10 isekai anime đỉnh cao đời đầu hay vượt mặt Sword Art Online (P.1)

Sword Art Online có lẽ là tựa anime kinh điển với các fan yêu thích thể loại isekai. Tuy nhiên, nó gần như không thể so sánh được với những bộ anime “khai sinh” ra thể loại isekai này.

Khá nhiều khán giả nhầm lẫn rằng Sword Art Online là tựa anime mở đầu thể loại isekai, nhưng thực tế trước khi SAO ra mắt, ngành công nghiệp manga-anime Nhật Bản đã có không ít tác phẩm khai thác thể loại này. Sword Art Online giúp cho isekai trở thành thể loại anime được ưa chuộng trên toàn thế giới. Song cũng chính vì vậy mà khán giả đã bỏ qua không ít siêu phẩm chất lượng cao ra đời trước SAO. 

10 isekai anime đỉnh cao đời đầu hay vượt mặt Sword Art Online (P.1) - Ảnh 1.

10. Battle Girls: Time Paradox

Loạt anime được phát sóng trên truyền hình, Battle Girls: Time Paradox, dựa trên loạt trò chơi pachinko cùng tên, được phát sóng vào năm 2011 với 13 tập phim. Anime xoay quanh Yoshino Hide, một thiếu niên bình thường, người được chuyển sinh đến một vùng đất có thiết lập gần giống với nước Nhật Bản thời phong kiến. 

10 isekai anime đỉnh cao đời đầu hay vượt mặt Sword Art Online (P.1) - Ảnh 2.

Tuy nhiên, Yoshino Hide lại chuyển sinh đến một thế giới song song chỉ có phụ nữ. Tại đây, Yoshino tình cờ gặp Nobunaga Oda và giúp cô trong hành trình thu thập các mảnh của bộ áo giáp màu đỏ nhằm thực hiện tham vọng chinh phục cả nước Nhật. 

9. Dog Days

Sau loạt phim ra mắt vào tháng Tư năm 2011, Dog Days đã có ba mùa phim và khép lại vào tháng Ba năm 2015. Phim kể về Shinku Izumi, một chàng trai yêu thích thể thao đang theo học ở trường quốc tế Kinokawa, Nhật Bản. Shinku bất ngờ được công chúa Millhiore của một đất nước hư cấu có tên Biscotti triệu tập đến thế giới chuyển sinh. Cậu trở thành đấu sĩ kiêm người bảo vệ cho đất nước của cô. 

10 isekai anime đỉnh cao đời đầu hay vượt mặt Sword Art Online (P.1) - Ảnh 3.

Sau khi xuất hiện ở thế giới chuyển sinh, Shinku nhanh chóng đảm nhận công việc của một vị thần trong vương quốc. Tuy nhiên, cậu cũng nhanh chóng nhận ra rằng mình sẽ không thể trở về Trái Đất được và phải ở lại thế giới song song với các công dân có ngoại hình như chó này. 

8. Tenchi Muyo! War On Geminar

OVA Nhật Bản Tenchi Muyo! War On Geminar là phần spin-off từ loạt phim Tenchi Muyo!. Anime lên sóng trong một năm, từ tháng Ba năm 2009 đến tháng Ba năm 2010. Chuyện phim diễn ra ở một thế giới song song có tên Vùng đất của Geminar.

10 isekai anime đỉnh cao đời đầu hay vượt mặt Sword Art Online (P.1) - Ảnh 4.

Thế giới này có vô số cuộc chiến được tiến hành bằng cách sử dụng Seikijin, vũ khí sinh học bị hạn chế bởi Seikishi sử dụng sức mạnh mê hoặc được gọi là Ahou. Kenshi Masaki, 15 tuổi, anh trai cùng cha khác mẹ của Tenchi Masaki, người được triệu tập đến Geminar không rõ lý do và hóa ra lại là một Seikishi vô cùng tài năng.

7. The Familiar Of Zero

Từ năm 2006 đến năm 2012, The Familiar of Zero được chuyển thể thành anime với bốn mùa phim. Câu chuyện chuyển sinh chủ yếu tập trung vào Louise Fracoise Le Blanc de La Vallière, một pháp sư làm chủ cả vũ trụ nhờ đũa phép, vải liệm và sự xuất chúng của bản thân. Dù có học hành khá chăm chỉ, nhưng Louise vẫn không giỏi phép thuật, cô bị bạn bè gọi là Louise the Zero.

10 isekai anime đỉnh cao đời đầu hay vượt mặt Sword Art Online (P.1) - Ảnh 5.

Khi được giao nhiệm vụ thực hiện nghi lễ triệu hồi, lời cầu nguyện của Louise đã gây ra một vụ nổ. Điều này đã đem Saito Hiraga - một đứa bé - đến với thế giới phép thuật này. Saito nhanh chóng làm quen với Louise và học cách xoay xở với thế giới mới cũng như giúp đỡ Louise trong hành trình chứng tỏ bản thân của cô.

6. Kiba

Kiba là bộ anime 51 tập phát sóng từ tháng Tư năm 2006 đến tháng Ba năm 2007. Phim do Aniplex và Madhouse sản xuất và đã nhận được thành công lớn cũng như từng phát sóng trên nền tảng Toonami Jetstream của Bắc Mỹ trong giai đoạn từ 2008 đến 2009. Series lấy bối cảnh một thế giới xây dựng kỹ càng, nơi Zed 15 tuổi khao khát trưởng thành và muốn có cơ hội chứng tỏ bản thân.

10 isekai anime đỉnh cao đời đầu hay vượt mặt Sword Art Online (P.1) - Ảnh 6.

Trong khi chạy trốn ở thế giới thực tại, Zed được chuyển sinh đến một thế giới khác, nơi hoạt động thuận theo tự nhiên thay vì do máy móc điều khiển. Ở đó, cậu gặp một Shard Caster trẻ tên là Roia. Không lâu sau đó, Zed biết được người bạn đồng hành yêu quý của mình, Noah, cũng đã chuyển sinh đến thế giới này. Cùng với nhau, nhóm bạn bị cuốn vào cuộc phiêu lưu khám phá thế giới mới.