: "Với độ che phủ toàn cầu của hệ thống cáp, các trung tâm dữ liệu và hơn 80 POP Cloud Connect, CMI cung cấp khả năng truy cập toàn cầu với băng thông cực rộng, kết nối linh hoạt và các dịch vụ một cửa toàn diện. "Với sứ mệnh phục vụ các khách hàng quốc tế, đặc biệt là các doanh nghiệp Trung Quốc đang muốn mở rộng kinh doanh ở châu Âu thì cơ sở mới của chúng tôi đang góp phần khẳng định Frankfurt là một trung tâm dữ liệu hàng đầu".

Tọa lạc tại Mörfelden, Trung tâm Dữ liệu CMI Frankfurt được trang bị hai đầu cáp dẫn vào riêng biệt với các đường dẫn kép đa dạng và tính năng kiểm soát an ninh chín lớp tiên tiến. Cơ sở mới này được cấp điện bởi nguồn điện kép từ hai trạm biến áp khác nhau. Hệ thống điện được cung cấp từ Máy biến áp 2N và Nguồn cấp điện liên tục (UPS) với ắc quy dự phòng thời lượng 12 phút. Hệ thống làm mát của trung tâm dữ liệu bao gồm kho chứa nước tản nhiệt dành riêng cho mục đích dự phòng tản nhiệt liên tục.

Trung tâm dữ liệu mới là trung tâm dữ liệu Cấp III được chứng nhận bởi Uptime Institute theo Chứng nhận Tier cho các tài liệu thiết kế (Tier Certification of Design Documents - TCDD). CMI dự kiến sẽ đạt các chứng chỉ quốc tế khác bao gồm Chứng chỉ bảo mật an ninh dữ liệu thẻ thanh toán (PCI-DSS), Tiêu chuẩn cơ sở hạ tầng trang web đáng tin cậy của TÜViT (TSI) cấp độ 3, Chứng nhận Tier cho các cơ sở thi công (Tier Certification of Constructed Facilities - TCCF), cũng như các chứng chỉ ISO liên quan về bảo mật và quản lý chất lượng.

Với việc các doanh nghiệp ngày càng mong muốn được hưởng lợi từ các giải pháp trọn gói toàn diện, CMI cam kết cung cấp đầy đủ các dịch vụ giá trị gia tăng, bao gồm cho thuê chỗ đặt máy chủ, kết nối chéo và hỗ trợ từ xa chuyên nghiệp. Dịch vụ hỗ trợ từ xa cung cấp các kỹ thuật viên tại cơ sở cho các nhiệm vụ bảo trì và quản lý hệ thống CNTT thay cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa việc điều nhân viên nội bộ đến tận cơ sở nữa.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các công ty đa quốc gia, CMI sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện của mình trên toàn cầu, đồng thời tối đa hóa sức mạnh tổng hợp của trung tâm dữ liệu để đạt được khả năng tập trung và ứng phó hiệu quả, nhờ đó cung cấp khả năng truy cập toàn cầu với kết nối băng thông lớn.

Giới thiệu về China Mobile International Limited

China Mobile International Limited (CMI) là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của China Mobile, với chức năng chính là phụ trách hoạt động kinh doanh quốc tế của China Mobile. Nhằm mục đích cải thiện các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên thị trường viễn thông quốc tế, China Mobile đã thành lập công ty con CMI vào tháng 12/2010. CMI hiện có hơn 70 nguồn tài nguyên cáp mặt đất và cáp ngầm dưới biển trên toàn thế giới, với tổng băng thông truyền dẫn quốc tế trên 90T và có tổng số 180 POP. Với bệ phóng là Hồng Kông, Trung Quốc, CMI đã thúc đẩy đáng kể tốc độ phát triển IDC toàn cầu, tạo ra một mạng lưới mạnh mẽ cho hoạt động đám mây hóa trung tâm dữ liệu. Nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ của China Mobile, CMI là đối tác tin cậy cung cấp các giải pháp và dịch vụ viễn thông quốc tế toàn diện cho các doanh nghiệp, nhà mạng và người dùng di động trên toàn thế giới. CMI có trụ sở chính tại Hồng Kông, Trung Quốc và đã mở rộng phạm vi hoạt động của mình tại 37 quốc gia và khu vực. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.cmi.chinamobile.com.

Related Links :

http://www.cmi.chinamobile.com