Cùng với nhân vật chính Baldo, người chơi đi ngang qua thế giới mở đầy quyến rũ và bí ẩn. Từ đây, game thủ được gặp gỡ một loạt các nhân vật kỳ quặc và khó quên, khi người chơi cần phải giải mã lời tiên tri khó hiểu và cản trở vận mệnh.
Từ bất chợt thú vị đến phiêu lưu ly kỳ, khám phá các thị trấn mới và những cư dân đặc biệt của họ, chiến đấu với kẻ thù hung dữ, xác định vị trí các ngôi đền ẩn và thu thập các đồ vật cả ma thuật và trần tục để có được vũ khí mới mạnh mẽ hoặc giúp khám phá vô số bí mật của vùng đất kỳ lạ này.
Việc bị trì hoãn vào năm 2020 dường như không làm người hâm mộ nản lòng, khi Baldo trở thành một tựa game rất được mong đợi trong cộng đồng game thủ. Với phiên bản mới ra mắt thì trò chơi Baldo "không nên đụng vô." Bởi trong đó sẽ chỉ là một mớ hỗn độn lỗi: bức tường vô hình, vật dụng bị thiếu, tăng sức mạnh nhưng không thành công. Có rất nhiều vấn đề sẽ khiến người chơi ngao ngán lắc đầu.
May mắn thay, trong những tháng tiếp theo, nhóm sản xuất NAPS, chỉ với hai người, đã làm việc chăm chỉ để làm nên một "thế giới đầy những câu đố khó giải quyết và những ngục tối phức tạp để người chơi khám phá." Cả hai đã cố gắng phát triển một game nhập vai trong thế giới mở có phần trình bày khá đẹp mắt.
Điều người chơi thích nhất ở Baldo là cảm giác tự do. Các nhiệm vụ được mở và truy cập theo bất kỳ thứ tự nào. Có một số nhiệm vụ yêu cầu các vật phẩm mà người chơi có thể không có, nhưng họ sẽ phải tự giải quyết vấn đề này. Với một bản đồ không xác định chính xác vị trí của người chơi và chỉ đóng vai trò hướng dẫn, tất cả sẽ tạo nên một cuộc phiêu lưu bùng nổ.
Thiết kế hầm ngục là một điểm cộng lớn cho game này. Giải câu đố phức tạp đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhưng chúng là kiểu câu hỏi hóc búa khiến người chơi phải suy nghĩ có thể cả ngày trời.
Sau khi người chơi đã mở khóa kiếm và lá chắn, cả hai vật phẩm có thể được nâng cấp trong suốt quá trình chơi. Phím nhấn lần lượt cho chắn và vung kiếm là L và A. Khi nhấn A nhiều lần, nhân vật sẽ liên tục chém khá mạnh và đẩy nhanh quá trình đánh bại kẻ thù.
Tuy nhiên, nhân vật rất dễ hẹo. May thay, trò chơi sẽ đưa nhân vật trở lại lối vào của cánh cửa cuối cùng họ đi qua. Dần dần, người chơi có thể học được lối tấn công của kẻ thù để rút kinh nghiệm và phát triển lối chơi.
Trận chiến giống như mô hình thu nhỏ cho toàn bộ trò chơi. Nó thiếu sự khéo léo trong cử động và tinh chỉnh trong hình ảnh, tới mức có thể khiến người chơi mất kiên nhẫn.
Thách thức lớn nhất của trò chơi Baldo hiện tại là giành được niềm tin của cộng đồng game thủ. Hai bản sửa lỗi đã được tung ra trong tháng đầu tiên, giải quyết tất cả các lỗi khiến game dễ chơi hơn nhiều.
Tuy nhiên, trò chơi ở quy mô hiện tại có quá nhiều biến số khó lường, có khả năng sẽ xuất hiện những lỗi chưa từng có. Hy vọng nhóm sản xuất NAPS sẽ tiếp tục làm việc để giải quyết bất kỳ lỗi nào xuất hiện, dù gì đây cũng là công sức 15 năm.
Người chơi nhận xét họ thích khám phá bản đồ rộng lớn, lang thang mọi nơi họ thích và giải các câu đố tìm thấy trên chuyến hành trình. Mặc dù đã khắc phục một số lỗi, nhưng điểm cộng của trò chơi Baldo vẫn chưa đủ bù vào để lôi kéo các người chơi tiềm năng khác.