Bá đạo chưa được 2 ngày, "đối thủ của Pikachu" bị nerf thảm hơn cả Florentino của Liên Quân

Sylveon quá bá đạo khi mới ra mắt và ngay lập tức đã bị nerf thảm chỉ sau vài ngày.

Pokémon UNITE có lẽ là một trong số những tựa game MOBA chốt sổ năm 2021 này. Đã được phát hành trước đó trên nền tảng Nintendo Switch và vào cuối tháng 9 vừa qua, tựa game này đã chính thức đặt chân lên nền tảng di động. Hiện tại, khu vực ĐNÁ như Singapore đã có thể tải về Pokémon UNITE trên cả hai kho ứng dụng phổ biến là App Store và Google Play.

Bá đạo chưa được 2 ngày, đối thủ của Pikachu bị nerf thảm hơn cả Florentino của Liên Quân - Ảnh 1.

Hiện tại, Pokémon Unite vẫn là một tựa game còn rất mới, nhưng cũng đã được rất nhiều game thủ ưa thích. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Pokémon Unite đã đạt được tới con số 30 triệu lượt chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt, vượt xa so với những tựa game MOBA khác, trong đó có cả cái tên đình đám LMHT: Tốc Chiến.

Các Pokémon ra mắt trong Pokémon Unite cũng thực sự rất giới hạn, chưa có nhiều cái tên đình đám. Theo thống kê của các fan hâm mộ, người chơi mới chỉ có khoảng 25 Pokémon khác nhau để sử dụng ở thời điểm viết bài. Thế nên, nhà sản xuất TiMi Studios cũng đang ráo riết chạy đua với thời gian để có thể liên tục co ra đời các Pokémon mới.

Bá đạo chưa được 2 ngày, đối thủ của Pikachu bị nerf thảm hơn cả Florentino của Liên Quân - Ảnh 2.

Vào ngày 6/10 vừa qua, Sylveon, một hình thái tiến hóa của Eevee, đã chính thức được đưa vào trong Pokémon Unite. Đây là một cái tên rất được nhiều người mong đợi, bởi Eevee từ lâu đã là một biểu tượng được yêu thích nhất nhì trong Pokémon bên cạnh Pikachu, còn Sylveon là cái tên ăn khách của thế hệ thứ 7 của dòng game này.

Đúng như những gì người chơi mong đợi, sự biến ảo và toàn diện của Sylveon khiến cho Pokémon này được rất nhiều người ưa thích. Bộ skill của Sylveon gây ra lượng sát thương khá lớn, đồng thời còn đem tới khả năng CC và các hiệu ứng đi theo rất ấn tượng. Không ít người chơi sau khi tậu Sylveon về đã nhận ra sự imba quá đà của nó. 

Bá đạo chưa được 2 ngày, đối thủ của Pikachu bị nerf thảm hơn cả Florentino của Liên Quân - Ảnh 3.

Rất nhanh chóng sau đó, các game thủ Pokémon Unite cũng đã tận dụng Sylveon một cách tối đa. Quả thực, Pokémon hệ Fairy này sở hữu các chỉ số phòng thủ không hề tệ nếu dù là một Pokémon theo thiên hướng Attacker - chuyên về tấn công. Việc này giúp cho Sylveon trụ được lâu hơn trong combat và có thể "cò quay" đánh bại đối thủ dễ dàng.

Dường như,  TiMi Studios cũng đã nhận ra sai lầm của mình khi để cho Sylveon quá mạnh. Pokémon này ngay lập tức bị nerf chỉ sau 2 ngày ra mắt, không những thế còn nerf rất thảm khi đều bị giảm rất mạnh. Mystical Fire bị giảm tới 36% sức mạnh, còn Hyper Voice "nhẹ nhàng" hơn khi chỉ có... 19%.

Bá đạo chưa được 2 ngày, đối thủ của Pikachu bị nerf thảm hơn cả Florentino của Liên Quân - Ảnh 4.

Việc này phần nào đã làm cho Sylveon trở nên cân bằng hơn và việc đánh rank cũng trở nên dễ chơi hơn với nhiều game thủ. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Pokémon hệ Fairy này sẽ tiếp tục bị giảm sức mạnh trong các patch sắp tới bởi sự biến ảo và đa dụng của nó.